Chờ...

Điểm tin sáng 27/3: Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao | Thu hơn 1.500 tỷ đồng từ đấu giá biển số xe ô tô

VOH - Hàng trăm sản phẩm hấp dẫn tại Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20; Chỉ đạo nâng cao chất lượng, hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất... là các tin đáng chú ý.

Thu hơn 1.500 tỷ đồng từ đấu giá biển số xe ô tô

Cục CSGT cho biết sau hơn 90 ngày triển khai đấu giá biển số xe ô tô, đã thu về hơn 1.500 tỷ đồng nộp ngân sách nhà nước. Đề xuất sắp tới sẽ đấu giá cả biển số xe máy vì không phát sinh thêm chi phí và nhân lực, phù hợp với nguyện vọng của người dân và tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Đấu giá biển số xe ô tô đã mang lại nhiều lợi ích cho Nhà nước và người dân, cắt giảm được nhiều thủ tục hành chính, cũng như công khai, minh bạch hơn trong lựa chọn biển số theo nhu cầu.

Cơ quan soạn thảo luật đã báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, bổ sung nội dung đấu giá biển số ô tô, mô tô, xe máy vào dự thảo luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

dau gia
Ảnh minh họa: VGP

Giá vàng thế giới lại tăng dựng đứng

Tối qua 26/3, giá vàng thế giới tăng 25 USD/ounce, tương đương mức tăng 752.000 đồng/lượng.Tuy nhiên mức tăng của giá vàng trong nước thấp hơn.

Công ty SJC tăng giá bán vàng miếng SJC thêm 300.000 đồng/lượng, lên mức 80,3 triệu đồng/lượng, giá mua vào cũng tăng tương ứng, lên mức 78,3 triệu đồng/lượng.

Giá bán vàng miếng SJC tại các tiệm vàng và tại các công ty vàng lớn hiện nay đã không còn chênh nhau hàng triệu đồng như một tuần trước.

Giá vàng nhẫn 9999 tại Công ty SJC hôm nay cũng tăng nhẹ 150.000 đồng/lượng, lên mức 69,4 triệu đồng/lượng, mua vào 68,15 triệu đồng/lượng.

Những ngày gần đây giá vàng miếng SJC không còn tăng giảm "loạn xạ" như trước sau khi Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước rà soát kỹ lưỡng, toàn diện khung khổ pháp lý, cơ chế, chính sách liên quan đến quản lý thị trường vàng và hoạt động kinh doanh vàng miếng, vàng trang sức...

Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao 350 km/h

Bộ Giao thông vận tải đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tốc độ thiết kế là 350 km/h, vận tải hành khách và hàng hóa khi có nhu cầu. Tuyến đường sắt hiện hữu sẽ chỉ vận tải hàng hóa.

Dự án này có thể đóng góp khoảng 1 điểm % tăng trưởng GDP mỗi năm trong giai đoạn 2025 – 2037.

Ngoài mục tiêu chở khách, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần tính toán việc góp phần tăng thị phần vận tải hàng hóa của đường sắt để giảm chi phí logistics; phải liên thông với các tuyến đường sắt quốc tế.

Đường sắt Bắc - Nam hiện tại được tính toán chỉ chở hàng sau khi có đường sắt tốc độ cao - Ảnh: VNR Đường sắt Bắc - Nam
Đường sắt Bắc - Nam hiện tại - Ảnh: VNR

Chỉ đạo nâng cao chất lượng, hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất được Chủ tịch UBND TPHCM khuyến nghị đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam

Tập trung vào một số nội dung như nâng cao hiệu quả hoạt động tại quầy thủ tục xuất nhập cảnh, sắp xếp luồng tuyến, băng chuyền hành lý hợp lý, đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ vệ sinh và tăng cường mảng xanh sân bay.

Thành phố cũng sẽ nghiên cứu phương án tổ chức, kết nối giao thông tổng thể, khoa học tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, bao gồm cả khi nhà ga T3 được đưa vào khai thác.

Hàng trăm sản phẩm hấp dẫn tại Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20

Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 năm 2024 diễn ra từ ngày 4 đến 7/4 tại công viên 23 Tháng 9 (Q.1) với chủ đề "20 năm hành trình sống động", có sự tham gia của hơn 100 gian hàng.

Dự kiến có khoảng 400 tour, dịch vụ du lịch được tung ra để kích cầu với giá ưu đãi cao nhất 50%, cùng nhiều quà tặng cho khách đến tham quan. Khách tham quan có thể tìm gần 40 chương trình du lịch nội đô TPHCM, 20 tour du lịch liên vùng thành phố, hơn 100 tour du lịch nội địa cùng hàng trăm tour quốc tế với giá khuyến mãi từ các công ty lớn của thành phố.

Trong khuôn khổ sự kiện có Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024, diễn ra từ 8h30 đến 10h ngày 5/4 nhằm kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang có nhu cầu tuyển dụng với lực lượng lao động, lực lượng sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch.

Tuyển Việt Nam để thua đậm trước Indonesia 0-3 ngay trên sân Mỹ Đình

Tối 26/3, tuyển Việt Nam để thua Indonesia 0-3 ngay trên sân Mỹ Đình ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á.

Ngay từ phút thứ 9, Indonesia đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 sau pha đánh đầu của Jay Idzes. Đến phút 23, Ragnar Oratmangoen đã đi bóng qua hàng loạt cầu thủ Việt Nam, xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút từ góc hẹp đánh bại thủ môn Nguyễn Filip ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Indonesia chủ động chơi chậm lại để bảo toàn tỉ số, trong khi Việt Nam dù rất cố gắng nhưng không thể tìm được bàn gỡ và còn để thủng lưới thêm 1 bàn ở phút 90+8. Chung cuộc, Việt Nam để thua Indonesia với tỷ số 0-3.

Để thua Indonesia cả hai lượt trận và không ghi được bàn thắng nào, Việt Nam coi như hết cửa đi tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đội đang xếp thứ ba với ba điểm sau 4 trận, kém Indonesia 4 điểm và còn hai lượt đấu với Philippines và Iraq.

Điểm tin sáng 27/3: Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao | Thu hơn 1.500 tỷ đồng từ đấu giá biển số xe ô tô 3