Chờ...

Điểm tin sáng 28/6: Lừa bán dự án "ma" chiếm đoạt 815 tỷ đồng | Cảnh báo “bẫy” việc nhẹ lương cao tại Lào

VOH - Kiểm tra chất lượng cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Nghệ An, báo cáo Thủ tướng trong tháng 7/2023, Cháy nhà trong hẻm sâu, 2 người chết... là các tin đáng chú ý.

Kiểm tra chất lượng cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Nghệ An, báo cáo Thủ tướng trong tháng 7/2023

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản về việc kiểm tra dự án đường cao tốc qua Nghệ An và chất lượng của các công trình.

Cụ thể, ngày 20/6/2023, Báo chí có bài viết "Loạt dầm cầu nặng hàng trăm tấn cao tốc Bắc - Nam bị đổ sập".

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có ý kiến: Bộ Giao thông vận tải kiểm tra việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua tỉnh Nghệ An và vấn đề chất lượng của các công trình đường bộ cao tốc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2023.

Điểm tin sáng 28/6: Lừa bán dự án
Hiện trường vụ việc - Ảnh:ĐBND

Cảnh báo “bẫy” việc nhẹ lương cao tại Lào

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào vừa đưa ra khuyến cáo công dân về hiện tượng lừa đảo đưa người sang làm việc "lương cao" tại Lào.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, đây là hình thức tinh vi mới của tội phạm mua bán người và cưỡng bức lao động. Nạn nhân của tội phạm này thường bị bóc lột một cách kiệt quệ và rất khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ, nhiều trường hợp nguy hiểm đến tính mạng.

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cảnh báo người dân nên cảnh giác trước những lời mời, lời dụ dỗ sang Lào làm "việc nhẹ lương cao."

Thực chất, có tình trạng người lao động thường bị quản chế trong các khu vực biệt lập, bị thu giữ giấy tờ đi lại và giấy tờ tuỳ thân, không được ra ngoài và hạn chế giao tiếp.

Bị ép làm việc 12-16 giờ/ngày, bị quỵt lương, đánh đập, bỏ đói, phạt tiền hoặc bị bán cho chủ sử dụng lao động khác nếu không hoàn thành chỉ tiêu.

Những người chống đối hoặc có ý định bỏ trốn bị giam cầm biệt lập, bị đánh đập, bị đe doạ tính mạng hoặc bị đòi tiền chuộc rất cao.

Người lao động có nhu cầu ra nước ngoài làm việc cần thông qua các kênh chính thức, các công ty được cấp phép có uy tín trong việc đưa người Việt Nam ra nước ngoài làm việc.

Điểm tin sáng 28/6: Lừa bán dự án
Ảnh minh họa

Cháy nhà trong hẻm sâu, 2 người chết

Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà trên đường Nguyễn Cửu Vân, khiến 2 người tử vong vào chiều 27/6.

Thông tin ban đầu, người dân phát hiện lửa bùng phát tại căn nhà nhiều tầng nằm sâu trong hẻm số 18 đường Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh nên hô hoán, hỗ trợ dập lửa nhưng không thành.

Nhận được tin báo, Đội cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Bình Thạnh điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường triển khai công tác cứu hộ, dập lửa.

Đến 19 giờ, ngọn lửa cơ bản được không chế. Lực lượng cảnh sát phát hiện 2 người trong căn nhà đã tử vong. Vụ cháy thiêu rụi nhiều đồ đạc ở tầng trệt căn nhà.

Lừa bán dự án "ma" chiếm đoạt 815 tỷ đồng

Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKS nhân dân TP truy tố Phạm Thị Tuyết Nhung (giám đốc Công ty Angel Lina, Đất Vàng Hoàng Gia) và 7 đồng phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tính đến ngày 14/6, Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiếp nhận 584 đơn trình báo tố giác tội phạm từ người bị hại về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Phạm Thị Tuyết Nhung, Trần Thị Mỹ Hiền cùng các đồng phạm tại Công ty Angel Lina, Công ty Đất Vàng Hoàng Gia, Công ty Hoàng Kim Land với số tiền 815 tỷ đồng.

Điểm tin sáng 28/6: Lừa bán dự án
Cơ quan điều tra công bố lệnh khám xét đối với Phạm Thị Tuyết Nhung