Chờ...

Điểm tin sáng 28/9: Xử phạt 2 người bán ‘bùa ngải’ trên MXH | Án chung thân cho kẻ sát hại 'người tình'

VOH - Những tin khác: Đột nhập trường học phá hoại gần 100 máy vi tính để trộm; Mưa lũ làm lộ ra quả bom 200kg tại Nghệ An,...

Bán ‘bùa ngải’ trên mạng xã hội, 2 phụ nữ bị phạt 7,5 triệu đồng 

Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin, 2 đối tượng nữ giới đăng bán các loại “bùa ngải” có nội dung mê tín, dị đoan lên mạng xã hội và đã bị lực lượng chức năng bắt giữ, xử phạt.

Gồm Đ.K.T. (SN 1994, trú tại Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) và N.T.N. (SN 1993; trú tại Phúc La, Hà Đông, Hà Nội).

Điểm tin sáng 28/9: Xử phạt 2 người bán ‘bùa ngải’ trên MXH | Án chung thân cho kẻ sát hại 'người tình' 1
Ảnh: Công an cung cấp

Tại cơ quan Công an, cả hai đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Công an cũng yêu cầu 2 đối tượng trên gỡ bỏ thông tin cổ xúy các hủ tục, mê tín, dị đoan không phù hợp với thuần phong, mỹ tục trên mạng xã hội và cam kết không tái phạm.

Đề xuất công bố hết dịch Covid-19 thuộc nhóm A, bỏ nhiều văn bản chống dịch

Bộ Y tế có tờ trình gửi Chính phủ về việc ban hành quyết định công bố hết dịch Covid-19 thuộc nhóm A và bãi bỏ một số văn bản phòng chống dịch Covid-19 do Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Bộ Y tế đã tiến hành các thủ tục để ban hành theo thẩm quyền quyết định điều chỉnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới chứa vi rút Corona gây ra (Covid-19) từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B.

Bộ cũng đã xây dựng kế hoạch kiểm soát, hướng dẫn giám sát, điều trị liên quan đến dịch Covid-19 để các địa phương thực hiện khi công bố hết dịch Covid-19 nhóm A.

Huấn luyện an toàn cho hơn 50  tài xế xe cứu thương

Ngày 27/9, Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM (PC08) tổ chức lớp huấn huyện, tuyên truyền, phổ biến an toàn giao thông cho 52 tài xế lái xe cứu thương thuộc mạng lưới cấp cứu ngoại viện của các bệnh viện trên địa bàn TPHCM.

Trung tá Đinh Minh Vương (PC08 - Công an TPHCM) chia sẻ những kiến thức bổ ích về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho lực lượng tài xế xe cứu thương.

Theo bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 THCM, buổi huấn luyện nhằm nâng cao ý thức của đội ngũ tài xế xe cứu thương, như phải đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện ưu tiên, những lỗi thường gặp, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn và những tình huống va chạm thực tế đã được cán bộ phân tích, mổ xẻ.

Đột nhập trường học phá hoại gần 100 máy vi tính để trộm

Ngày 27/9, Công an quận 12 (TPHCM) cho biết, đã bắt nghi phạm tên Bằng đột nhập vào trường học trên địa bàn phá gần 100 máy vi tính để trộm.

Giáo viên của Trường THCS Tô Ngọc Vân đến lớp dạy học, thì phát hiện 2 phòng máy vi tính dạy tin học tại tầng 4 của trường bị xáo trộn. Máy vi tính bị tháo nắp hộp CPU và bị lấy trộm chip xử lý và thanh ram trên máy. Vụ việc được báo cho lãnh đạo nhà trường và công an.

Điểm tin sáng 28/9: Xử phạt 2 người bán ‘bùa ngải’ trên MXH | Án chung thân cho kẻ sát hại 'người tình' 2
Ảnh: Công an cung cấp

Bằng đã lên mạng xã hội đăng bán các chip và thanh ram trộm được. Tổng số tiền thu lợi là gần 145 triệu đồng và đem tiêu xài cá nhân. Riêng với 92 thanh ram, Bằng đăng lên mạng bán nhưng chưa ai hỏi mua thì bị công an kiểm tra và bắt giữ.

Bằng khai nhận do không có việc làm và cần tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Vũ Văn Bằng từng có 1 tiền án về hành vi bắt cóc trẻ em và có biểu hiện mê chơi cờ bạc qua mạng. 

Mưa lũ làm lộ ra quả bom 200kg tại Nghệ An 

Ngày 27/9, thông tin từ UBND xã Tiền Phong (Quế Phong, Nghệ An) cho biết, người dân vừa phát hiện ra một quả bom lớn sau khi nước lũ chảy qua.

Người dân ở bản Mường Him (xã Tiền Phong) bất ngờ phát hiện một quả bom nằm lộ thiên trên khe nước. Khu vực phát hiện bom nằm ở đầu nguồn đập Chăm Bảy. Người dân lập tức trình báo sự việc lên chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đã đến phong tỏa hiện trường chờ lực lượng quân sự tỉnh Nghệ An lên xử lý quả bom an toàn.

Quả bom nặng khoảng 200kg, đường kính 40cm, dài hơn 1,5m. Hiện cơ quan chức năng chưa tiếp cận nên chưa rõ quả bom còn nguyên kíp nổ hay không.

Hiện mưa lớn những ngày qua đã khiến nhiều nhà dân trên địa bàn xã bị ngập. Cụ thể, có 68 hộ dân bị ngập trong nước, một số hộ bị ngập sâu. Nhiều diện tích lúa và hoa màu trên địa bàn xã cũng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Án chung thân bị cáo sát hại 'người tình' ở Trà Vinh

Ngày 27/9, Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Tấn Lộc (33 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM) về tội "giết người" và "hủy hoại tài sản".

Năm 2021, mặc dù đã có gia đình nhưng Lộc vẫn quen biết và quan hệ tình cảm với chị T.T.Q. (31 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh).

Tháng 9/2022, Lộc lái ô tô chở chị Q. từ huyện Trà Cú đi thành phố Trà Vinh chơi, thì hai người xảy ra cự cãi và xô xát sau khi chị Q. biết chuyện Lộc chưa làm đơn ly dị vợ. 

Điểm tin sáng 28/9: Xử phạt 2 người bán ‘bùa ngải’ trên MXH | Án chung thân cho kẻ sát hại 'người tình' 3
Ảnh: TTO

Thấy con dao trong túi xách của Lộc văng ra, chị Q. liền lấy đâm Lộc nhưng Lộc nhanh tay giật lấy rồi đâm liên tiếp nhiều nhát làm chị Q. chết ngay tại chỗ.

Ngay ngày hôm sau, được người thân vận động, Lộc đã đến Công an phường Tân Thuận Tây, quận 7, TPHCM đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lộc mức án chung thân về tội giết người, 1 năm tù về tội hủy hoại tài sản. Tổng hợp chung hình phạt Lộc phải chấp hành là mức án chung thân.