Chờ...

Điểm tin sáng 28/9: Gia hạn nộp tiền trúng đấu giá biển số xe | Sập bẫy đầu tư online mất 14 tỷ đồng

VOH - Xuất khẩu dừa tươi có thể mang về 250 triệu USD cho Việt Nam; Kiến nghị thêm trường hợp miễn phí qua BOT Phú Hữu; Cần Thơ triển khai ứng dụng chăm sóc sức khỏe…là những tin nổi bật.

Bộ Công an đề xuất kéo dài thời hạn nộp tiền trúng đấu giá biển số xe

Bộ Công an đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định đấu giá biển số xe, trong đó nêu rõ tình trạng bỏ cọc đấu giá biển số xe, đặc biệt là đối với những biển số “đẹp”, dễ nhớ.

Tính đến ngày 20/9, đã có 37.541 biển số được đấu giá thành công với tổng giá trị tài sản hơn 3.506 tỉ đồng, tuy nhiên số tiền người trúng đấu giá đã nộp chỉ là 3.200 tỉ đồng.

Bộ Công an cho rằng việc quy định nộp tiền trúng đấu giá trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả đấu giá như hiện nay là quá ngắn, gây khó khăn cho người trúng đấu giá, nhất là những người ở vùng sâu vùng xa hoặc tham gia đấu giá các biển số có giá trúng đấu giá cao.

Dự thảo nghị định đề xuất kéo dài thời hạn nộp tiền trúng đấu giá từ 15 ngày lên 30 ngày, đồng thời quy định 2 trường hợp người trúng đấu giá biển số xe được hoàn tiền.

photo-1708966998731-17089669990131732929400
Bộ Công an đề xuất kéo dài thời hạn nộp tiền trúng đấu giá biển số xe - Ảnh: Giao thông

Xuất khẩu dừa tươi có thể mang về 250 triệu USD cho Việt Nam

Việt Nam có thể xuất khẩu dừa tươi sang thị trường Trung Quốc, nơi tiêu thụ và nhập khẩu sản phẩm dừa lớn nhất thế giới. Trung Quốc hiện đang nhập khẩu hơn 60% sản lượng dừa của Thái Lan, và sự xuất hiện của dừa tươi Việt Nam sẽ tạo ra sự cạnh tranh thú vị trên thị trường này.

Để thành công, các doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú trọng đến chất lượng sản phẩm, đáp ứng các quy chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt của thị trường Trung Quốc.

Betrimex, một doanh nghiệp dẫn đầu ngành dừa Việt Nam, đã chủ động chuẩn bị từ sớm, xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn và nghiên cứu các quy chuẩn xuất khẩu của Trung Quốc.

Betrimex đã ký kết các biên bản ghi nhớ chiến lược với các tổ chức, hiệp hội đầu ngành về trái cây và dừa của Trung Quốc, mở ra cơ hội to lớn cho dừa tươi Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường tỉ dân này, từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa nông sản quốc gia vươn ra toàn cầu.

xuat-khau-dua-eu-4
Ảnh minh họa - Internet 

Kiến nghị thêm trường hợp miễn phí qua BOT Phú Hữu

Chủ đầu tư BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức) vừa kiến nghị UBND TPHCM, Sở Giao thông vận tải về việc mở rộng các trường hợp miễn phí qua trạm với người dân, doanh nghiệp trong khu vực.

Cụ thể, tất cả xe đi lại của người dân, kể cả xe công nghệ, dịch vụ, các xe ra vào khu dân cư phục vụ đời sống, nhu cầu cấp thiết hằng ngày của người dân trong khu vực trạm.

Xe của doanh nghiệp và cán bộ nhân viên của doanh nghiệp có trụ sở đặt trên tuyến dường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu phải ra vào trạm để làm việc hằng ngày.

Ngoài ra, chủ đầu tư kiến nghị UBND TPHCM, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra xử lý nghiêm các xe dừng sai quy định và tiếp tục hỗ trợ BOT Phú Hữu đảm bảo trật tự.

bot-phu-huu
Trạm thu phí BOT Phú Hữu (thành phố Thủ Đức) bắt đầu hoạt động từ ngày 17/9 

Cần Thơ triển khai ứng dụng chăm sóc sức khỏe

Ứng dụng “Chăm sóc sức khỏe Cần Thơ” sẽ được triển khai tại 9 bệnh viện và 3 phòng khám gia đình trong giai đoạn 1, sau đó sẽ mở rộng cho tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trong giai đoạn 2. 

Người dân có thể sử dụng ứng dụng để đăng ký, đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến, thanh toán chi phí khám chữa bệnh không dùng tiền mặt, tư vấn khám chữa bệnh từ xa...

Việc triển khai ứng dụng này từng bước tiến tới xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân; đồng thời khai thác tiện ích của ứng dụng phục vụ công tác quản lý, điều hành của ngành y tế, mục tiêu quan trọng là từng bước hình thành cơ sở dữ liệu về sức khỏe của người dân Cần Thơ.

Bị lừa hơn 14,4 tỷ đồng vì đầu tư đánh bạc online

Một người phụ nữ ở Phú Yên đã bị lừa hơn 14,4 tỉ đồng vì đầu tư đánh bạc online. Nạn nhân kết bạn với một người đàn ông trên mạng xã hội, người này tự xưng là nhân viên của một công ty đang sửa chữa hệ thống đánh bạc online ở Singapore và phát hiện ra lỗ hổng trong phần mềm đánh bạc online. Người đàn ông này đã dụ dỗ nạn nhân đầu tư vào lỗ hổng này để kiếm lời.

Ban đầu, nạn nhân cũng rất cảnh giác nhưng sau khi tham gia đánh bạc online theo hướng dẫn của người đàn ông này khoảng 20 lần và hưởng lợi hơn 100 triệu đồng, nạn nhân đã tin tưởng và nạp nhiều tiền vào tài khoản.

Tuy nhiên, sau khi nạp tổng cộng hơn 14,4 tỉ đồng, nạn nhân vẫn không thể rút được tiền và biết mình bị lừa.

Đây là một chiêu trò lừa đảo phát triển rầm rộ trong vài tháng gần đây, kẻ lừa đảo mướn người thành lập công ty rồi mở tài khoản doanh nghiệp để không xác minh danh tính khi chuyển tiền.

Chúng lập ra các website đầu tư tài chính, web đánh bạc online... rồi sử dụng nhiều thủ đoạn khác nhau để thu hút, lôi kéo nhiều người tham gia.

2207danhbac
Ảnh minh họa

Bắt nhóm đối tượng giả danh nhân viên Viettel lừa đảo tại Hà Tĩnh

Công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, vừa khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhóm đối tượng này gồm 4 nam và 1 nữ, có độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi, trú tại các huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Chúng sử dụng các số điện thoại “rác” (sim không chính chủ), gọi ngẫu nhiên đến nhiều người để tìm kiếm nạn nhân.

Sau khi có người nghe máy, các đối tượng tự xưng là nhân viên của Viettel và thông báo nạn nhân đã trúng thưởng những phần quà lớn như tiền mặt và xe máy SH trong chương trình tri ân khách hàng của công ty Viettel.

Để tạo lòng tin, các đối tượng liên tục đưa ra những thông tin gian dối về các giải thưởng lớn và yêu cầu nạn nhân phải nộp một số tiền dưới hình thức mua thẻ cào điện thoại để “đóng phí” và “làm thủ tục nhận thưởng.”

Sau khi nạn nhân mua thẻ và cung cấp mã thẻ cho các đối tượng, chúng nhanh chóng chuyển các mã thẻ này cho một đối tượng khác để bán và chia nhau số tiền chiếm đoạt được.

Baner F