Chờ...

Điểm tin sáng 29/1: Khai quang Phật Di Lặc trên núi Bà Đen | Thủy sản miền Tây sẵn sàng cho Tết

VOH - TPHCM mang Tết đến cho công nhân lao động; Cháy trụ điện trên quốc lộ 13; 3 người tử vong nghi do sưởi ấm bằng than…là những tin nổi bật.

TPHCM mang Tết đến cho công nhân lao động

Để mang "Tết đến với mọi đoàn viên công đoàn, công nhân lao động", Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động Ngày hội Nghĩa tình - Tết đoàn viên cho công nhân, người lao động tại hai khu chế xuất Tân Thuận và Linh Trung.

Trong Ngày hội Nghĩa tình - Tết đoàn viên, công nhân, người lao động sẽ được tặng phiếu mua hàng để mua sắm Tết tại gần 30 gian hàng thiết yếu với giá ưu đãi giảm từ 5% - 30% so với giá thị trường.

Trong hai ngày 21 và 28/1, ngày hội đã trao tặng phiếu mua hàng cho hơn 10.100 công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố.

Với nhiều hoạt động được tổ chức liên tục và xuyên suốt, dự kiến dịp Tết Giáp Thìn 2024, công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM sẽ chăm lo cho hơn 43.000 đoàn viên, công nhân, người lao động với số tiền hơn 25 tỷ đồng. Tất cả đều hướng đến mục tiêu đem Tết đủ đầy, sum vầy đến với mọi công nhân, người lao động trên địa bàn.

Khai quang tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen

Ngày 28/1, tại núi Bà Đen (Tây Ninh) diễn ra lễ khai quan tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới. Sự kiện thu hút hàng ngàn Phật tử cùng du khách thập phương đến tham dự.

Bức tượng này được ghép từ 6.688 viên đá sa thạch theo cảm hứng ruộng bậc thang. Tượng được tạo tác ở tư thế ngồi trên thác nước chảy tràn với khuôn mặt hướng về phía đông nơi mặt trời mọc.

Ông Võ Đức Trong - phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết: "Với bức tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới, chúng tôi kỳ vọng tượng Phật Di Lặc sẽ tạo nên một dấu bứt phá cho du lịch địa phương, đưa Tây Ninh - vùng đất ẩn chứa nhiều nét văn hóa, tín ngưỡng, lịch sử lâu đời - vươn tầm trở thành điểm đến hành hương thu hút du khách trong nước và quốc tế".

Điểm tin sáng 29/1: Khai quang Phật Di Lặc trên núi Bà Đen | Thủy sản miền Tây sẵn sàng cho Tết 1
Khai quang tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen

Thủy sản miền Tây sẵn sàng phục vụ Tết

Nhiều nhà vườn, doanh nghiệp ở các tỉnh miền Tây vẫn đang ráo riết chuẩn bị nhiều đặc sản sông nước miệt vườn để cung ứng thị trường trong nước, nhất là TPHCM.

Một chủ vựa cua ở Cà Mau cho biết đến thời điểm này các vựa thu mua cua đã lên kế hoạch để thu mua cua phục vụ cho thị trường Tết. Giá cua những ngày gần đây cũng đã bắt đầu tăng nhiều nên người dân đẩy mạnh khai thác để bán lấy tiền xài Tết.

Ngoài cua, tôm thì các mặt hàng chế biến từ hai loại thủy sản này cũng bán khá chạy. "Các mặt hàng được ưa chuộng và bán chạy năm nay rơi vào các sản phẩm tôm khô, tôm xẻ, tôm lụi, mắm tôm, những sản phẩm dễ chế biến hoặc ăn liền được khách hàng ưa chuộng lựa chọn trong những ngày Tết", một chủ cơ sở sản xuất các sản phẩm từ tôm ở Cà Mau cho hay.

Điểm tin sáng 29/1: Khai quang Phật Di Lặc trên núi Bà Đen | Thủy sản miền Tây sẵn sàng cho Tết 2
Cá tra fillet đang được người tiêu dùng trong nước tiêu thụ mạnh trong dịp Tết

Cháy trụ điện trên quốc lộ 13

Ngày 28/1, đại diện Công ty Điện lực Bình Dương xác nhận đã nắm thông tin và đang khẩn trương khắc phục sự cố cháy trụ điện trên quốc lộ 13, thuộc phường Bình Hòa, thành phố Thuận An chiều cùng ngày.

Phía điện lực cho biết việc cháy trụ điện chủ yếu là cháy dây cáp viễn thông và hộp viễn thông ở phía dưới, chưa cháy cáp điện lực ở phía trên. Việc cấp điện cho khu vực vẫn diễn ra bình thường, không xảy ra cúp điện diện rộng như nhiều người dân lo ngại.

Do cháy trụ điện có khói và lửa bốc lên nên dây cáp điện lực cũng bị bong tróc vỏ bọc. Hiện nhân viên điện lực đã có mặt tại hiện trường để xử lý sự cố, tránh không để xảy ra cúp điện.

Vụ cháy trụ điện xảy ra vào chiều cùng ngày. Nhiều người dân đi trên quốc lộ 13 nghe tiếng nổ và ngọn lửa bốc cao tại trụ điện nằm ở góc quốc lộ 13 và đường ĐT743. Đây là khu vực gần với TPHCM nên có mật độ lưu thông cao. Đáng chú ý, ngọn lửa cháy từ dưới chân trụ điện lên trên. Có nhiều sợi dây cáp viễn thông rớt xuống đường làm nhiều người dân hoảng sợ.

Phát hiện người đàn ông chết cạnh vườn điều cháy

Tối 28/1, Công an tỉnh Bình Phước đang tiếp tục tổ chức khám nghiệm, điều tra nguyên nhân một người đàn ông gục chết cạnh vườn điều cháy. Nạn nhân được xác định là ông Trần Quốc Việt, 31 tuổi, ngụ xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú.

Thông tin ban đầu, khoảng trưa cùng ngày, ông Việt chạy xe máy vào vườn điều của gia đình tại ấp Thái Dũng, xã Tân Tiến để đốt lá cây, dọn rác.

Chiều cùng ngày, một người dân phát hiện ông Việt nằm úp mặt dưới đường, sát vườn điều và cao su bị cháy. Khi đến kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã chết trước đó.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an huyện Đồng Phú và các lực lượng chức năng liên quan nhanh chóng phong tỏa hiện trường, tổ chức khám nghiệm điều tra nguyên nhân vụ việc.

Điểm tin sáng 29/1: Khai quang Phật Di Lặc trên núi Bà Đen | Thủy sản miền Tây sẵn sàng cho Tết
Nạn nhân được phát hiện gục chết dưới nền đường

3 người tử vong nghi do sưởi ấm bằng than

Sáng 28/1, anh N.V.H (trú xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) là người làm thuê cho gia đình anh Đ.V. N. (40 tuổi, trú xã An Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đến làm việc nhưng không thấy gia đình anh N. dậy nên gọi cửa.

Không nhận được phản hồi, người làm thuê đã gọi mẹ đẻ anh N. là bà T., khi bà T. mở cửa nhà, thì phát hiện anh N. và vợ là chị P.T.V (39 tuổi) cùng con trai Đ.V.Đ (5 tuổi) chết trên giường.

Trong căn phòng ngủ, người dân phát hiện các nạn nhân nằm trên giường, phía dưới nền có một chậu than hoa đã cháy hết.

Theo một lãnh đạo UBND xã An Hà, bước đầu xác định có thể các nạn nhân đốt than để sưởi chống rét sau đó bị ngộ độc khí than.

Trước khi xảy ra sự việc, gia đình anh N. kinh doanh dịch vụ ăn uống. Ngoài 3 nạn nhân, trong ngôi nhà còn có mẹ anh N. và một cháu gái nhưng 2 người này đều an toàn do ở phòng khác.