Chờ...

Điểm tin sáng 29/10/2022: Phóng viên bị dọa ‘giết cả nhà’; Thu hồi gần 16.000 tỷ án kinh tế

(VOH) - Điểm tin sáng nay với các nội dung chính: Tập trung đấu thầu thuốc cho khám chữa bệnh BHYT, vụ “chuyến bay giải cứu” bắt thêm 1 giám đốc, 2 người chặt phá gần 2.000 m2 rừng tại Phú Quốc...

Tập trung đấu thầu thuốc, vật tư y tế cho khám chữa bệnh BHYT

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, đến hết năm nay, nhiều gói thầu về thuốc, vật tư y tế cho khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) hết hiệu lực. Một số loại thuốc cần tiếp tục gia hạn. Do đó, để tránh hiện tượng thiếu thuốc, vật tư y tế, các bên liên quan cần tập trung thực hiện các gói thầu, tiến hành việc gia hạn một số loại thuốc, đẩy nhanh tiến độ đàm phán giá với một số loại thuốc, nhất là những thuốc đặc biệt quan trọng.

Từ đầu năm đến nay, Quỹ BHYT đã chi trả chi phí khám, chữa bệnh cho 106,5 triệu lượt người với kinh phí hàng chục nghìn tỷ đồng. Dù các bên không ngừng nỗ lực bảo đảm quyền lợi cho người tham gia, nhưng tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế đã xảy ra ở một số nơi, khiến một số bệnh nhân phải tự mua thuốc, vật tư y tế.

Đề nghị khẩn trương xử lý đối tượng dọa ‘giết cả nhà’ một phóng viên

Hôm qua 28/10, Hội Nhà báo Việt Nam gửi công văn đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang khẩn trương xử lý hành vi đe dọa phóng viên N.V.T của Báo Giao thông khi tác nghiệp. Tỉnh cần sớm có biện pháp bảo vệ tính mạng, sức khỏe của phóng viên và gia đình, tiến hành điều tra, xử lý thích đáng các đối tượng và thông báo kết quả với Hội Nhà báo Việt Nam bằng văn bản.

Trước đó, anh và đồng nghiệp từng thực hiện loạt bài viết điều tra về tình trạng khai thác đất trái phép tại tỉnh Vĩnh Phúc và có bài phản ánh việc Công ty TNHH Thành Đoàn và một số đối tượng khai thác khoáng sản trái phép tại thôn Minh Khai, xã Yên Thạch, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Đến chiều ngày 22/10, anh T. nhận được cuộc gọi của một đối tượng không rõ danh tính với lời lẽ xúc phạm uy tín, danh dự, đe dọa tính mạng của phóng viên cùng gia đình. 

Điểm tin sáng 29/10/2022: phóng viên bị dọa ‘giết cả nhà’; Thu hồi gần 16.000 tỉ án kinh tế 1
 

Gần 16.000 tỷ được thu hồi liên quan án tham nhũng, kinh tế, tăng 290% so với cùng kỳ

Công tác thi hành án dân sự liên quan các vụ án tham nhũng, kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng năm qua Tổng cục Thi hành án dân sự đã thu được gần 16.000 tỷ đồng, tăng hơn 290% so với cùng kỳ.

Bộ Tư pháp cũng phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh, thành phố để phối hợp thu hồi tài sản. Trước mỗi vụ việc, Tổng cục gửi tên từng đương sự đến các tỉnh để kiểm tra tài sản che giấu và đã phát hiện rất nhiều tài sản để thu hồi. Khó khăn trong việc thực hiện là tội phạm thường rất tinh vi, có nhiều thủ đoạn gian manh và đã có sự chuẩn bị để tẩu tán tài sản.

Điểm tin sáng 29/10/2022: phóng viên bị dọa ‘giết cả nhà’; Thu hồi gần 16.000 tỉ án kinh tế 2
Ảnh minh họa

TPHCM tính toán rút giấy phép nhà xe hoạt động theo kiểu “xe dù, bến cóc”

Chiều hôm qua 28/10, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã có buổi họp thông tin về tình trạng hàng trăm chuyến xe không vào Bến xe Miền Đông mới mỗi ngày. Trong đó, một trong những giải pháp được đưa ra là  tính toán rút giấy phép các nhà xe vi phạm.

Trung bình mỗi ngày có gần 300 chuyến xe không hoạt động ở Bến xe Miền Đông mới như kế hoạch. Sở Giao thông Vận tải sẽ xử lý xe dù bến cóc như một chiến dịch để tăng cường xử lý, tạo điều kiện đi lại tốt nhất cho người dân. Sở cũng khuyến cáo người dân không ủng hộ "xe dù, bến cóc" vì gián tiếp tạo ra một hoạt động vận tải sai quy định pháp luật, cạnh tranh không lành mạnh. 

Một giám đốc đưa hối lộ trong vụ “chuyến bay giải cứu” đã bị bắt

Liên quan đến vụ trục lợi từ các "chuyến bay giải cứu" công dân Việt Nam về nước tránh dịch Covid-19, tối qua 28/10, Bộ Công an cho biết đã quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với ông Trần Hồng Hà (50 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH cung ứng nhân lực và thương mại quốc tế Sao Việt, về tội "đưa hối lộ".

Ngoài ông Hà, đến nay, Bộ đã khởi tố, bắt tạm giam 25 bị can gồm nhiều quan chức, cán bộ của Bộ Ngoại giao, cán bộ của Bộ Y tế và Bộ GTVT, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ,... để làm rõ các tội “đưa hối lộ”, “nhận hối lộ” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Điểm tin sáng 29/10/2022: phóng viên bị dọa ‘giết cả nhà’; Thu hồi gần 16.000 tỉ án kinh tế 3
 

Không để tổ chức, cá nhân can thiệp việc xử lý vi phạm giao thông

Hôm qua  28/10, tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa 11, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đề nghị không để bất cứ tổ chức, cá nhân nào can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm giao thông; xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức nếu vi phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng đề nghị phải điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, nhất là các hành vi nghiêm trọng dễ gây ra tai nạn giao thông; nghiên cứu việc đưa các vụ án vi phạm về TTATGT ra xét xử công khai, xét xử lưu động nhằm tăng tính răn đe.

Phát hiện 2 người chặt phá gần 2.000 m2 rừng đặc dụng tại Phú Quốc

Hôm qua 28/10, Tổ công tác đặc biệt tỉnh Kiên Giang cho biết vừa phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra, bắt quả tang 2 người chặt phá rừng đặc dụng.

Qua kiểm tra thực địa tại địa bàn xã Cửa Cạn (TP.Phú Quốc), bắt quả tang Tống Thành Sĩ (39 tuổi) và Nguyễn Văn Phát (25 tuổi, cùng ngụ xã Cửa Cạn) đang dùng máy cắt chặt phá cây rừng thuộc Vườn quốc gia Phú Quốc. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện cả 2 chặt phá với diện tích gần 2.000 m2. Hiện cả 2 bị tịch thu máy cắt, bị tạm giữ để tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý.

Điểm tin sáng 29/10/2022: phóng viên bị dọa ‘giết cả nhà’; Thu hồi gần 16.000 tỉ án kinh tế 4
Ảnh: TTO

Lật bè gỗ trên biển Quảng Ninh, 23 ngư dân thoát nạn nhờ mặc áo phao

Hôm qua 28/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho hay vừa tổ chức cứu nạn thành công 23 ngư dân bị lật bè trên vùng biển thuộc địa bàn xã Vạn Ninh, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Sáng cùng ngày, bè gỗ do ông Bùi Văn Lư (SN 1953, xã Vạn Ninh) chở 23 ngư dân đi khai thác ngao trên biển, do gặp sóng to đã bị lật. Trong quá trình di chuyển, cả 23 ngư dân trên bè đều mặc áo phao cứu sinh nên khi gặp nạn nên không có thiệt hại về người.

Ngày 29/10, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì họp về điều hành xăng dầu. Họa động có sự tham gia của các bộ: Bộ Công Thương, Bộ Tài Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ngày Đột quỵ Thế giới (29/10: là cơ hội để nâng cao nhận thức về tính chất nghiêm trọng, cũng như tỷ lệ cao của đột quỵ và nói về những cách mà chúng ta có thể giảm gánh nặng đột quỵ  Chủ đề của ngày Đột quỵ thế giới 2022 là “Năng lực cứu sống” được xây dựng dựa trên đà của chủ đề năm ngoái “Phút giây có thể cứu mạng người”.