Chờ...

Điểm tin sáng 3/10: Phát hiện súng, đạn gửi qua sân bay | Bé sơ sinh tử vong trong túi ni-lon

VOH - Lắp xong cầu sắt, đường ven biển ở Phan Thiết; Giải cứu 4 em nhỏ mắc kẹt giữa dòng nước lũ; Buôn lậu iPhone 15, đối tượng bị khởi tố... là các tin đáng chú ý

Lắp xong cầu sắt, đường ven biển ở Phan Thiết

Tối 2/10, đơn vị thi công đã hoàn thành cầu sắt để ô tô, xe tải nhẹ qua lại tạm thời trong lúc chờ khắc phục xong cầu chính đã sập mố trên đường Lạc Long Quân, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết.

Trước đó, chiều tối 1/10, cơn mưa lớn khiến cầu tại km12+280 của đường Lạc Long Quân (đường ven biển) sập mố, tạo hàm ếch lớn. Ô tô và xe tải không thể qua lại được, khiến giao thông ách tắc tạm thời.

Phía trên đồi có công trình đang xây dựng, tác động xuống đất. Tại đây còn có hiện tượng sạt lở, tạo vết sâu dẫn cát đỏ tràn xuống dưới nhà dân và đường sá.

Qua thống kê sơ bộ, vụ tràn cát đỏ này khiến 19 hộ dân bị ảnh hưởng, nhiều tài sản, nhà cửa hư hỏng.

Điểm tin sáng 3/10: Phát hiện súng, đạn gửi qua sân bay | Bé sơ sinh tử vong trong túi ni-lon 1
Đơn vị thi công đã hoàn thành cầu sắt để ô tô, xe tải nhẹ qua lại tạm thời

Giải cứu 4 em nhỏ mắc kẹt giữa dòng nước lũ

Tối qua 2/10, lực lượng chức năng của huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai cùng người dân đã giải cứu thành công 4 em nhỏ bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ.

Trước đó, khoảng 15h30 cùng ngày, 4 em nhỏ trong lúc đưa bò về nhà đã vượt qua suối Thác 2, thôn Thủy Phú, xã Ia Blứ, huyện này. Khi qua giữa suối, nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến 4 em bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết.

Thời điểm này, một em bị trượt chân, nước cuốn trôi nhưng rất may người dân kịp thời phát hiện và giải cứu. Các em còn lại nhanh trí chạy tới đứng lên mỏm đá giữa suối.

Nhận tin, lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn của huyện, chính quyền xã cùng người dân địa phương đã tới hiện trường tổ chức cứu hộ.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, đội cứu hộ của huyện cùng người dân đã giải cứu, đưa các em nhỏ vào bờ an toàn.

Phát hiện súng, đạn gửi qua sân bay

Lực lượng công an cho biết đã tiếp nhận bàn giao 1 khẩu súng kèm đạn từ sân bay Đà Nẵng để tiếp tục mở rộng điều tra vụ vận chuyển vũ khí trái phép xảy ra trên địa bàn.

Vụ việc được phát giác vào sáng 1/10 khi nhân viên sân bay Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng soi chiếu phát hiện  trường hợp vận chuyển một khẩu súng ngắn dạng Rulo và 6 viên đạn. 6 viên đạn có vỏ bằng đồng, đầu bằng chì vẫn còn nguyên vẹn.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm và bàn giao cho Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (Công an quận Hải Châu) xử lý.

Điểm tin sáng 3/10: Phát hiện súng, đạn gửi qua sân bay | Bé sơ sinh tử vong trong túi ni-lon 2
Tang vật vụ việc - Ảnh: CATPĐN

Buôn lậu iPhone 15, đối tượng bị khởi tố

Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam N.T. (22 tuổi, quốc tịch Thái Lan) để điều tra về hành vi buôn lậu. Đây là nghi phạm đã mang lậu 20 iPhone 15 vào Việt Nam.

N.T. làm nghề kinh doanh mua bán điện thoại di động và có quen biết một người tên "Do Rrik" (chưa rõ lai lịch). Khoảng đầu tháng 9/2023, "Do Rrik" đặt mua 20 điện thoại di động hiệu iPhone 15 Pro Max, giao đến Đà Nẵng với giá khoảng 39 triệu đồng/cái.

"Do Rrik" hướng dẫn N.T. để riêng điện thoại và vỏ hộp. Vỏ hộp điện thoại thì bỏ vào thùng giấy, trộn lẫn với bánh kẹo, che đậy phía trên bởi bìa giấy có dán cố định các gói bánh, ngụy trang thành thùng bánh.

Còn điện thoại di động thì quấn bằng nhiều lớp ni lông chung với phụ kiện, rồi bỏ vào ba lô mang trên vai. Việc này nhằm đối phó với việc kiểm tra của cơ quan chức năng.

Lúc 12h30 ngày 23/9, N.T. xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng thì bị phát hiện.

Loạt vi phạm tại cơ sở thẩm mỹ 

UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) mới đây, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Kangzin tại 368 đường Hùng Vương, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Công ty này đã có 5 hành vi vi phạm hành chính. Tổng số tiền xử phạt 5 hành vi trên là 320 triệu đồng.

Đặc biệt, cơ quan công an phát hiện nhân viên là bà T.T.T. đang căng da mặt cho khách hàng. Qua làm việc, bà T. không xuất trình được bất cứ chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh nào, và cho biết mình chỉ là nhân viên lao công dọn dẹp tại đây.

Bé sơ sinh tử vong trong túi ni-lon

Tối 2/10, Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ vụ thi thể bé gái sơ sinh được phát hiện trong túi ni-lon.

Trưa cùng ngày, người dân thấy dấu hiệu bất thường từ bịch ni-lon nên đã gọi điện báo lực lượng chức năng. Tại đây, Công an phát hiện túi đặt trước cửa nhà tắm có thi thể bé gái sơ sinh, trên người bé cũng có 2 vết thương nghi do dùng vật nhọn gây ra.

Người dân cho biết trước đó họ thấy một cô gái đang mang thai sống tại căn nhà trên. Mới đây thì có một cô gái khác đến sống.

Điểm tin sáng 3/10: Phát hiện súng, đạn gửi qua sân bay | Bé sơ sinh tử vong trong túi ni-lon 3
Căn nhà nơi phát hiện thi thể bé sơ sinh - Ảnh: Công an TPHCM