Chờ...

Điểm tin sáng 30/06: Tăng lương hưu từ 1/7 | 25 chung cư đang sử dụng tại TPHCM chưa nghiệm thu PCCC

VOH - Cháy nhà hàng 7 tầng ở trung tâm TPHCM; Bắt cựu chủ tịch, cựu tổng giám đốc Tổng công ty Lương thực miền Nam...

Tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng từ 1/7/2023

Ngày 29/6, Chính phủ ban hành nghị định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng. Theo đó, từ 1/7/2023, tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng từ 12,5% đến 20,8%.

lương hưu
từ 1/7/2023, tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng từ 12,5% đến 20,8%. - Ảnh: KTĐT

Mức tăng 12,5% so với mức đang hưởng tháng 6, áp dụng với những người đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng; mức tăng 20,8% áp dụng với những người hưởng lương hưu, trợ cấp mà chưa được tăng từ đầu năm 2022 đến tháng 6/2023.

Người đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng, sau khi điều chỉnh mà vẫn hưởng dưới 3 triệu đồng thì sẽ được tăng thêm. 

TPHCM có 25 chung cư đang sử dụng chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy

Hiện nay trên địa bàn TPHCM còn 25 công trình thuộc hạng mục nhà chung cư chưa tiến hành nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã đưa vào hoạt động, cho dân vào ở.

Trong đó có 6 chung cư ở TP Thủ Đức, 3 chung cư ở quận Tân Phú, 2 chung cư tại quận Bình Thạnh, 2 chung cư ở Bình Tân... Cụ thể như tòa nhà C chung cư Cao Ốc Xanh (TP Thủ Đức), chung cư nhà ở xã hội Ehome S - Phú Hữu (TP Thủ Đức), cao ốc đảo Kim Cương, tòa nhà River Park (quận 10)...

Công an TP đã tham mưu đề xuất UBND TP có biện pháp chế tài và yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương khắc phục các tồn tại, thiếu sót để hoàn tất thủ tục nghiệm thu theo quy định.

Cháy nhà hàng 7 tầng ở trung tâm TPHCM

Khoảng 20 giờ 45 phút ngày 29/6, khói lửa bất ngờ bùng phát tại lầu 4 của một nhà hàng cao 7 tầng nằm trên đường Ký Con (Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM).

Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Quận 1 và Đội Cảnh sát PCCC khu vực 1 đã điều động 8 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác dập lửa. Đến 21 giờ 10 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, rất may không có người thương vong.

Nhà hàng này đang đóng cửa do bị đình chỉ hoạt động để khắc phục phòng cháy chữa cháy. Nhận định ban đầu có thể là do chập điện dẫn đến cháy.

cứu hộ
Cảnh sát cứu hộ nạn nhân tối 29/6. - Ảnh: Vnexpress

Học sinh lớp 1 bị người dạy trẻ dùng gậy gỗ đánh ở lớp học thêm

Ngày 29/6, lãnh đạo P.Phước Hòa (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, Công an TP Nha Trang đã mời những người liên quan đến làm việc để xác minh, điều tra vụ việc một cháu bé 7 tuổi bị người dạy trẻ dùng thước gỗ đánh bầm tím mông, chảy máu miệng.

Vụ việc xảy ra tại cơ sở dạy học của bà H.P. (số 4 đường Chương Dương, Phường Phước Hòa). Cơ sở này không được cấp cấp phép và người đánh cháu bé cũng không phải là giáo viên.

Chị L.Q.P. thông tin do con trai chị học chậm nên chị tìm lớp học kèm dịp hè. Sau đó, có người giới thiệu chị đưa con đến học tại lớp của bà H.P.

Ngày 28/6, khi chị P. đón con về thì bé kể bị cô giáo đánh đau mông không ngồi được. Bé nói vì không thuộc bài nên bị cô dùng gậy gỗ đánh. Tiếp tục kiểm tra toàn thân cháu bé, gia đình phát hiện phần mông cháu bé bị thâm đen, đầu bị thương.

Bắt cựu chủ tịch, cựu tổng giám đốc Tổng công ty Lương thực miền Nam

Ngày 29/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood II) và một số đơn vị liên quan.

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét đối với ông Trương Thanh Phong - cựu tổng giám đốc Vinafood II, Trần Văn Vẹn - cựu chủ tịch HĐQT, Trần Bảy - cựu trưởng phòng kế hoạch chiến lược.

Cảnh sát xác định các bị can trên đã có hành vi vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng khu đất hơn 7.600m2 tại địa chỉ 132 Bến Vân Đồn (Phường 6, Quận 4, TPHCM), gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.