Chờ...

Điểm tin sáng 31/12/2022: Vietlott trả lời nghi vấn người nhận giải 'giống hệt nhau'

(VOH) - Điểm tin sáng 31/12 với các tin: 2023 tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường xăng dầu; Phố đi bộ Kỳ đài Quang Trung ở quận 10 khoác diện mạo mới...

2023 tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường xăng dầu

Thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu sẽ tiếp tục được giảm 50-70% đến hết năm 2023 để góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân

Theo đó, UBTVQH quyết định từ 1-1-2023, mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng (trừ ethanol) là 2.000 đồng/lít; nhiên liệu bay 1.000 đồng/lít; dầu diesel là 1.000 đồng/lít; dầu hỏa là 600 đồng/lít; dầu mazut 1.000 đồng/lít; dầu nhờn 1.000 đồng/lít; mỡ nhờn có mức thuế 1.000 đồng/kg.

Điểm tin sáng 31/12/2022: Vietlott trả lời nghi vấn người nhận giải 'giống hệt nhau' 1
Ảnh minh họa

Phố đi bộ Kỳ đài Quang Trung ở quận 10 khoác diện mạo mới

Tối qua 30/12, UBND Q.10 chính thức đưa phố đi bộ Kỳ đài Quang Trung trên đường Nguyễn Lâm (P.6, Q.10) hoạt động trở lại với diện mạo mới sau thời gian dài tạm ngừng do dịch bệnh Covid-19.

Phố đi bộ này hoạt động từ tháng 12/2020, mỗi ngày đón tiếp 500 - 700 khách và khoảng 1.000 khách vào cuối tuần. Sau dịch Covid-19 và hơn 2 tháng chỉnh trang, các hạng mục cơ bản hoàn thành, được đưa vào hoạt động. Mặt tiền trước chợ Nguyễn Tri Phương được cải tạo, thiết kế đèn trang trí, lắp đặt màn hình led… tạo nên diện mạo mới cho phố đi bộ.

Ông Nguyễn Huy Chiến, Phó chủ tịch UBND Q.10 cho biết, với mục đích tạo nơi buôn bán văn minh, an toàn, cảnh quan đẹp và có không gian đi bộ, giải trí cho người dân, UBND Q.10 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lên phương án tổ chức hoạt động lại phố đi bộ đêm này.

Cửa ngõ Hà Nội ùn tắc kéo dài trước Tết dương lịch

Hàng loạt tuyến đường, đặc biệt các cửa ngõ, vành đai 3 của Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng. Xe cộ di chuyển khó khăn do lượng người về quê nghỉ lễ dịp Tết dương lịch tăng đột biến.

Từ chiều qua 30/12, đường vành đai 3 đoạn qua Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yêm, bán đảo Linh Đàm… đã kẹt xe nghiêm trọng. Xe cộ xếp hàng dài nhích từng chút một hướng về cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Tại đường Giải Phóng, xe cộ di chuyển cũng khó khăn khi qua hai bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm (quận Hoàng Mai) do nhiều người dân về quê bằng xe khách.

Giám đốc bến xe Giáp Bát - cho biết lượng xe đón khách tăng 10 - 15% phục vụ trung bình 6.000 - 7.000 khách về quê trong kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023. Tuy nhiên, số lượng này rất khiêm tốn so với thời điểm trước dịch COVID-19. Do người dân có xu hướng sử dụng xe cá nhân, xe chung, xe ghép và tình trạng xe dù, bến cóc phát sinh khiến số đi xe khách, xe buýt tại bến giảm.

Vietlott trả lời nghi vấn người nhận giải 'giống hệt nhau'

Trên mạng xã hội rộ lên hình ảnh hai người trúng thưởng có nhiều điểm giống nhau (đeo mặt nạ giống, có chiều cao, mái tóc cũng giống nhau). Người chơi vé số Vietlott lại hoài nghi hai người trúng giải Jackpot của hai kỳ quay số là một.

Chiều qua 30/12, Đại diện Vietlott phản hồi: Vietlott là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, do Bộ Tài chính quản lý. Các hoạt động tuân thủ các quy định của pháp luật, theo các chuẩn mực của Hiệp hội Xổ số thế giới, đảm bảo tính trung thực, khách quan và minh bạch. Hồ sơ trả thưởng, thông tin người trúng thưởng được lưu trữ theo quy định của pháp luật để phục vụ các cơ quan thanh tra, kiểm tra khi có yêu cầu.

Vietlott cũng giải thích gần đây sản xuất một loại mặt nạ duy nhất, biểu trưng may mắn là người tỉ phú Vietlott. Đối với các thông tin gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu, Vietlott sẽ thu thập bằng chứng, kiến nghị đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để làm rõ trách nhiệm của các trang tin, trang mạng xã hội gây ảnh hưởng đến hoạt động của hãng.

Thu hồi 11 dự án ở TP Phú Quốc

Chiều qua 30/12, chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành đã có kết luận thống nhất thu hồi chủ trương đầu tư 11 dự án đầu tư ở TP Phú Quốc. Các dự án này đa phần liên quan đến khu dân cư, thương mại và du lịch sinh thái nhà vườn, du lịch nghỉ dưỡng trên đảo Phú Quốc...

UBND tỉnh giao Ban quản lý khu kinh tế Phú Quốc làm việc với các nhà đầu tư lần cuối. Những nhà đầu tư tự nguyện trả lại, xin tự chấm dứt hoạt động dự án thì đơn vị thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động dự án theo quy định. Các dự án còn lại thì thực hiện thủ tục thu hồi dự án đúng theo quy định của pháp luật hiện hành. Ngoài ra, Kiên Giang cũng xem xét 16 dự án đầu tư khác ở Phú Quốc được tiếp tục triển khai thực hiện.

Điểm tin sáng 31/12/2022: Vietlott trả lời nghi vấn người nhận giải 'giống hệt nhau' 2
 

 

Bị phát hiện trộm đồ, hàng xóm đâm vợ chồng giáo viên thương vong

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa bắt giữ tên trộm đâm hai vợ chồng giáo viên thương vong. Nghi phạm là Vũ Đăng Mạnh (23 tuổi, trú xóm Ngòi, xã Mão Điền, H.Thuận Thành), là hàng xóm của 2 nạn nhân.

Sáng sớm hôm qua 30/12, Mạnh lẻn vào nhà ông G. nhằm trộm cắp tài sản. Bị phát hiện, Mạnh dùng dao tấn công chủ nhà để tẩu thoát. Vụ việc khiến ông G. tử vong tại chỗ. Bà H. (vợ ông G.) trọng thương, chạy ra ngoài kêu cứu và gục trên vũng máu, được người dân đưa đi cấp cứu.

Tại cơ quan điều tra, Mạnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục làm rõ vụ án.