Chờ...

Điểm tin sáng 4/12: CSGT TPHCM điều chỉnh phương án đo nồng độ cồn | Cháy chợ Khe Tre ở Huế

VOH - TPHCM đề xuất có thêm phố đi bộ; Căn cước điện tử được cấp từ tháng 7/2024 dùng làm gì?; Bắt đối tượng vận chuyển số lượng lớn heroin và ma túy…là những tin nổi bật.

TPHCM đề xuất có thêm phố đi bộ

TPHCM đề xuất có thêm một phố đi bộ, đó là khu Bàn Cờ, Quận 3 sẽ phát triển giống khu Bùi Viện - Phạm Ngũ Lão (khu phố tây ở Quận 1).

Thông tin về đề xuất khu Bàn Cờ phát triển giống khu Bùi Viện, Quận 1 khiến nhiều người dân, nhất là những hộ kinh doanh khá hồ hởi.

Nhiều người dân đồng tình còn vì khu này luôn có một lượng khách nước ngoài tới đây tham quan, mua sắm. Trái với sự hồ hởi của nhiều người dân, giới chuyên gia lại cho rằng nên thận trọng khi quy hoạch phố Bàn Cờ thành phố đi bộ.

Hiện đây chỉ mới là đề xuất, vẫn đang chờ tiếp tục nghiên cứu và quyết định.

Bưu điện thành phố lọt vào danh sách 100 điều thú vị 2023 của TPHCM

Tối 3/12, TPHCM chính thức gắn bảng vàng công nhận Bưu điện TPHCM là một trong những điểm thú vị của TPHCM. Đây cũng là hoạt động khởi động cho việc công bố 100 điều thú vị của chương trình "TPHCM - 100 điều thú vị" 2023.

Phát biểu tại lễ công bố tối 3/12, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cho biết 100 điều thú vị của TPHCM được công bố là cẩm nang cho những người đến thành phố khám phá, du lịch. Chương trình cũng là điểm sáng của du lịch thành phố trong dịp cuối năm, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh điểm đến TPHCM.

Các điều thú vị cũng gắn với hình ảnh điểm đến của thành phố, là một vinh dự và niềm tự hào.

Điểm tin sáng 4/12: CSGT TPHCM điều chỉnh phương án đo nồng độ cồn | Cháy chợ Khe Tre ở Huế 1
Du khách checkin cùng vẻ đẹp của kiến trúc bưu điện - Ảnh: KH 

Công an TPHCM điều chỉnh phương án đo nồng độ cồn ban ngày

Trả lời cho câu hỏi lực lượng chức năng có còn kiểm tra nồng độ cồn vào ban ngày hay không, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TPHCM cho biết việc điều chỉnh phương án kiểm tra nồng độ cồn mới đây nằm trong kế hoạch tổng kiểm tra nồng độ cồn từ ngày 24/11 cho đến Tết.

Theo kế hoạch, lực lượng cảnh sát giao thông các đội/trạm thuộc Phòng PC08 và công an quận, huyện, TP Thủ Đức vẫn tiếp tục kiểm tra nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm.

Tới đây, vào ban ngày, cảnh sát giao thông vẫn kiểm tra nồng độ cồn khi tuần tra, kiểm soát trên đường. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm nồng độ cồn sẽ xử lý theo quy định. Còn ban đêm, các cụm cảnh sát giao thông phối hợp lập chốt, kiểm tra theo kế hoạch chung như trước.

Điểm tin sáng 4/12: CSGT TPHCM điều chỉnh phương án đo nồng độ cồn | Cháy chợ Khe Tre ở Huế 2
Công an TPHCM điều chỉnh phương án đo nồng độ cồn ban ngày

Căn cước điện tử được cấp từ tháng 7/2024 được dùng làm gì?

Theo Luật Căn cước mới được thông qua, từ ngày 1/7/2024, mỗi công dân Việt Nam được cấp một căn cước điện tử

Đây là căn cước của công dân Việt Nam được thể hiện thông qua tài khoản định danh điện tử, do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập.

Căn cước điện tử gồm danh tính điện tử (số định danh cá nhân; họ tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; ảnh khuôn mặt; vân tay).

Ngoài ra, căn cước điện tử có thể được tích hợp các thông tin như thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe, giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn hoặc giấy tờ khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Cháy chợ Khe Tre ở Huế khiến hơn 300 ki-ốt bị thiêu rụi

Vụ cháy lớn xảy ra tại chợ Khe Tre, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khiến khoảng 335 ki-ốt bị cháy, với diện tích 2.400 mét vuông.

Khu vực cháy ở Đình chính, Đình phụ, các ki-ốt bị cháy chủ yếu hàng áo quần, tạp hóa, đồ điện… Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Vị trí phát sinh đám cháy tại lô 137 sau đó cháy lan ra khu vực khác trong chợ. Đám cháy bùng phát dữ dội, có thời điểm ngọn lửa lên cao vài mét. V

ì ngọn lửa quá lớn, nên nhiều tiểu thương có mặt chỉ biết đứng bên ngoài bất lực nhìn hàng hóa của mình bị lửa thiêu rụi.

Điểm tin sáng 4/12: CSGT TPHCM điều chỉnh phương án đo nồng độ cồn | Cháy chợ Khe Tre ở Huế 3
Hiện trường vụ cháy thiêu rụi 300 ki-ốt

Bắt đối tượng vận chuyển số lượng lớn heroin và ma túy tổng hợp

Bộ đội Biên phòng Điện Biên vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển 12 bánh heroin, 54.000 viên ma túy tổng hợp đi tiêu thụ.

Đối tượng bị bắt giữ là L.V.V. (SN 1986, trú tại bản Phai Đin, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên).

Đối tượng khai nhận vận chuyển số ma túy cho một người đàn ông mang quốc tịch Lào từ khu vực mốc 106 tuyến biên giới Việt Nam - Lào về trung tâm xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên để giao dịch thì sẽ được trả công 20 triệu đồng.

Trước đó, đối tượng V. đã nhận ma túy và đem cất giấu tại lán nương của gia đình tại bản Phai Đin.

Sáng 29/11, V. cho ma túy vào ba lô, dùng xe máy đi đến địa điểm hẹn trước để giao dịch. Khi đang trên đường vận chuyển thì bị Bộ đội Biên phòng Điện Biên phát hiện và bắt giữ.

Hiện Chuyên án đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.