Chờ...

Điểm tin sáng 4/6: Hầm chui Nguyễn Văn Linh dự kiến thông xe năm 2024 | TPHCM chuyển hóa 240 bãi rác

VOH - Khai trương du thuyền hạng sang Cần Thơ Princess; Nha Trang kẹt cứng nhiều tuyến đường vì Festival biển là những tin đáng chú ý sáng nay.

Hơn 240 bãi rác tại TPHCM được chuyển hóa thành vườn rau, chỗ vui chơi cho trẻ

Hơn 240 bãi rác tại TPHCM được chuyển hóa
Hơn 240 bãi rác tại TPHCM được chuyển hóa - Ảnh: TNO

Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 19 năm 2018 của Thành ủy TPHCM đến nay, thành phố đã giải tỏa được 989/1.002 điểm ô nhiễm về rác thải (tỷ lệ giải quyết đạt gần 99%). Trong 989 điểm này, TP.HCM chuyển hóa 243 điểm thành khu vực sinh hoạt công cộng như công viên, vườn hoa, sân chơi thể thao.

Đổi rác lấy quà tại ngày hội Sống xanh TPHCM

Đổi rác lấy quà
Đổi rác lấy quà tại ngày hội Sống xanh TPHCM - Ảnh: TNO

Sở TN-MT TPHCM tổ chức khai mạc ngày hội Sống xanh lần 3 năm 2023 tại công viên Khánh Hội (P.3, Q.4), diễn ra đến hết ngày 4/6. Đây là sự kiện thường niên phát động các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, theo chỉ đạo của UBND TP.HCM và Bộ TN-MT.

Đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dự án thân thiện với môi trường, tạo cơ hội để người dân tìm hiểu về lối sống thân thiện với môi trường, chống rác thải nhựa. Đặc biệt, người dân có thể mang chất thải độc hại như pin, bóng đèn, vỏ chai đựng hóa chất... đến ngày hội Sống xanh để đổi lấy quà tặng.

Hầm chui Nguyễn Văn Linh dự kiến thông xe năm 2024

Hầm chui Nguyễn Văn Linh
Hầm chui Nguyễn Văn Linh dự kiến thông xe năm 2024 

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết dự kiến sẽ hoàn thành thông xe Hầm chui Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ trong năm 2024.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khởi công vào ngày 22/4/2020, dự kiến hoàn thành vào quý 4/2023, được kỳ vọng kéo giảm ùn tắc giao thông đang ngày một gia tăng tại khu vực Nam Sài Gòn.

Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa xong, bị chậm tiến độ thi công do dịch COVID-19 và khó khăn trong công tác di dời hạ tầng kỹ thuật.

Khai trương du thuyền nhà hàng hạng sang Cần Thơ Princess

Khai trương du thuyền nhà hàng
Khai trương du thuyền nhà hàng hạng sang Cần Thơ Princess - Ảnh: Canthoonline

Được chính thức khai trương tối 3/6, du thuyền nhà hàng Can Tho Princess được thiết kế 3 tầng, sức chứa 350 khách. Trong đó tầng trệt và tầng 1 có 18 phòng VIP riêng tư, sảnh tiệc. Riêng tầng thượng rộng đến 700m2 với góc nhìn 360 độ là nơi để du khách trải nghiệm và ngắm nhìn toàn cảnh sông nước Cần Thơ.

5 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách tham quan, du lịch TP Cần Thơ đạt hơn 3,5 triệu lượt, tổng doanh thu du lịch đạt 2.932 tỉ đồng.

Nha Trang kẹt cứng nhiều tuyến đường vì Festival biển

Nha Trang kẹt cứng nhiều tuyến đường vì Festival biển
Nha Trang kẹt cứng nhiều tuyến đường vì Festival biển

Tối hôm qua 3/6, Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 mới khai mạc, nhưng từ chiều, sân khấu hàng ngàn chỗ ngồi phục vụ miễn phí cho người dân, du khách đến xem đã chật kín người.

Bên trong là vậy, bên ngoài tình trạng kẹt xe diễn ra ở rất nhiều tuyến phố chính dẫn về quảng trường 2 Tháng 4, nơi diễn ra đêm khai mạc như Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Thị Minh Khai, Tô Hiến Thành, Lê Thánh Tôn, Trần Quang Khải… xảy ra tình trạng ùn tắc, xe nối đuôi nhau thành hàng dài.

Đáng nói, hàng chục xe khách cỡ lớn từ 16 - 29 chỗ vẫn liên tục đi vào các tuyến đường nhỏ hẹp, cách quảng trường 2 Tháng 4 khoảng 500m, khiến tình trạng kẹt xe càng trở nên nghiêm trọng.

Đêm nhạc ngoài trời của Hồ Ngọc Hà thu hút gần 2.000 khán giả

Đêm nhạc ngoài trời của Hồ Ngọc Hà 
Đêm nhạc ngoài trời của Hồ Ngọc Hà thu hút gần 2.000 khán giả - Ảnh: TTO

Tối 3/6, tại Đà Nẵng, đêm nhạc Love Songs Love Vietnam của Hồ Ngọc Hà diễn ra trong không khí ấm áp bởi tiếng vỗ tay cổ vũ của gần 2.000 người hâm mộ.

Hồ Ngọc Hà cho biết đây là lần đầu cô tổ chức đêm nhạc ngoài trời tại Đà Nẵng với quy mô lớn kết hợp công nghệ trình chiếu 3D mapping. Sự đầu tư này thỏa mãn phần nhìn của khán giả.

Đặc biệt không gian nơi tổ chức đêm nhạc là công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu cổ điển tại Bà Nà Hills, cũng góp phần tạo nên điểm nhấn cho đêm diễn.