Chờ...

Điểm tin sáng 4/6:  Nguy kịch sau khi ăn thịt heo chết | Sân khấu sập, 6 em nhỏ bị thương

VOH - Cải tạo cảnh quan trước chợ Bến Thành; Hàng trăm người nỗ lực dập tắt đám cháy rừng lớn... là các tin đáng chú ý.

Cải tạo cảnh quan trước chợ Bến Thành

UBND TPHCM vừa giao UBND quận 1 chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan tiếp thu các nội dung chỉ đạo của cấp trên để hoàn thiện phương án cải tạo cảnh quan khu vực chợ Bến Thành, xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định rõ các hạng mục cần triển khai thực hiện và hoàn thành giai đoạn 1 công trình.

Quận 1 cũng khẩn trương cải tạo hệ thống thoát nước, hệ thống điện, thay mới hệ thống phòng cháy chữa cháy, sơn, lát nền.

Việc trùng tu chợ Bến Thành sẽ được thực hiện sau ngày 30/4/2025, khi được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa và có phương án nghiên cứu quy hoạch không gian ngầm dưới chợ Bến Thành.

Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng 2024: nhiều hoạt động hấp dẫn

Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 21/7 với 14 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực tại không gian ven biển và ven sông Hàn.

Lễ hội năm nay mang đến nhiều trải nghiệm ven sông, biển như lễ hội thuyền buồm với sự xuất hiện của 15 thuyền buồm diễu hành, chương trình biểu diễn thể thao mạo hiểm jetski & flyboards, các màn trình diễn xiếc và ảo thuật của loạt nghệ sĩ hàng đầu thế giới và “rối Việt” tại Da Nang Downtown (công viên Châu Á).

Trong khuôn khổ lễ hội còn có lễ hội Việt Nam – Nhật Bản và lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại công viên Biển Đông.

Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản diễn ra từ ngày 4 đến 7/7 với 80 gian hàng giới thiệu về các thông tin địa phương, văn hóa, giáo dục, công nghệ.

Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra từ ngày 16 đến 18/8 sẽ có 60 gian hàng trưng bày, giới thiệu về văn hóa, giáo dục, các sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm.

Người đàn ông nguy kịch sau khi ăn thịt heo chết

Một người đàn ông ở huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đang trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn thịt heo chết đã nấu chín. Bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng nôn nhiều, tiêu chảy liên tục, hoa mắt, chóng mặt sau khoảng 6 giờ ăn thịt heo chết.

Bệnh nhân được chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn đường vào tiêu hóa, rối loạn cân bằng nước điện giải và thăng bằng kiềm toan, suy hô hấp không phân loại nơi khác tiêu chảy, rối loạn chức năng, nhiễm trùng huyết không xác định, hẹp van ba lá, nhiễm độc thức ăn do độc tố của vi khuẩn xác định khác.

Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên mua bán, vận chuyển, giết mổ heo ốm chết hoặc sản phẩm từ heo không đảm bảo vệ sinh, không sử dụng thịt heo có màu đỏ khác thường, xuất huyết hoặc phù nề, đặc biệt là thức ăn từ động vật chết không rõ nguyên nhân.

bệnh nhân nguy kịch sau khi ăn thịt heo chết bvcc
Bệnh nhân được chăm sóc tại khoa hồi sức tích cực - chống độc - Ảnh: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai

Hàng trăm người nỗ lực dập tắt đám cháy rừng lớn

Hàng trăm người gồm lực lượng kiểm lâm, bộ đội, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và người dân địa phương đã nỗ lực không ngừng từ sáng đến đêm 3/6 để dập tắt đám cháy rừng tại núi Chóp Vung, thôn An Sơn 2, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Chưa có thống kê chính thức về diện tích rừng bị cháy. Sau khi dập tắt đám cháy, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại.

Sân khấu tại Hà Nội đổ sập khiến sáu em nhỏ bị thương

Chiều 3/6 tại xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, khoảng 13 em học sinh biểu diễn tại khu vực sân khấu khai mạc sinh hoạt hè. Sau đó, phần mái hiên cùng nhiều gạch vữa sập xuống.

Có 6 trẻ bị thương nhẹ, một số em được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ để sơ cứu.

Nguyên nhân được xác định là do mưa nhiều, phần vữa của nhà văn hóa bị tróc, rơi xuống phần mái hiên rồi đổ sập xuống.
 

sập sân khấu 6 học sinh bị  thương

Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 500 triệu đồng qua mạng

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Nam Định đã phát hiện, đấu tranh, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Giáp, sinh năm 1994 có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng bằng hình thức “Kêu gọi từ thiện”.

Nguyễn Văn Giáp đã thu mua hàng ngàn tài khoản Facebook và 7 tài khoản ngân hàng trên mạng internet, sau đó tìm kiếm thông tin, hình ảnh các trường hợp bị tai nạn, bệnh tật hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, rồi bịa ra các câu chuyện bi đát, dễ làm lay động lòng người, đăng tải lên các tài khoản Facebook đã mua (kèm với tài khoản ngân hàng) vào các hội nhóm để kêu gọi cộng đồng mạng chung tay giúp đỡ, ủng hộ.

Từ tháng 1/2024 đến tháng 5/2024, hơn 1.500 người đã chuyển tiền giúp đỡ các trường hợp do đối tượng này đăng tải với hơn 500 triệu đồng.
 

banner