Chờ...

Điểm tin sáng 5/10: Phụ huynh bị xử phạt vì tấn công học sinh | Khởi tố cha ruột bạo hành con

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Bộ Công an báo cáo kết quả công tác quý III/2024; Vietnam Phở Festival 2024 diễn ra tại Hàn Quốc;....

Bộ Công an báo cáo kết quả công tác quý III/2024

Chiều 04/10, Bộ Công an tổ chức họp báo về kết quả công tác trong quý III năm 2024. Trong quý này, lực lượng công an đã điều tra và phá được 10.850 vụ phạm tội về trật tự xã hội.

Tổng cộng 21.547 đối tượng đã bị bắt và xử lý. Đặc biệt, công an đã phát hiện 7.157 vụ phạm tội về ma túy, bắt giữ 12.484 đối tượng. Lượng ma túy bị thu giữ bao gồm 220,85 kg heroin và 995,45 kg ma túy tổng hợp.

Ngoài ra, công tác kiểm tra và xử lý vi phạm giao thông đạt kết quả với hơn 1.047.550 vụ. Lực lượng công an cũng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với hơn 17.721 lượt cán bộ, chiến sĩ.

Phụ huynh bị xử phạt vì tấn công học sinh

Ngày 04/10, Công an TP Tam Kỳ đã xử phạt ông H.V.L. 8 triệu đồng do hành vi xông vào lớp học và tấn công học sinh tại Trường THCS Nguyễn Du.

bao hanh 2024
Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc

Nguyên nhân xuất phát từ việc con trai ông L. bị thương sau khi trêu chọc các bạn học. Ông L. đã mất bình tĩnh và trực tiếp tấn công hai học sinh mà ông cho rằng đã đánh con mình. Vụ việc gây nhiều bức xúc vì xảy ra ngay trong trường học. Hành vi này đã vi phạm nghiêm trọng quy định về an ninh trường học.

Công an đã nhanh chóng vào cuộc và xử lý vụ việc. Vụ việc tiếp tục được dư luận quan tâm.

Vietnam Phở Festival 2024 diễn ra tại Hàn Quốc

Vietnam Phở Festival 2024 đã khai mạc vào ngày 05/10 tại Seoul, Hàn Quốc. Lễ hội kéo dài trong hai ngày với gần 70 gian hàng, giới thiệu phở Việt Nam và các món ngon khác. Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Saigontourist tổ chức, nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt - Hàn.

Lễ hội không chỉ là cơ hội để giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam mà còn là cầu nối giao lưu kinh tế. Khách tham quan có thể trải nghiệm các món phở và tham gia các hoạt động văn hóa. Đây là một phần trong chuỗi sự kiện quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Khởi tố cha ruột và dì ghẻ vì bạo hành bé trai 6 tuổi

Ngày 04/10, Công an Quận 8, TPHCM đã khởi tố vụ án bạo hành bé trai N.T.K. 6 tuổi. Cha ruột bé, Nguyễn Quốc Toàn, và vợ mới của Toàn đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

ao hanh
Ảnh: CACC

Bé K. bị phát hiện với nhiều vết bỏng nghiêm trọng trên cơ thể tại phòng trọ. Bé sống cùng cha ruột và "dì ghẻ" tại Quận 8 sau khi mẹ ruột gửi về sống cùng. Vụ việc một lần nữa cảnh báo tình trạng bạo hành trẻ em trong gia đình. Cơ quan chức năng đã vào cuộc để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của trẻ. Vụ án đang được điều tra làm rõ.

Khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

Tối ngày 04/10, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 đã khai mạc tại Hoàng Thành Thăng Long. Sự kiện kéo dài đến ngày 06/10, quy tụ nhiều nhà thiết kế và thương hiệu áo dài nổi tiếng như Đỗ Trịnh Hoài Nam, Đức Hùng, và Quang Hòa. Tại lễ khai mạc, các bộ sưu tập áo dài đặc sắc đã được trình diễn, thu hút sự chú ý của công chúng.

Mục tiêu của lễ hội là biến chiếc áo dài từ "đại sứ văn hóa" thành "đại sứ du lịch" của Hà Nội. Bên cạnh các màn trình diễn, lễ hội còn tổ chức các hoạt động như City Bus Tinh hoa Áo dài và Carnaval áo dài. Đây là sự kiện thường niên, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô.

12haa