Chờ...

Điểm tin sáng 6/10: 200 luật sư TPHCM tư vấn pháp lý miễn phí | Dừng lục cặp, soát người học sinh

VOH - Thu nhập bình quân lao động Hà Nội quý III/2023 vượt TPHCM; Tăng mức đầu tư cầu Rạch Miễu 2 hơn 1.600 tỷ đồng; Có thể đưa tài khoản facebook ông Võ Quốc vào “blacklist”…là những tin nổi bật.

Thu nhập bình quân lao động Hà Nội quý III/2023 vượt TPHCM

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân lao động cả nước trong quý III đạt 7,1 triệu đồng, tăng 146.000 đồng so với quý II/2023. Hà Nội sau nhiều năm đã vượt TPHCM, khi thu nhập bình quân của lao động quý III/2023 đạt 9,9 triệu đồng trong khi tại TPHCM là 9,3 triệu đồng.

Thu nhập bình quân của lao động tại các tỉnh thành lớn đều tăng so với cùng kỳ năm trước, như Đồng Nai đạt 8,7 triệu đồng (tăng 155.000 đồng); Thái Nguyên 7,3 triệu (tăng 979.000 đồng); ngược lại Bắc Ninh giảm 328.000 đồng.

Hơn 200 luật sư TPHCM sẽ tư vấn pháp lý miễn phí cho người dân

Các khúc mắc về pháp lý của người dân trong tất cả lĩnh vực sẽ được hơn 200 luật sư tại 58 tổ chức hành nghề, thuộc Đoàn Luật sư TPHCM, tư vấn và giải đáp miễn phí. Chương trình sẽ diễn ra ngày 7-10/10, nhân kỷ niệm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10) và ngày Pháp luật Việt Nam 9/11.

Trong ngày 9/10, 30 tổ chức hành nghề luật sư trên địa bàn thành phố sẽ nhận tư vấn trực tiếp miễn phí để giúp người dân giải đáp các vấn đề liên quan đến bản thân và gia đình.

Ngày 10/10, 16 luật sư sẽ tư vấn cho người dân tại trụ sở Đoàn Luật sư TPHCM (quận 1).

Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư TPHCM cho biết, đây là chương trình thiện nguyện hàng năm, nhằm đẩy mạnh phong trào công tác xã hội phục vụ cộng đồng và phổ biến pháp luật cho người dân.

Điểm tin sáng 6/10: 200 luật sư TPHCM tư vấn pháp lý miễn phí | Dừng lục cặp, soát người học sinh 1
Ảnh minh họa 

Tăng mức đầu tư cầu Rạch Miễu 2 hơn 1.600 tỷ đồng

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre. Trong đó, tổng mức đầu tư của dự án cầu Rạch Miễu 2 tăng hơn 1.600 tỷ đồng và thời gian hoàn thành sẽ là năm 2026 thay vì 2025.

Cầu Rạch Miễu 2 bắc qua sông Tiền, dài 17,6 km, phần cầu dài gần hai km, rộng 21,5 mét, 4 làn xe, vận tốc thiết 80 km/h, nằm cách cầu Rạch Miễu hiện hữu gần 4 km. Dự án khởi công tháng 3/2022, dự kiến khi hoàn thành sẽ "chia lửa" với cầu hiện hữu vốn thường xảy ra ùn tắc, quá tải.

Thành lập hội đồng đánh giá quy trình tiếp nhận trẻ ngộ độc tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh

Sở Y tế TPHCM sẽ thành lập hội đồng chuyên môn nhằm xem xét, đánh giá khách quan về quá trình tiếp nhận, nhận định và xử trí của Bệnh viện Lê Văn Thịnh trước ca bệnh nghi ngộ độc rồi tử vong của cháu P.N.Q. (6 tuổi, quê Cà Mau).

Ngày 5/10, kết quả xét nghiệm PCR phân của hai trẻ bị ngộ độc sau tiệc Trung thu tại chung cư Palm Heights cho thấy có vi khuẩn salmonella spp. Đây là loại vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng nặng và nghiêm trọng, đặc biệt ở trẻ em hoặc người cao tuổi và những người có hệ miễn dịch kém.

Điểm tin sáng 6/10: 200 luật sư TPHCM tư vấn pháp lý miễn phí | Dừng lục cặp, soát người học sinh 2
Bánh su kem bé gái 6 tuổi ăn phải trước khi tử vong - Ảnh: Gia đình cung cấp

Yêu cầu nhà trường dừng việc lục cặp, soát người học sinh

Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo Trường THCS&THPT Đông Du (thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) dừng ngay việc kiểm tra tư trang, soát người học sinh.

Một số phụ huynh có con em theo học tại Trường THCS&THPT Đông Du đã có những ý kiến trái chiều về việc nhà trường tổ chức kiểm tra tư trang, soát người học sinh vào mỗi buổi sáng trước khi vào trường.

Theo ông Đỗ Tường Hiệp - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, trong bối cảnh mà bạo lực học đường đang diễn biến phức tạp trên toàn quốc, nhà trường cần có những biện pháp để đảm bảo an toàn cho học sinh. Vậy nên, mục đích của Trường THCS - THPT Đông Du là tốt nhưng cách tiếp cận chưa đúng.

Điểm tin sáng 6/10: 200 luật sư TPHCM tư vấn pháp lý miễn phí | Dừng lục cặp, soát người học sinh 3
Trường THCS&THPT Đông Du xác nhận sẽ dừng việc lục cặp, soát người học sinh

Có thể đưa tài khoản facebook ông Võ Quốc vào “blacklist”

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đang xác minh, làm rõ thêm nội dung vi phạm của ông Võ Quốc, có thể đưa vào blacklist nếu Sở TT&TT TPHCM đề xuất.

Hiện đầu bếp Võ Quốc phản ánh, tài khoản Vo Quoc do ông quản lý, tuy nhiên ông không phải là người trực tiếp viết những điều vi phạm. Vì vậy, cơ quan chức năng đang xem xét, làm rõ lại vấn đề.

Nếu nội dung phản ánh của ông Võ Quốc là đúng, cơ quan chức năng sẽ có thông tin lại với cơ quan báo chí, nếu phản ánh không đúng, trên cơ sở kiến nghị của Sở TT&TT TPHCM, Bộ TT&TT sẽ có thông báo với các nhãn hàng, đại lý vi phạm để có hạn chế hợp tác trong thời gian nhất định.

Điểm tin sáng 6/10: 200 luật sư TPHCM tư vấn pháp lý miễn phí | Dừng lục cặp, soát người học sinh 4
Chủ tài khoản Facebook Vo Quoc là đầu bếp Võ Quốc - Ảnh chụp màn hình

Bão Koinu vào Biển Đông trở thành cơn bão số 4

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều 5/10, bão Koinu đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 4 trong năm 2023.

Đến 16 giờ hôm nay 6/10, bão cách Quảng Đông (Trung Quốc) khoảng 140km về phía Đông Nam và suy yếu dần. Sức gió mạnh nhất cấp 10, giật cấp 13.

Do ảnh hưởng của bão số 4, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7 - 10, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 11 - 12, giật cấp 15; biển động dữ dội.

Các chuyên gia khuyến cáo ngư dân và các thuyền viên cần thường xuyên theo dõi tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin, hệ thống tín hiệu báo bão...