Chờ...

Điểm tin sáng 6/11: Tràn lan quảng cáo cờ bạc trên website | Triệt phá mại dâm núp bóng nhà hàng

VOH - Trao giải báo chí toàn quốc phòng chống tham nhũng; Lý giải việc giữ lại hơn 2 tỉ tiền ủng hộ nạn nhân cháy tại Hà Nội; Xe tải mất lái tông hàng loạt xe máy trên quốc lộ 51…là những tin nổi bật.

Trao giải báo chí toàn quốc phòng chống tham nhũng

Tối 5/11, tại Hà Nội diễn ra lễ trao giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 - 2023.

Sau hai năm triển khai, ban tổ chức đã nhận được 1.078 tác phẩm gửi về tham dự. Qua đó, lựa chọn ra 54 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 4 giải A, 10 giải B, 12 giải C và 28 giải khuyến khích.

Các tác phẩm tham dự đã phản ánh sinh động, trung thực, khách quan về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, nhất là công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Từ những thông tin này đã giúp cho các cơ quan chức năng phát hiện, điều tra và xử lý nhiều vụ việc tham nhũng, tiêu cực đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận xã hội quan tâm.

Điểm tin sáng 6/11: Tràn lan quảng cáo cờ bạc trên website | Triệt phá mại dâm núp bóng nhà hàng 1
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao Giải A cho các tác giả - Ảnh: TTXVN

Lý giải việc giữ lại hơn 2 tỉ tiền ủng hộ nạn nhân vụ cháy tại Hà Nội

Chiều 5/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nắm được thông tin trong phương án phân bổ được quận Thanh Xuân (Hà Nội) công bố có nội dung sẽ dành 2,221 tỉ đồng trong tổng số hơn 132 tỉ đồng tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (phường Khương Đình), để xử lý các vấn đề phát sinh, vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh truyền nhiễm tại khu vực xảy ra hỏa hoạn.

Khi lên phương án phân bổ hỗ trợ hơn 132 tỉ đồng cho 144 nạn nhân thì dư ra số tiền 2,221 tỉ đồng tiền ủng hộ.

Vì đây là vụ việc phức tạp về thành phần, đối tượng nên quận Thanh Xuân thống nhất để 2,221 tỉ đồng lại để trong trường hợp phát sinh vấn đề gì liên quan đến nạn nhân vụ cháy thì sẽ có ngay tiền để tiếp tục hỗ trợ.

Tràn lan quảng cáo cờ bạc cài cắm trong các website

Trước việc có rất nhiều website của cơ quan nhà nước bị lợi dụng để cài cắm, đăng tải, chuyển hướng đến các nội dung quảng cáo game bài, cờ bạc, từ cuối năm ngoái, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát đi cảnh báo diện rộng.

Công an các địa phương cũng đã đấu tranh triệt phá nhiều đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng quy mô lớn. Tuy nhiên, tình trạng quảng cáo cờ bạc núp bóng các trang thông tin điện tử vẫn diễn biến phức tạp.

Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, đến thời điểm này, trung tâm tiếp tục ghi nhận có 15 đơn vị, gồm 10 tỉnh, thành phố và 5 bộ, ngành còn tồn tại các website bị lợi dụng để quảng cáo cờ bạc.

Công tác đấu tranh với tội phạm cờ bạc sử dụng công nghệ cao còn những khó khăn nhất định. Để nâng cao hiệu quả đấu tranh với loại tội phạm này trong thời gian tới, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật của các cấp các ngành, các địa phương, thì mỗi người dân cũng cần ý thức về những tác hại của tệ nạn cờ bạc, tránh xa tệ nạn này.

Điểm tin sáng 6/11: Tràn lan quảng cáo cờ bạc trên website | Triệt phá mại dâm núp bóng nhà hàng 2
Tràn lan quảng cáo cờ bạc cài cắm trong các website - Ảnh: VTV

Xe tải mất lái tông hàng loạt xe máy trên quốc lộ 51

Chiều ngày 5/11, xe tải thùng mang biển kiểm soát 54Z-1334 lưu thông trên Quốc lộ 51 hướng huyện Long Thành về thành phố Biên Hòa.

Khi đến ngã ba Sáu Đúng thuộc địa phận ấp 5, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai thì bất ngờ mất lái lao thẳng vào những phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã ba giao với Quốc lộ 51.

Sau khi sự cố xảy ra, tài xế xe tải nói trên đã rời khỏi hiện trường. Hậu quả, 1 xe ô tô 5 chỗ và 6 xe máy hư hỏng, may mắn không có thiệt hại về người.

Hiện cơ quan chức năng Đồng Nai đang tiếp tục xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Điểm tin sáng 6/11: Tràn lan quảng cáo cờ bạc trên website | Triệt phá mại dâm núp bóng nhà hàng 3
Hiện trường vụ tai nạn giao thông - Ảnh: ATGT

Triệt phá đường dây mại dâm tại nhà hàng trung tâm TPHCM

Ngày 5/11, Công an TPHCM khởi tố và tạm giam Nguyễn Thị Cẩm Nguyên, Nguyễn Văn Ngon, Lê Hữu Nhân, Phạm Duy Khánh về hành vi môi giới mại dâm.

Đây là tổ chức mại dâm núp bóng nhà hàng ở trung tâm TPHCM (97 bis Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, quận 1).

Nhà hàng này hoạt động từ năm 2018, là chuỗi hệ thống lớn nhất trong các hệ thống nhà hàng (bao gồm một số nhà hàng ở quận 5) do Nguyên làm chủ.

Để tránh bị phát hiện, Nguyên trực tiếp chỉ đạo cấp dưới sử dụng các tiếng lóng như "ăn cơm, ăn cháo" để ám thị việc tiếp viên nữ được phép đi bán dâm. Nguyên cũng thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động, tìm nhiều cách đối phó công an.

Công an TPHCM đang mở rộng điều tra vụ án.

Điểm tin sáng 6/11: Tràn lan quảng cáo cờ bạc trên website | Triệt phá mại dâm núp bóng nhà hàng 4
Các đối tượng trong đường dây mại dâm tại Nhà hàng 97 bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Xuất hiện video nam thanh niên bốc đầu xe trên hầm Thủ Thiêm

Ngày 5/11, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên chạy xe máy tay ga màu đỏ bốc đầu, phía sau chở theo một cô gái, ngồi quay lưng lại.

Đoạn video dài gần một phút thể hiện cảnh nam thanh niên thực hiện động tác bốc đầu xe trên một đoạn đường dài. Cô gái dùng tay ôm nam thanh niên để không bị ngã xuống đường. Bên cạnh là một người khác dùng điện thoại ghi lại video.

Đoạn đường trong video là khu vực đường Trần Bạch Đằng (nằm trong khu đô thị Thủ Thiêm, thuộc phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức). Công an thành phố Thủ Đức xác nhận đã nắm được vụ việc trên và đang tiến hành xác minh, làm rõ.