Chờ...

Điểm tin sáng 6/12: Bưởi Việt Nam vừa sang Mỹ đã hết hàng | Ngân hàng nới 1,5 - 2% room tín dụng

(VOH) - Năm 2023, TPHCM sẽ liên thông thuế điện tử toàn TP để cấp giấy chứng nhận nhà đất; Bảo vệ đem 4 ô tô từ TPHCM đi Bình Dương cầm 400 triệu; Đồng Nai triệt phá băng nhóm ép buộc vay nợ, bán dâm.

Năm 2023, liên thông thuế điện tử toàn TPHCM để cấp giấy chứng nhận nhà đất

Để đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên toàn TPHCM, năm 2023 Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ liên thông thuế điện tử với tất cả các chi cục thuế quận, huyện, TP Thủ Đức.

Trong quý 1/2023, sở cũng sẽ đánh giá kết quả thực hiện thí điểm ứng dụng phần mềm VBDLIS (dữ liệu đất đai) trong việc giải quyết hồ sơ làm cơ sở dữ liệu liên thông thuế điện tử tại bốn dự án nhà ở và sẽ triển khai thực hiện áp dụng cho tất cả dự án còn lại trên địa bàn TP.

giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Mục tiêu năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ cấp giấy chứng nhận cho hơn 20.000 hồ sơ nhà.

Bưởi Việt Nam vừa sang Mỹ đã hết hàng

Gần 2 tấn bưởi da xanh mang thương hiệu của Việt Nam vừa chính thức được đưa lên kệ siêu thị tại Mỹ đã bán hết. Giá bán bưởi Việt Nam từ 6,99 - 7,99 USD/pound, mỗi trái bưởi có trọng lượng khoảng 3 pounds (tương đương gần 1,5kg).  Như vậy, mỗi trái được bán tại Mỹ có giá trên 550.000 đồng, dù giá cao hơn so với bưởi của Trung Quốc hay bên bờ Tây nước Mỹ, nhưng vẫn được khách hàng lựa chọn.

Ông Đỗ Ngọc Hưng, tham tán thương mại Việt Nam tại Mỹ, cho biết các sản phẩm bưởi Việt Nam sau khi lên kệ đã được người tiêu dùng (nhất là người Việt và châu Á) rất thích dù giá cao, sản phẩm bưởi Việt Nam được xuất sang mang hương vị quê hương, giòn, ngọt và thanh.

Xem thêm: Hai tấn bưởi da xanh Bến Tre đầu tiên đã được xuất khẩu sang Mỹ - Thời sự 11g 3/12/2022

Nới 1,5 - 2% room tín dụng toàn hệ thống ngân hàng

Tối 5/12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết đã quyết định điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng định hướng năm 2022 thêm khoảng 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu các tổ chức tín dụng cân đối vốn phù hợp để cấp tín dụng, tập trung vốn vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp phụ trợ…, các động lực tăng trưởng theo đúng chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Xem thêm: Nới room tín dụng thêm 1,5 - 2%, ưu tiên ngân hàng có thanh khoản tốt và lãi suất thấp

Hà Nội sẽ có thêm các tuyến phố đi bộ đón năm mới 2023

Trước thềm năm mới, Hà Nội sẽ có thêm một số tuyến phố đi bộ như là tuyến phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, phường Trúc Bạch, hay Không gian đi bộ - văn hoá khu vực phố Trần Nhân Tông, đường dạo quanh hồ Thiền Quang. Với các cửa hàng kinh doanh dịch vụ đây cũng được xem là cơ hội để mở rộng việc buôn bán.

Phố Ngũ Xã, trên địa bàn phường Trúc Bạch, quận Ba Đình thời gian này đang được chỉnh trang cải tạo lại vỉa hè, thay đổi diện mạo. Trước Tết Dương lịch, các đơn vị thi công sẽ gấp rút hoàn thiện các hạng mục để đưa phố đi bộ kết hợp ẩm thực Đảo Ngọc - Ngũ Xã đi vào hoạt động.

phố đi bộ
Hà Nội sắp có phố đi bộ ven hồ Trúc Bạch.

12 nhà dân rơi xuống sông Cổ Chiên do sạt lở

Tối 5.12 ông Nguyễn Hoàng Nguyên, Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh (H.Long Hồ, Vĩnh Long), xác nhận vụ sạt lở kinh hoàng ở cù lao khiến 12 hộ bị ảnh hưởng, có khoảng 12 căn nhà rơi xuống sông Cổ Chiên. Xã đã bố trí lực lượng đến hỗ trợ người dân. Đến hơn 21 giờ 30 phút tối qua, tình trạng sạt lở vẫn còn đang diễn ra.

Các dải đất, tài sản, nhà cửa bị dòng nước sông Cổ Chiên nhấn chìm. Thống kê sơ bộ của chính quyền địa phương, đoạn sạt lở dài trên 500 m, ăn sâu vào đất liền hơn 300 m. Đáng chú ý, thời điểm sạt lở, cách bờ sông không xa có một sà lan với cần cạp to đang có dấu hiệu cạp cát. Thấy hiện tượng sạt lở kinh hoàng, sà lan có cần cạp to sau đó đã đi khỏi khu vực sạt lở.

Bảo vệ đem 4 ô tô từ TPHCM đi Bình Dương cầm 400 triệu

Hôm qua 5/12, Công an quận 3 (TPHCM) cho biết, đang giải quyết đơn tố giác tội phạm của một số cư dân chung cư Screc Tower (đường Trường Sa, phường 12, quận 3), theo đó tố bảo vệ mang xe của họ đi cầm. Người bị tố cáo là ông P.H.C. đội trưởng đội bảo vệ chung cư.

Các cư dân phát hiện 4 ô tô gửi tại chung cư bỗng dưng biến mất nên đến công an trình báo. Qua xác minh, công an xác định 4 ôtô bị mất được ông C. mang sang Bình Dương cầm mỗi chiếc 100 triệu đồng. Bốn ô tô này đã được thu hồi. Riêng ông C. đã bỏ đi khỏi nơi từng sinh sống và công an đang truy tìm người này để phục vụ công tác điều tra.

Đồng Nai triệt phá băng nhóm ép buộc vay nợ, bán dâm

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa triệt phá băng nhóm tội phạm do vợ chồng Nguyễn Thị Cẩm Tuyền và Trần Đình Hưng (cùng 31 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa) cầm đầu. Thời điểm bất ngờ ập vào kiểm tra, công an phát hiện trong nhà đang giam giữ 14 nữ tiếp viên karaoke và nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay nặng lãi cùng một số hung khí.

Móc nối với một số nghi phạm giữ vai trò môi giới việc làm ở TPHCM, nhóm ép buộc các cô gái trẻ có nhu cầu tìm việc, lừa nạn nhân vay nợ từ 20 - 25 triệu đồng. Các tiếp viên không được nhận tiền lương mà chỉ nhận tiền bo của khách. Cùng thủ đoạn cho các tiếp viên vay nợ với lãi suất mỗi tháng từ 20 - 30%, vợ chồng Tuyền và Hưng thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.