Chờ...

Điểm tin sáng 6/3: Facebook, Instagram đồng loạt sập | Giá vàng nhẫn tăng mạnh

VOH - Các tin khác sáng nay: Ngày hội Tự tin bước vào lớp 10 sẵn sàng; Ngừng tuyển sinh lớp 6 các trường THPT chuyên từ năm học tới; Đà Nẵng “Điểm đến du lịch cưới” của các cặp đôi Ấn Độ.

Mạng xã hội Facebook, Instagram đồng loạt sập trên toàn thế giới

Vào khuya 5/3, người dùng Facebook, Instagram tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới bất ngờ bị đăng xuất khỏi tài khoản và không thể đăng nhập lại. Sự cố này khiến nhiều người hoang mang, lo lắng về việc tài khoản của mình có thể bị kẻ xấu chiếm đoạt.

Sự cố diễn ra trên cả người dùng hệ điều hành Android lẫn iOS. Khi cố gắng để đăng nhập lại, hệ thống Facebook đưa ra cảnh báo về việc đăng nhập mật khẩu không chính xác, thậm chí đưa ra yêu cầu tạo tài khoản mới.

Đại diện Meta cho biết vẫn chưa xác định được nguyên nhân hiện tượng nêu trên dù đã ghi nhận từ rất nhiều người dùng tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới. Hiện tại, sự cố đã được khắc phục và người dùng có thể đăng nhập lại Facebook, Instagram bình thường.

Điểm tin sáng 6/3: Facebook, Instagram đồng loạt sập | Giá vàng nhẫn tăng mạnh 1

Ngày hội Tự tin bước vào lớp 10 sẵn sàng chào đón học sinh, phụ huynh

Ngày hội Tự tin bước vào lớp 10 được tổ chức từ 7h đến 11h30 ngày chủ nhật (10/3) tại Trường THPT Trưng Vương, số 3A Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM. Học sinh, phụ huynh vào cửa tự do.

Ngày hội là nơi cung cấp cho phụ huynh, học sinh về những điểm cần biết về tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM; những điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm nay; những lưu ý về chọn trường để sát với năng lực, sở thích của học sinh…

Chương trình sẽ có những tài liệu quý dành tặng các em cũng như những phần quà hấp dẫn. Tại ngày hội, các trường THPT sẽ mang đến những thông tin sát nhất về trường như điểm chuẩn đầu vào, các hoạt động câu lạc bộ nổi bật, những thế mạnh của nhà trường, các tổ hợp, các môn học tự chọn…

Ngừng tuyển sinh lớp 6 trong các trường THPT chuyên từ năm học tới

Theo quy định mới, bắt đầu từ năm học 2024 - 2025, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ ngừng tuyển sinh lớp 6 vì các trường chuyên không được phép có hệ THCS và hệ không chuyên. Quy định này cũng sẽ áp dụng chung cho tất cả các trường chuyên trên cả nước.

Việc tuyển sinh vào các lớp không chuyên của trường THPT chuyên, hoặc khối chuyên trong trường THPT công lập bình thường chỉ được thực hiện đến hết năm học 2023 - 2024. Những học sinh đang học tại các trường nằm trong diện điều chỉnh trên sẽ tiếp tục được học theo cơ chế cũ cho tới hết cấp học.

Điểm tin sáng 6/3: Facebook, Instagram đồng loạt sập | Giá vàng nhẫn tăng mạnh 2
Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam - Ảnh: TTO

Giá vàng nhẫn tăng mạnh, vượt giá vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn 9999 tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới tăng hơn 17 USD/ounce, tương đương 509.000 đồng/lượng, lên mức 2.127 USD/ounce. Giá vàng nhẫn 9999 hiện đang cao hơn giá vàng miếng SJC đến 13,05 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cuối ngày hôm qua tăng thêm 300.000 đồng/lượng, lên mức 80,8 triệu đồng/lượng, mua vào 78,8 triệu đồng/lượng. Người mua vàng nhẫn 9999 ngày Thần Tài nếu bán ra đã lời khoảng 1,85 triệu đồng/lượng, trong khi đó người mua vàng miếng SJC ngày Thần Tài lãi khoảng 2,8 triệu đồng/lượng sau khi đã trừ ra chênh lệch giữa giá mua - giá bán.

Điểm tin sáng 6/3: Facebook, Instagram đồng loạt sập | Giá vàng nhẫn tăng mạnh 3

Đà Nẵng - “Điểm đến du lịch cưới” hấp dẫn của cô dâu chú rể Ấn Độ

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, trong những tháng đầu năm, có khoảng 6 sự kiện cưới của cô dâu chú rể đến từ Ấn Độ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, với quy mô tiệc từ 200 - 350 khách mời, được tổ chức trong thời gian từ 3 - 5 ngày với hàng chục lễ cưới lớn nhỏ.

Mặc dù đường bay Ấn Độ đến Đà Nẵng hiện đang tạm dừng, tuy nhiên các cặp đôi lựa chọn đường bay nối chuyến qua các địa điểm như Singapore hoặc Kuala Lumpur, Malaysia.

Trong năm 2024, thành phố Đà Nẵng tích cực xúc tiến, quảng bá du lịch cưới, hướng đến thị trường Ấn Độ với nhiều hoạt động như tham gia Hội chợ SATTE Ấn Độ và mời các wedding planner Ấn Độ đến khảo sát cơ sở hạ tầng du lịch cưới tại Đà Nẵng. Các hoạt động xúc tiến này kỳ vọng đưa Đà Nẵng nói riêng cũng như Việt Nam nói chung trở thành địa điểm du lịch cưới mới nổi được yêu thích trong khu vực châu Á.

Điểm tin sáng 6/3: Facebook, Instagram đồng loạt sập | Giá vàng nhẫn tăng mạnh 4
Ảnh: TTO

U19 Hà Nội vô địch Giải bóng đá U19 quốc gia 2024 sau loạt sút luân lưu cân não

Trong trận chung kết diễn ra hấp dẫn, U19 Hà Nội và U19 Thể Công - Viettel hòa nhau không bàn thắng sau 90 phút thi đấu chính thức và phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng bại. Ở loạt sút may rủi này, U19 Hà Nội đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2, qua đó lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch giải U19 quốc gia.

Đây là chức vô địch thứ 7 của CLB Hà Nội tại giải đấu này, sau các lần đăng quang vào các năm 2011, 2014, 2016, 2017, 2019 và 2022. Bên cạnh chức vô địch, U19 Hà Nội còn giành thêm 2 danh hiệu cá nhân cao quý là "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" (Dương Đình Nguyên) và "Thủ môn xuất sắc nhất giải" (Nguyễn Đình Hải).

Danh hiệu cá nhân còn lại - "Vua phá lưới" thuộc về Nguyễn Đăng Khoa (Huế) với 3 bàn thắng. Hai đội U19 Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai đồng hạng ba. Ngoài ra, U19 Hoàng Anh Gia Lai còn đoạt giải phong cách.