Chờ...

Điểm tin sáng 7/10: Việt Nam đón hơn 12,7 triệu khách quốc tế | Cầu phao Phong Châu thông xe trở lại

TPHCM đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine sởi; Lượng hóa đơn và sản lượng bán xăng dầu tăng mạnh tại TPHCM; Nhiều phụ huynh mất tiền tỷ vì tham gia giải chạy giả mạo trên mạng…là những tin nổi bật.

Việt Nam đón hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 84,9%, khách nhập cảnh bằng đường bộ chiếm 13,8% và khách di chuyển bằng đường biển chiếm 1,3%.

Doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng năm 2024 ước đạt 45.600 tỉ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Hàn Quốc là thị trường khách lớn nhất của Việt Nam với 3,3 triệu lượt khách, tiếp theo là Trung Quốc với 2,7 triệu lượt khách. Hai thị trường này đóng góp 47,8% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

cuc-phuong
Khách du lịch quốc tế khám phá Vườn quốc gia Cúc Phương - Ảnh: Vườn quốc gia Cúc Phương

TPHCM đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine sởi để sớm công bố chấm dứt dịch

TPHCM đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine sởi để sớm công bố chấm dứt dịch sởi. Tính đến ngày 3/10, đã có 97% trẻ em từ 1-10 tuổi trên địa bàn thành phố được tiêm phòng sởi. 

Tuy nhiên, vẫn còn 9 quận, huyện chưa đạt mức an toàn (trên 95%) trong chiến dịch tiêm vaccine phòng ngừa sởi, bao gồm: huyện Cần Giờ, Quận 3, Quận 10, Quận 6, quận Tân Phú, quận Bình Tân, huyện Nhà Bè, huyện Củ Chi, quận Bình Thạnh.

Sở Y tế đề nghị các quận, huyện này tăng cường chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm để đạt mục tiêu của chiến dịch.

Lượng hóa đơn và sản lượng bán xăng dầu tăng mạnh tại TPHCM

Cục Thuế TPHCM cho biết sau khi triển khai thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế về việc tăng cường kiểm tra, giám sát việc xuất hóa đơn điện tử từng lần đối với các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, tổng số lượng hóa đơn điện tử xuất tại các cửa hàng này đã tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 74 triệu hóa đơn trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2024.

Sản lượng xuất bán tại các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu cũng tăng mạnh, đạt 997 triệu lít, kg, gấp 1,85 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, sản lượng bình quân trên mỗi hóa đơn lại giảm, chỉ còn 13 lít, kg/hóa đơn so với mức 29 lít, kg/hóa đơn cùng kỳ năm ngoái.

Cục Thuế TPHCM đã tiến hành kiểm tra, giám sát việc xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với 106 doanh nghiệp và 197 cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, phát hiện 2 cửa hàng có sai phạm và đã xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

hoa-don-xang-dau-petrolimex
Nhân viên cửa hàng Petrolimex làm hóa đơn điện tử cho khách hàng - Ảnh minh họa

Cầu phao Phong Châu thông xe trở lại

Cầu phao Phong Châu đã chính thức thông xe trở lại vào lúc 17h30 ngày 6/10 sau 6 ngày cắt nhịp do ảnh hưởng của mưa lũ. 

Trước đó, do mưa lớn khiến lũ trên sông Hồng lên nhanh, lực lượng công binh đã phải cắt nhịp cầu phao Phong Châu để bảo đảm an toàn.

Trong thời gian cầu phao Phong Châu cắt nhịp, phà quân sự được đưa vào hoạt động tạm thời để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân.

Đến trưa 6/10, sau khi khảo sát, đánh giá tình hình, nhận thấy lưu lượng nước trên sông Hồng đã đảm bảo ngưỡng an toàn cho phép, Binh chủng Công binh tiếp tục chỉ đạo Lữ đoàn 249 cùng phối hợp với các lực lượng khớp nối lại cầu phao PMP 60 tấn để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Bước đầu, cầu phao Phong Châu chỉ phục vụ xe chở người và các loại xe thô sơ, xe máy, xe mô tô 3 bánh lưu thông theo hai chiều, vận tốc di chuyển dưới 5km/h. Đối với ô tô, chỉ cho phép các loại xe ô tô con, xe bán tải (có 2 đến 4 chỗ ngồi) lưu thông một chiều khi đi qua cầu.

z59024922967847fa2476bbcd6113ebcb46330c5a27034-1728213730824364508340
Lực lượng công binh hướng dẫn người dân lưu thông qua cầu phao Phong Châu chiều tối 6/10 - Ảnh: Binh chủng Công binh

Nhiều phụ huynh mất tiền tỷ vì tham gia giải chạy giả mạo trên mạng

Nhiều phụ huynh mong muốn con em mình có một sân chơi lành mạnh, bổ ích để phát triển thể chất và tinh thần nên đã đăng ký cho con tham gia giải chạy. 

Tuy nhiên, một số đối tượng đã lợi dụng tâm lý này để giả mạo các giải chạy trên mạng xã hội, sau đó dụ dỗ phụ huynh đăng ký rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một phụ huynh tại Hà Nội đã mất gần 1 tỷ đồng sau khi tham gia vào một giải chạy ảo trên Facebook. Người này đã tin tưởng vào những thông tin quảng cáo về giải chạy và tham gia vào các hoạt động khảo sát, chuyển khoản tiền để được xét duyệt vào nhóm hoạt động chung của phụ huynh.

Tuy nhiên, sau khi chuyển khoản, chị không nhận lại được tiền và phát hiện ra mình bị lừa đảo. Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia mạng xã hội, không làm theo hướng dẫn chuyển tiền cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào nếu chưa xác định chính xác danh tính người nhận tiền.

Baner F