Chờ...

Điểm tin sáng 8/2: Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ 2024 | Xe buýt TPHCM chạy xuyên Tết

VOH - Đường sách Tết Giáp Thìn chính thức mở cửa; Đã có tuyến Waterbus Bạch Đằng - Thủ Thiêm; CSGT giúp đỡ người đàn ông đi bộ từ TPHCM về Bình Thuận…là những tin nổi bật.

Người dân háo hức khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ 2024

Tối 7/2, trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết Giáp Thìn 2024, TPHCM khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ 2024. Hàng ngàn người dân và du khách cũng đã có mặt để dự lễ khai mạc, chờ được vào tham quan đường hoa Nguyễn Huệ.

Ông Dương Anh Đức - phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết với chủ đề "Xuân yêu thương, Tết sum vầy", đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở màn cho chuỗi lễ hội Tết của thành phố. Đây là điểm nhấn trong không gian văn hóa Tết của thành phố, hy vọng sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách trong nước, quốc tế đến tham quan, thưởng ngoạn.

Đáng chú ý, đại cảnh cổng chào được khắc họa qua hình tượng "Lưỡng long triều liên" là linh vật của năm 2024, gợi nhắc truyền thống về câu chuyện lịch sử Rồng Tiên, điềm lành năm mới.

Đường hoa năm nay được tô điểm thêm bởi những tác phẩm trưng bày, cắm hoa nghệ thuật đặc sắc đến từ các cơ quan đại diện lãnh sự của 11 nước với 11 gian hàng trang trí gồm Ấn Độ, Mỹ, Hà Lan, Indonesia, Ý, Lào, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc...Đường hoa sẽ phục vụ đến 21 giờ ngày 14/2, tức đến mùng 5 Tết Giáp Thìn.

Điểm tin sáng 8/2: Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ 2024 | Xe buýt TPHCM chạy xuyên Tết 1
Người dân háo hức khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ 2024 - Ảnh: KH

Đường sách Tết Giáp Thìn chính thức mở cửa

Tối 7/2 (28 tháng chạp) Lễ hội đường sách Tết 2024 đã được khai mạc tại đường Lê Lợi, quận 1, TPHCM.

Đây là một hoạt động vui xuân quen thuộc, góp phần nâng cao văn hóa đọc cho cộng đồng với nhiều điểm nhấn về giá trị lịch sử, văn hóa tinh thần cho người dân thành phố và du khách đến du xuân, thưởng lãm.

Một trong những điểm nhấn mới lạ của Lễ hội Đường sách Tết năm nay là chương trình Lì xì sách Tết lần đầu tiên được tổ chức.

Tại lễ khai mạc, 10 công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM là những người đầu tiên được lì xì sách. Sẽ có hơn 16.000 cuốn sách được trao cho du khách trong dịp đầu năm mới.

Điểm tin sáng 8/2: Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ 2024 | Xe buýt TPHCM chạy xuyên Tết 2
Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn sẽ có hơn 60 chương trình giao lưu, tương tác, trải nghiệm diễn ra xuyên suốt 8 ngày của Lễ hội (từ ngày 28 tháng Chạp đến ngày mùng 5 tháng Giêng) - Ảnh: KH

Đã có tuyến Waterbus Bạch Đằng - Thủ Thiêm

Ngày 7/2, Công ty TNHH Thường Nhật tổ chức lễ công bố ga Thủ Thiêm Saigon Waterbus và khai trương hành trình tuyến Bạch Đằng - Thủ Thiêm - Bạch Đằng giúp nâng cao hạ tầng giao thông đường thủy của thành phố.

Ga này không chỉ kết nối Thủ Thiêm với các khu vực khác trong thành phố mà còn là điểm đến mới mẻ, đầy cuốn hút cho cư dân và du khách. Thiết kế đẹp mắt, tiện nghi và hiệu suất cao của ga đảm bảo sự tiện lợi và thoải mái cho hành khách. Tuyến Bạch Đằng - Thủ Thiêm, Thủ Thiêm - Bạch Đằng tạo ra một lối đi mới và thuận lợi giữa hai bờ sông, giúp tạo ra nhiều cơ hội đầu tư và phát triển trong ngành du lịch của thành phố.

Du khách có thể dễ dàng đặt vé trên website www.saigonwaterbus.com hoặc mua vé trực tiếp tại các ga tàu thủy của Saigon Waterbus.

Lịch chạy tàu linh hoạt từ 8 giờ đến 23 giờ hàng ngày, mỗi 30 phút sẽ có 1 chuyến di chuyển từ hai bờ bên sông. Đặc biệt Saigon Waterbus sẽ phục vụ xuyên Tết.

Điểm tin sáng 8/2: Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ 2024 | Xe buýt TPHCM chạy xuyên Tết 3
Ga tàu thủy Bạch Đằng với địa điểm mới tại khu đô thị Thủ Thiêm

Xe buýt TPHCM chạy xuyên Tết, tuyến sân bay chạy xuyên đêm

Nhiều tuyến xe buýt tại TPHCM hoạt động xuyên Tết Nguyên đán, trong đó một tuyến buýt ở sân bay Tân Sơn Nhất chạy 24/24h phục vụ khách đi lại.

Để đảm bảo, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM điều chỉnh tăng giảm chuyến trên từng tuyến cho phù hợp thực tế. Hầu hết các tuyến đều chạy xuyên Tết, chỉ tạm ngưng hoạt động tuyến buýt số 50 (Trường ĐH Bách khoa - Đại học Quốc gia), 52 (Bến Thành - Trường ĐH Quốc tế). Hai tuyến này chủ yếu chở học sinh - sinh viên nên ít khách vào đợt Tết.

Đặc biệt, tuyến buýt 109 (bến xe buýt Sài Gòn - sân bay Tân Sơn Nhất) sẽ chạy 24/24 toàn bộ thời gian cao điểm Tết.

Các tuyến xe buýt số 103, 152 và 72-1 vẫn tiếp tục hoạt động theo thông số như hiện nay chuyên chở lượng khách đi lại qua lại sân bay dự báo tăng.

Điểm tin sáng 8/2: Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ 2024 | Xe buýt TPHCM chạy xuyên Tết 4
Tuyến buýt 109 hoạt động ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chạy xuyên Tết, phục vụ 24/24 cho người dân

Giật dây chuyền trả nợ và đưa vợ sắm tết

Ngày 7/2, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) tạm giữ hình sự Trần Thêm (42 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), để củng cố hồ sơ, khởi tố hành vi cướp giật tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thêm thừa nhận hành vi phạm tội. Thêm có nghề nghiệp ổn định, tay nghề thợ cơ khí lâu năm, nhưng do mê cờ bạc, đánh số đề nên dẫn đến nợ nần.

Thời điểm giáp tết, Thêm bị nhiều chủ nợ truy đòi nên nảy sinh ý định cướp giật để trả nợ. Sau khi cướp giật được sợi dây chuyền của bà Vân trên đường,

Thêm mang đến bán ở một tiệm vàng trên đường Âu Cơ (phường Hòa Khánh Bắc) được 14,5 triệu đồng. Thêm dùng 6 triệu đồng để trả nợ, còn lại đưa vợ mua sắm tết.

CSGT giúp đỡ người đàn ông đi bộ từ TPHCM về Bình Thuận

Sáng 7/2 (28 Tết), trong quá trình làm nhiệm vụ trên đường Hồ Thị Hương, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an TP Long Khánh phát hiện ông N.P. (61 tuổi, ngụ huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) đang đi lang thang trên vỉa hè.

Ông P. cho hay ông làm phụ hồ ở miền Tây, đang trên đường về quê Bình Thuận. Trong quá trình di chuyển bằng xe khách lên TPHCM, ông bị mất ví tiền, giấy tờ và phải đi bộ từ khu vực Bến xe Miền Tây theo Quốc lộ 1 từ ngày 6/2.

Ông cứ đi bộ dọc đường, gặp ai cho đi nhờ tới đâu thì hay tới đó. Tổ tuần tra đã mua cơm, nước uống và phối hợp với xe khách của nhà xe Quang Thạch (TPHCM) đưa ông về tỉnh Bình Thuận.

Những ngày đầu tháng 2/2024, Đội CSGT - Trật tự Công an thành phố Long Khánh thường xuyên có mặt trên các tuyến đường để hỗ trợ người dân về quê ở các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung bằng các việc làm ý nghĩa như: phát nước suối, khăn lạnh, bánh mì; hỗ trợ vá xe, sửa chữa phương tiện hư hỏng đột xuất…