Chờ...

Điểm tin sáng 8/3: Gặp cuộc gọi lừa chuyển tiền, báo công an | Nghi phạm cướp ngân hàng Q.8 đầu thú

(VOH) - Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN về bình đẳng giới trong tham chính; Việt Nam trong top 3 các thị trường xuất nhập khẩu của Lào; Đình chỉ quản lý người Hàn Quốc đánh nữ công nhân…

Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN về bình đẳng giới trong tham chính

Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN và thứ 47 trong 187 quốc gia trên thế giới được xếp hạng về bình đẳng giới trong tham chính, xếp thứ 87/156 quốc gia về chỉ số thu hẹp khoảng cách giới.

Số lượng cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hànhTrung ương Đảng khoá XIII có 19 người (chiếm 9,5%). Trong khi nữ lãnh đạo cấp tỉnh có 24/263 người, với 2 nữ chủ tịch UBND và 22 nữ phó chủ tịch UBND tỉnh.

lãnh đạo nữ
Trong mọi thời kỳ cách mạng, Đảng ta luôn coi trọng vai trò và sự đóng góp to lớn của các tầng lớp phụ nữ

Việt Nam trong top 3 các thị trường xuất nhập khẩu của Lào       

Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3 trong số các thị trường xuất khẩu của Lào với tổng giá trị khoảng 65 triệu USD. Thị trường xuất khẩu lớn nhất của Lào là Trung Quốc với tổng giá trị khoảng 156 triệu USD, đứng thứ 2 là Thái Lan (128 triệu USD).

Việt Nam cũng đứng ở vị trí thứ 3 trong số các quốc gia mà Lào nhập khẩu nhiều nhất với tổng giá trị hàng hóa khoảng 21 triệu USD. Thái Lan là quốc gia Lào nhập khẩu hàng hóa nhiều nhất với tổng giá trị khoảng 255 triệu USD, đứng thứ 2 là Trung Quốc với tổng giá trị khoảng 121 triệu USD.

Phụ huynh nhận cuộc gọi lừa chuyển tiền, gọi ngay số công an: 069 3187 200 hoặc 069 3187 344

Công an TPHCM cảnh báo, khi nhận thông tin về việc người thân đang bị tai nạn, người dân cần bình tĩnh, liên hệ cơ quan, công ty, trường học nơi người thân đang công tác, làm việc, học tập để kiểm tra, kiểm chứng thông tin.

Trường hợp không có căn cứ rõ ràng (thông báo thu viện phí của cơ sở khám chữa bệnh…), người dân tuyệt đối không chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng để ngừa lừa đảo, chiếm đoạt tài sản,

công an tphcm
Phụ huynh nhận cuộc gọi lừa chuyển tiền, gọi ngay số công an: 069 3187 200 hoặc 069 3187 344

Khi bị lừa đảo hoặc phát hiện người có biểu hiện nghi vấn hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cần liên hệ ngay với cơ quan công an nơi gần nhất hoặc gọi số công an 069 3187 200 hoặc 069 3187 344.

Đọc thêm: Thêm nhiều phụ huynh sập bẫy lừa đảo “con bị chấn thương sọ não”

Nghi phạm còn lại trong vụ cướp ngân hàng ở quận 8 ra đầu thú

Hà Vỹ Toàn, nghi phạm còn lại trong vụ cướp ngân hàng trên đường Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8, TPHCM ngày 3/3 đã ra cơ quan công an đầu thú. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 8 đang lấy lời khai, làm rõ các tình tiết của vụ cướp .

Các đối tượng đã vào ngân hàng để liên hệ giao dịch, sau đó dùng một vật màu đen giống súng ngắn uy hiếp bảo vệ, nhân viên ngân hàng và yêu cầu đưa tiền.

Không cướp được tiền, cả hai bỏ ra ngoài lên xe máy tẩu thoát. Công an quận 8 đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Công an TPHCM và các lực lượng liên quan khám xét hiện trường, truy xét.

Đình chỉ quản lý người Hàn Quốc đánh nữ công nhân

Ông Seon Chang Hwa - quản lý người Hàn Quốc, Giám đốc bộ phận Thu mua và sales Công ty TNHH OT Motor Vina, người đã đánh chị Nguyễn Thị Anh Thư 32 tuổi, nhân viên thu mua Công ty bị thương, phải nhập viện điều trị nhiều ngày qua, đã bị tạm đình chỉ công việc một tháng trong lúc chờ kết quả điều tra, xử lý của cơ quan chức năng.

Do mâu thuẫn, người quản lý này đã dùng tay đấm vào mặt chị Thư khiến nữ công nhân ngã xuống, tiếp tục dùng chân đạp vào người, dùng tay túm tóc lôi đi khoảng 1m đến khi được mọi người can ngăn, tách ra.

Vụ hành hung khiến chị Thư bị chấn thương, phải vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành cấp cứu nhiều ngày liền. Chị Thư vừa hết thời hạn nghỉ thai sản, đang nuôi con nhỏ 7 tháng tuổi.

Bán ve chai 60 thùng tài liệu, nữ nhân viên bị khởi tố

Ngày 7/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố bị can Lê Thùy Linh, 34 tuổi, ở phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, về tội "chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức". 

Lê Thùy Linh là nhân viên văn thư của Ban quản lý đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa. Ngày 1/2, cán bộ của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa đến kho lưu trữ hồ sơ của đơn vị này thì phát hiện hồ sơ, tài liệu đựng trong 60 thùng đã không còn trong kho. Lê Thùy Linh bị tình nghi là người bán số tài liệu nêu trên cho người mua phế liệu với giá 9 triệu đồng. Hồ sơ, tài liệu này đã được cơ quan công an thu hồi.