Chờ...

Điểm tin sáng 8/3: Kiến nghị xây mới Bệnh viện Tâm thần | Khai mạc Lễ hội Áo dài lần 10

VOH - Vi phạm trật tự xây dựng ở TPHCM giảm; Nutifood ký kết với đối tác Nhật thực hiện dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn; Xác minh việc hai trẻ mầm non bị bạo hành ở Bình Định…là những tin nổi bật.

Vi phạm trật tự xây dựng ở TPHCM giảm trong 2 tháng đầu năm

Sở Xây dựng TPHCM cho biết trong 2 tháng đầu năm 2024, Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với đơn vị liên quan kiểm tra 9.487 lượt, phát hiện 49 trường hợp công trình vi phạm trật tự xây dựng (giảm 29 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023, tỉ lệ giảm 37%).

Sai phép 25 trường hợp, không phép 17 trường hợp và vi phạm khác là 7 trường hợp (chủ yếu là công trình không che chắn, rơi vãi vật liệu).

Năm 2023, Sở Xây dựng đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra 50.926 lượt (giảm hơn 11.000 lượt so với năm 2022), phát hiện 352 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, giảm 13 trường hợp so với năm 2022.

Kiến nghị xây mới Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM

Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng vừa gửi văn bản khẩn kiến nghị UBND TPHCM sớm xem xét và phê duyệt dự án xây mới Bệnh viện Tâm thần (phường Tân Phú, TP Thủ Đức) và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (khu y tế Tân Kiên, huyện Bình Chánh).

Theo Sở Y tế TPHCM, người dân thành phố mắc các bệnh tâm thần, bệnh truyền nhiễm, bị chấn thương, gặp nhiều khó khăn khi đi khám chữa bệnh vì cơ sở hạ tầng của các bệnh viện chuyên khoa xuống cấp, quá tải.

Giám đốc Sở Y tế còn kiến nghị UBND thành phố cho phép đơn vị bổ sung đề án "Triển khai thí điểm mô hình bác sĩ gia đình của nước Cộng hòa Cuba tại các huyện ngoại thành của TPHCM" trong chương trình công tác năm 2024.

Điểm tin sáng 8/3: Kiến nghị xây mới Bệnh viện Tâm thần | Khai mạc Lễ hội Áo dài lần 10 1
Việc đi lại tại Bệnh viện Tâm thần, cơ sở Lê Minh Xuân rất khó khăn vì nền nhà sụt lún sâu, gạch men nứt nẻ

Nutifood ký kết với đối tác Nhật để thực hiện dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Ngày 7/3, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã ký kết với các đối tác ở Nhật Bản để thực hiện dự án cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn.

Đây là bước đầu tiên trong quá trình triển khai dự án cầu đi bộ mà Nutifood đã cam kết tài trợ nhằm tri ân khách hàng và trao tặng người dân TPHCM vào cuối năm 2023.

Cây cầu này được kỳ vọng trở thành biểu tượng tương lai của thành phố, giúp người dân thêm tự hào về cảnh quan, con người và thu hút khách du lịch đến ngắm cảnh, tham quan.

Các đối tác Nhật Bản chính là đơn vị có chuyên môn cao trong việc thiết kế các công trình có kiến trúc phức tạp ở Nhật Bản. Đây cũng là đơn vị đoạt giải nhất tại cuộc thi tuyển kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn với hình tượng lá dừa nước, được UBND TPHCM chọn vào tháng 10/2023.

Khai mạc Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10

Tối 7/3, Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” đã chính thức được khai mạc tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), đánh dấu chặng đường 10 năm rực rỡ.

Đến với lần thứ 10 có hơn 800 mẫu áo dài đến từ 30 nhà thiết kế áo dài hàng đầu của cả nước tham gia trình diễn. Bên cạnh đó, 22 văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, các hoa hậu, á hậu… với vai trò đại sứ hình ảnh.

Lễ hội chính thức xác lập kỷ lục Việt Nam “Lễ hội Áo dài được tổ chức thường niên liên tục nhất Việt Nam”.

Lễ hội Áo dài sẽ diễn ra từ diễn từ ngày 7/3 - 17/3 thông qua chuỗi hoạt động mang tính tương tác trực tiếp cao với cộng đồng như: chương trình nghệ thuật về áo dài, chương trình đồng diễn với áo dài, các cuộc thi về áo dài, Không gian triển lãm và tương tác áo dài gắn với các làng nghề dân gian và biểu diễn các loại hình văn hóa nghệ thuật phi vật thể... Đặc biệt, chương trình tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm tin sáng 8/3: Kiến nghị xây mới Bệnh viện Tâm thần | Khai mạc Lễ hội Áo dài lần 10 2
Áo dài tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam được tỏa sáng trên sân khấu - Ảnh: TTXVN 

Xác minh việc hai trẻ mầm non bị bạo hành ở Bình Định

Ngày 7/3, đại diện UBND thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ, Bình Định cho biết, cơ quan chức năng đang kiểm tra, xác minh thông tin giáo viên một cơ sở mầm non tư thục dùng bút chì đâm vào chân bé 4 tuổi xảy ra trên địa bàn.

Trưa 6/3, mạng xã hội chia sẻ thông tin cháu gái học ở cơ sở mầm non tư thục Su Su có nhiều vết đâm, sưng tấy và mưng mủ ở lòng bàn chân sau khi đi học về, hỏi thì bé H. nói, bị cô giáo lấy đầu bút đâm vào chân.

Gia đình đã liên hệ với cô giáo H.N. và cô giáo này cũng thừa nhận, nhận lỗi với gia đình.

Hiện bé H. đang được kiểm tra, điều trị tại Bệnh viện Bồng Sơn (Hoài Nhơn, Bình Định).

Điểm tin sáng 8/3: Kiến nghị xây mới Bệnh viện Tâm thần | Khai mạc Lễ hội Áo dài lần 10 3
Hình ảnh lòng bàn chân của cháu bé có những vết sưng - Ảnh: PLO

Tạm giữ khẩn cấp đối tượng cố tình đâm xe vào cảnh sát giao thông

Ngày 7/3, Công an huyện Hiệp Hòa (Công an tỉnh Bắc Giang) ra lệnh giữ người, quyết định tạm giữ và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Quang Huy (SN 2005, trú thị trấn Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 6/3, Công an huyện Hiệp Hòa thực hiện Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến Tỉnh lộ 295 (tại địa phận tổ dân phố Cầu Trang, thị trấn Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa) thì phát hiện Trần Quang Huy điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu và biển kiểm soát nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Đối tượng Trần Quang Huy không chấp hành hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông mà cố ý điều khiển xe mô tô đâm trực diện vào đồng chí Đ.T.C.

Vụ việc khiến đồng chí Đ.T.C. bị thương, được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội).

Vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.