Chờ...

Điểm tin sáng 8/4: Đề xuất đổi tên Xa Lộ Hà Nội thành đường Võ Nguyên Giáp | Cháy rừng ở đèo Rrenn

(VOH) - Và các tin đáng chú ý khác: Rừng phòng hộ đèo Prenn (Đà Lạt) bốc cháy dữ dội; Nắng nóng ở Nam Bộ có khả năng giảm dần từ 10/4...

Rừng phòng hộ đèo Prenn (Đà Lạt) bốc cháy dữ dội

Ngọn lửa bắt đầu từ khoảng 15 giờ cùng ngày. Ngọn lửa lan rộng, trải dài trên ngọn núi thuộc rừng phòng hộ do Ban Quản lý rừng Lâm Viên phụ trách.

Điểm tin sáng 8/4: Đề xuất đổi tên Xa lộ Hà Nội thành đường Võ Nguyên Giáp | Bán ma túy dạng thảo dược

Đến tối cùng ngày, hơn 40 cán bộ thuộc các lực lượng vẫn đang tham gia chữa cháy trên đèo Prenn, Đà Lạt.

Điểm tin sáng 8/4: Đề xuất đổi tên Xa Lộ Hà Nội thành đường Võ Nguyên Giáp | Cháy rừng ở đèo Rrenn 1
Lực lượng chữa cháy khẩn trương dập lửa tối qua 7/4

Đề xuất đổi tên Xa Lộ Hà Nội thành đường Võ Nguyên Giáp 

UBND TPHCM xin ý kiến Bộ VH-TT&DL về việc đổi tên Xa lộ Hà Nội, đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức trên địa bàn TP Thủ Đức thành đường Võ Nguyên Giáp.

Qua họp cho ý kiến về việc đổi tên, kết quả có 12/18 thành viên dự họp đã đồng ý với việc đổi tên. Đoạn đường dự kiến đổi tên dài 7,79 km chia thành 2 đoạn theo lộ giới là từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Bình Thái và đoạn từ ngã tư Bình Thái đến ngã tư Thủ Đức.

Điểm tin sáng 8/4: Đề xuất đổi tên Xa Lộ Hà Nội thành đường Võ Nguyên Giáp | Cháy rừng ở đèo Rrenn 2
Ảnh minh họa: NK

Nắng nóng ở Nam Bộ có khả năng giảm dần từ 10/4

Hôm nay và ngày mai 9/4, khu vực Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C, thời gian nắng nóng từ 11 - 16 giờ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45 - 60%. Khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ.

Từ ngày 10/4, nắng nóng ở Nam Bộ có khả năng giảm dần. Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Bán ma túy dưới lớp vỏ thảo dược

Các đối tượng từ Quảng Nam ra Đà Nẵng thuê nhà để sản xuất thảo mộc khô tẩm tinh dầu và ma túy. Hang ổ ma túy mới này vừa bị lực lượng biên phòng triệt xóa.

Tang vật thu giữ gồm hơn 30kg thảo mộc khô, nhiều loại bột, tinh dầu và 1 ô tô, 2 điện thoại. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

2 người bị bắt trong đường dây mua bán hóa đơn "khủng" gần 4.000 tỉ đồng

Một đường dây mua bán trái phép hóa đơn liên tỉnh vừa bị triệt phá, đường dây này đã xuất bán trên 3.000 hóa đơn, tổng giá trị tiền hàng hóa dịch vụ ghi trên hóa đơn gần 4.000 tỉ đồng

2 đối tượng bị bắt là Trần Như Trung (SN 1980) và Hoàng Quốc Trung (SN 1979; Hải Phòng).

Đây là 2 trong tổng số 6 đối tượng liên quan đến đường dây "Mua bán trái phép hoá đơn" trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Thông qua các mối quan hệ xã hội, nhóm này đã tìm đến địa bàn có các khu, cụm công nghiệp hoặc địa bàn xa trung tâm để thành lập các công ty "ma", dưới vỏ bọc đăng ký ngành nghề kinh doanh là các lĩnh vực có nhu cầu sử dụng hóa đơn.

Sau đó, các nhóm này tìm cách liên hệ với kế toán, giám đốc doanh nghiệp để chào mời mua hóa đơn với giá trị thấp từ 2% đến 8%, rồi xuất bán hóa đơn, hưởng lợi nhuận.