Chờ...

Điểm tin sáng 8/8: Trang fanpage của Công an thành phố Hà Nội bị hack | Tạm giữ các nghi phạm đốt pháo sáng

VOH - Ghép giác mạc thành công tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, dọn dẹp trước nhà, một phụ nữ bị ong bắp cày đốt ngất xỉu... là các tin đáng chú ý.

Ghép giác mạc thành công tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng

Bệnh viện Mắt Hải Phòng đã thực hiện thành công kỹ thuật ghép giác mạc cho hai bệnh nhân bị mất thị lực do bệnh lý giác mạc.

Đây là lần đầu tiên kỹ thuật ghép giác mạc được thực hiện thành công tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng. Đặc biệt, kíp phẫu thuật còn thực hiện phẫu thuật "2 trong 1" khi vừa ghép giác mạc, vừa treo thủy tinh thể cho một trong hai bệnh nhân.

Đến hôm qua 7/8, cả hai bệnh nhân tiến triển tích cực, tiếp xúc tốt và thị lực đang hồi phục, mắt không sưng nề...

Đây cũng là tiền đề cho việc triển khai kỹ thuật ghép giác mạc tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng thời gian tới, đồng thời ghi tên Bệnh viện Mắt Hải Phòng vào "bản đồ" ghép giác mạc Việt Nam, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của bệnh viện trong ngành nhãn khoa cả nước.

Điểm tin sáng 8/8: Trang fanpage của Công an thành phố Hà Nội bị hack | Tạm giữ các nghi phạm đốt pháo sáng 1
Các bác sĩ trong kíp phẫu thuật

Dọn dẹp trước nhà, một phụ nữ bị ong bắp cày đốt ngất xỉu

Hôm qua (7/8), Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vừa cấp cứu một nữ bệnh nhân bị ong bắp cày đốt gây biến chứng nguy hiểm.

Trước đó chiều 3/8, trong lúc đang dọn dẹp hàng cây trước nhà, chị T.T.C.N. bị ong bắp cày đốt. Ngay lập tức chị T.T.C.N. có biểu hiện tê đầu lưỡi, tê cứng hàm, toàn thân nổi mề đay, mệt, choáng, khó thở, ngất xỉu, nên được người thân đưa đến Bệnh viện Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cấp cứu.

Sau 3 giờ điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe của nữ bệnh nhân ổn định, mạch, huyết áp, nhịp thở và các chức năng khác trong cơ thể không còn rối loạn nữa nên được chuyển lên khoa nội của bệnh viện để tiếp tục theo dõi.

Điểm tin sáng 8/8: Trang fanpage của Công an thành phố Hà Nội bị hack | Tạm giữ các nghi phạm đốt pháo sáng 2
Bác sĩ kiểm tra vết ong đốt trên tay bệnh nhân

Trang fanpage của Công an thành phố Hà Nội bị hack

Tối qua 7/8, Công an thành phố Hà Nội đang điều tra vụ fanpage Công an TP Hà Nội bị chiếm quyền kiểm soát.

Chiều cùng ngày, trang fanpage Facebook chính thống của Công an thành phố Hà Nội đăng tải 2 hình ảnh nhạy cảm lên mục story kèm đường link lạ. Đến khoảng 19 giờ, 2 bức ảnh trên đã được gỡ bỏ.

Trang fanpage của Công an thành phố Hà Nội hiện có hơn 650.000 lượt theo dõi, thường xuyên đăng tải những thông tin liên quan đến an ninh trật tự, tuyên truyền về hoạt động của lực lượng công an thành phố.

Điểm tin sáng 8/8: Trang fanpage của Công an thành phố Hà Nội bị hack | Tạm giữ các nghi phạm đốt pháo sáng 3
Ảnh chụp màn hình fanpage của Công an thành phố Hà Nội

Tạm giữ các nghi phạm đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Ngày 7/8, Công an quận Đống Đa, Hà Nội, đã tạm giữ hình sự Nguyễn Trung Hiếu (20 tuổi), Lê Văn Tùng (34 tuổi) và Đỗ Minh Sáng (43 tuổi, cùng ở TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo nhà chức trách, 3 nghi phạm trên đã đốt pháo sáng trong trận đấu giữa câu lạc bộ (CLB) Hà Nội và Hải Phòng tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Hành vi trên đã khiến một cháu bé bị bỏng, đồng thời tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh "fair-play" của môn bóng đá.

Điểm tin sáng 8/8: Trang fanpage của Công an thành phố Hà Nội bị hack | Tạm giữ các nghi phạm đốt pháo sáng 4
Một số cổ động viên đốt pháo sáng trên sân bóng - Ảnh minh họa

Khai thác cát trắng vượt hơn 35.000 tấn

Hôm qua 7/8, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Nam đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Kỹ nghệ khoáng sản Quảng Nam do khai thác cát trắng tại mỏ cát trắng Hương An (huyện Quế Sơn) vượt công suất được phép khai thác. Cụ thể khối lượng cát trắng khai thác năm 2022 của công ty trên vượt hơn. 35.000 tấn (vượt gần 20%).

Công ty lý giải do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 trong năm 2020, sản lượng khai thác không đạt theo giấy phép khai thác. Ngoài ra không đủ nguyên liệu chế biến cung cấp cho đối tác nên năm 2022 doanh nghiệp đã khai thác vượt 19% để bù lại nguồn nguyên liệu cung cấp theo các hợp đồng đã ký kết.

Đối với sản lượng vượt công suất, công ty đã kê khai nộp thuế đầy đủ cho ngân sách tỉnh. Đến cuối 2022, công ty không có bất kỳ khoản nợ thuế phải nộp nào vào ngân sách.

Việc khai thác vượt công suất không gây ảnh hưởng đến môi trường, không làm hư hỏng hạ tầng kỹ thuật tại địa phương...

Công ty này xin tỉnh và sở xem xét giảm nhẹ mức xử phạt trên cơ sở xem xét những nỗ lực, cố gắng, đóng góp của công ty cho ngân sách và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh để có kinh phí chăm sóc tốt hơn cho người lao động.

Hiện UBND tỉnh đang xem xét, giải quyết đối với nội dung thuộc thẩm quyền.

Điểm tin sáng 8/8: Trang fanpage của Công an thành phố Hà Nội bị hack | Tạm giữ các nghi phạm đốt pháo sáng 4
Khai thác cát trắng vượt hơn 35.000 tấn - Ảnh minh họa