Chờ...

Điểm tin trưa 1/12: Thông tin xét nghiệm "kẹo ma túy" là bịa đặt | Bắt kẻ trộm xe hàng của shipper

VOH - Người Hà Nội sáng nay chật vật cùng mưa, rét, tắc đường; Cướp tiệm vàng có vũ trang, 1 người chết, 1 người bị bắt; Gần 37 tỷ đồng huy động tiếp sức mùa thi năm 2023…là những thông tin nổi bật.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 1/12/2023

Sáng 1/12, giá vàng trong nước đứng yên và neo ở mức cao. Ngân hàng Eximbank giữ nguyên giá mua vàng miếng SJC ở mức 72,5 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra giảm xuống 73,5 triệu đồng.

Ngân hàng Nhà nước tăng mạnh tỷ giá trung tâm lên 23.923 đồng/USD. Các ngân hàng thương mại tăng thêm giá USD 10 đồng, Vietcombank mua vào lên 24.070 - 24.100 đồng, bán ra 24.440 đồng; Eximbank mua vào 24.030 - 24.110 đồng, bán ra 24.430 đồng…

Điểm tin trưa 1/12: Thông tin xét nghiệm
Ảnh minh họa - Internet 

Người Hà Nội sáng nay chật vật cùng mưa, rét, tắc đường

Sáng nay, không khí lạnh ảnh hưởng đến Hà Nội kèm theo mưa khiến nhiều tuyến đường, phố ùn tắc nghiêm trọng. Người dân chật vật nhích từng mét đi học, đi làm.

Thời điểm 9 giờ sáng, hàng trăm người vẫn đang chôn chân giữa trời mưa, chưa thể đến cơ quan. Dự báo cho thấy, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tại Hà Nội nhiệt độ giảm, thấp nhất 16-19 độ C, kèm mưa kéo dài.

Điểm tin trưa 1/12: Thông tin xét nghiệm
Người Hà Nội sáng nay chật vật cùng mưa, rét, tắc đường

Thông tin Bệnh viện 105 xét nghiệm "kẹo ma túy" là bịa đặt

Ngày 1/12, Công an thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh, tin nhắn nhóm Zalo tên "Khoa B8 BV 105" với nội dung: kêu gọi, nhắc nhở trẻ em không được ăn và mua loại kẹo giống trong hình vì Viện 105 đã xét nghiệm có dương tính với ma tuý tổng hợp.

Và ghi nhận khu vực xuất hiện người lạ chia kẹo cho học sinh trước cổng trường. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an đã khẩn trương rà soát, làm việc với Bệnh viện quân y 105 và xác minh đây là thông tin bịa đặt, nhằm gây hoang mang dư luận.

Điểm tin trưa 1/12: Thông tin xét nghiệm
Nội dung tin nhắn lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật - Ảnh: Công an Hà Nội

Cướp tiệm vàng có vũ trang, 1 người chết khi bỏ trốn, 1 người bị bắt

Ngày 1/12, Công an tỉnh Trà Vinh điều tra, làm rõ vụ hai nam thanh niên dùng súng cướp tiệm vàng ở huyện Châu Thành.

Theo thông tin ban đầu, tối 30/11, hai nam thanh niên cầm vật giống súng xông vào cướp tiệm vàng ở huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Gây án xong, cả hai tẩu thoát khỏi hiện trường. Thời điểm trên, người dân nghe có tiếng súng nổ.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Trà Vinh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, truy bắt nóng thủ phạm gây án.

Trên đường tẩu thoát, một thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao và bắn súng về phía lực lượng làm nhiệm vụ, tự ngã dẫn đến tử vong tại khu vực gần cầu Cổ Chiên phía bờ thuộc tỉnh Trà Vinh.

Người còn lại bỏ trốn đến địa phận thuộc tỉnh Tiền Giang bị lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh và Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ trong đêm.

Điểm tin trưa 1/12: Thông tin xét nghiệm
Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp

Bắt kẻ trộm xe hàng của nam shipper ở TPHCM

Ngày 1/12, Công an huyện Củ Chi (TPHCM) đang làm việc với Nguyễn Minh Tuấn (39 tuổi) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Công an xác định Tuấn là kẻ trộm xe hàng của anh M.V.P. (36 tuổi, nhân viên giao hàng) hôm 29/11. Tại trụ sở công an, người này đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp gây ra.

Theo ghi nhận, toàn bộ sự việc đã được camera an ninh khu vực ghi lại. Anh P. cũng lên cơ quan công an trình báo ngay sau đó. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

Điểm tin trưa 1/12: Thông tin xét nghiệm
Camera ghi lại hình ảnh người đàn ông chạy xe máy (chở theo hàng) của anh P. rời đi - Ảnh cắt từ clip

Gần 37 tỷ đồng huy động cho tiếp sức mùa thi năm 2023

Ngày 30/11, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị tổng kết chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023.

Theo thống kê, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay có 133.627 thí sinh được hỗ trợ qua việc tiếp cận các kênh thông tin online. Bên cạnh đó có 221.141 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ từ các cấp bộ Đoàn, Hội. Tổng nguồn lực các cấp bộ Đoàn Hội cả nước huy động được là gần 37 tỷ đồng.