Chờ...

Điểm tin trưa 1/2: Lực mua vàng tăng, giá tăng nhẹ | Siêu thị tăng tốc khuyến mãi sau Tết

(VOH) - TPHCM vẫn se lạnh, dự báo đầu giờ chiều có mưa; 93% doanh nghiệp tại TPHCM hoạt động trở lại; Kết quả xử lý vụ việc 9 giáo viên bị miễn nhiệm không rõ lý do.

TPHCM vẫn se lạnh, dự báo đầu giờ chiều có mưa

Sáng nay 1/2, nhiều người ra đường đi làm, đưa con đi học cảm thấy tiết TPHCM se lạnh trở lại sau vài ngày ấm lên, trời nhiều mây lại thêm sương mù. Đến 8 giờ sáng nhưng vẫn có cảm giác như 6 giờ.

Hôm nay trời nhiều mây, trưa đến chiều có mưa trái mùa. Nguyên nhân, do không khí lạnh ở phía bắc vẫn tiếp tục khuếch tán xuống phía nam khiến thời tiết se lạnh. Trong hôm nay, mưa trái mùa sẽ xuất hiện vào đầu giờ chiều đến tối; lượng mưa nhỏ. Nhiệt độ trong ngày cao nhất khoảng 31 độ C và thấp nhất 24 độ C.

Giá vàng hôm nay: Lực mua tăng, giá tăng nhẹ

Giá vàng miếng SJC sáng nay 1/2 được Eximbank giữ đứng yên ở mức 66,4 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, bán ra 67,2 triệu đồng; giá vàng nữ trang 4 số 9 cũng tăng lên 54,2 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra 55,2 triệu đồng.

Mặc dù đã qua ngày vía Thần tài nhưng khoảng cách chênh lệch giữa giá mua và bán vàng của các đơn vị vẫn duy trì ở mức cao, 1 triệu đồng/lượng. Tốc độ tăng giá của kim loại quý trong nước chậm hơn quốc tế khiến mức chênh lệch được rút ngắn.

giá vàng
Hôm nay, lực mua tăng, giá tăng nhẹ

Xem thêm: Giá vàng hôm nay ngày 1/2/2023: Nhảy múa

Sau Tết, siêu thị tăng tốc khuyến mãi

Tại các chợ đầu mối nông sản thực phẩm lớn trên địa bàn TPHCM, lượng hàng hóa nhập về bị giảm xuống thấp vào mùng 1 Tết do người dân nghỉ lễ, nhưng sau đó tăng dần.

Nhiều siêu thị lớn trên cả nước cũng tung ra các khuyến mãi, giảm giá, thu hút khách. Điều này có thể thấy giá hàng hóa và dịch vụ đã tăng đáng kể trong mùa cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán 2023. Trong tuần này nhiều cửa hàng và doanh nghiệp cũng chính thức khai trương năm mới, việc mua sắm cũng rộn ràng hơn.

TPHCM: 93% doanh nghiệp hoạt động trở lại

Tính đến tối hôm qua 31/1 (mùng 10 Tết Nguyên đán 2023), tại TPHCM, có khoảng 93% doanh nghiệp hoạt động trở lại và lao động vào làm việc đạt trên 95%.

Phó giám đốc Sở Lao động - Thương Binh - Xã hội TPHCM Nguyễn Văn Lâm cho biết, cuối năm 2022, do một số doanh nghiệp gặp khó khăn sản xuất nên người lao động hầu như muốn có một công việc ổn định. Vì vậy, tình trạng "nhảy việc" sau tết không còn là xu hướng như các năm trước.

Kết quả xử lý vụ việc 9 giáo viên bị miễn nhiệm không rõ lý do

Ngày 1/2, liên quan đến việc 9 giáo viên bị miễn nhiệm vị trí tổ trưởng, tổ phó, thư ký hội đồng xảy ra tại Trường THPT Lương Văn Can (Q.8, TPHCM) diễn ra vào đầu tháng 1, Sở GD-ĐT TPHCM đã có yêu cầu cụ thể đến Ban giám hiệu trường này.

Điểm tin trưa 1/2: Lực mua vàng tăng, giá tăng nhẹ | Siêu thị tăng tốc khuyến mãi sau Tết 2
Trường THPT Lương Văn Can, nơi diễn ra sự việc 9 giáo viên bị miễn nhiệm

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu Trường THPT Lương Văn Can thu hồi quyết định ngày 10/1 về việc bổ nhiệm 9 tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, thư ký hội đồng nhà trường thay cho 9 giáo viên bị miễn nhiệm. Quyết định ngày 10/1 không đúng thể thức, căn cứ, vi phạm pháp quy nên không có giá trị.

Vì thế, 9 giáo viên bị miễn nhiệm sẽ quay trở lại nhiệm vụ tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, thư ký hội đồng trường.