Chờ...

Điểm tin trưa 1/6: Tay, chân bị đốt ở BD là của một người | Giáo viên bị phụ huynh hành hung

VOH - Đề xuất miễn học phí, bảo hiểm y tế cho con em công nhân mất việc; Bé trai 5 tuổi bị điện giật tử vong... là những tin đáng chú ý.

Công an xác nhận: Tay, chân bị đốt ở Bình Dương là của một người

Ngày 1/6, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận, tay, chân người bị đốt được tìm thấy tại khu tái định cư bỏ hoang ở phường Tân Phước Khánh, thành phố Tân Uyên là của một người.

Điểm tin trưa 1/6: Tay, chân bị đốt ở BD là của một người | Bé trai 5 tuổi bị điện giật tử vong 1
Hình ảnh tay, chân người bị đốt tại khu tái định cư bỏ hoang ở Bình Dương - Ảnh: VOV

Sau 8 ngày phát đi thông báo truy tìm danh tính nạn nhân với các nhận dạng ban đầu là nam giới trưởng thành, chiều cao khoảng 1,68-1,70 m, chết từ khoảng ngày 10/5.

 Công an tỉnh Bình Dương nhận được 40 tin báo của người dân về có người thân mất liên lạc. Tuy nhiên, sau khi xác minh các tin báo, cơ quan điều tra xác định những người mất tích như tin báo đều vẫn còn sống.

Đề xuất miễn học phí, bảo hiểm y tế cho con em công nhân mất việc

Sáng 1/6, thảo luận về kinh tế - xã hội, đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân (đoàn Bình Dương) cho rằng, hiện nay, sức khỏe của các doanh nghiệp chưa tốt.

Một số vấn đề bất cập về cơ chế chính sách trong triển khai thực hiện vẫn còn gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hoàng Bảo Trân đề xuất có thêm những chương trình hỗ trợ miễn học phí hoặc miễn phí tham gia bảo hiểm y tế đối với học sinh ở các cấp học trong năm học 2023-2024 này là con của công nhân lao động khó khăn, mất việc làm.

Thủ tướng chỉ đạo nóng về việc nông sản xuất sang Trung Quốc ùn ứ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành công điện số về việc chủ động triển khai các biện pháp cấp bách nhằm giảm ùn ứ và thúc đẩy xuất khẩu nông sản tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc.

Thủ tướng yêu cầu các tỉnh khu vực biên giới phía Bắc, các bộ ngành liên quan khẩn trương rà soát các quy định về xuất nhập khẩu nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Chủ động về ngoại giao, phối hợp nước bạn để tạo điều kiện thuận lợi, đơn giản hóa các thủ tục, tăng thời gian và hiệu suất thông quan.

Mua vàng nhẫn bị lỗ ngay gần 1 triệu đồng

Sáng 1/6, giá vàng miếng SJC tại ngân hàng Eximbank được mua vào lên 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra 66,9 triệu đồng, giảm 50.000 đồng so với sáng hôm qua.

Chênh lệch mua bán vàng nhẫn SJC vẫn ở mức cao là 950.000 đồng/lượng trong khi chênh lệch mua bán vàng miếng SJC ở mức 600.000 đồng. Điều này khiến người mua vàng nhẫn sẽ bị lỗ ngay gần 1 triệu đồng/lượng.

Bé trai 5 tuổi tử vong do cắm bút điện bị hỏng vào ổ điện.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 31/05 tại gia đình ông T.H, trú tại thôn Hùng Phong, xã Diễn Hùng, Diễn Châu.

Nạn nhân là cháu Nguyễn H.Q (SN 2015), đang trong thời điểm nghỉ hè nên cháu được gia đình cho về ông bà chơi.

Trong lúc chơi đùa, cháu bé lấy bút điện bị hỏng cắm vào ổ điện và  bị điện giật tử vong.

Hiện cháu đã được gia đình đưa về xã Diễn Hồng để mai táng theo phong tục địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông báo cáo về vụ nữ giáo viên bị phụ huynh hành hung

Ngày 31/5, ông Trần Sĩ Thành - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Đắk Nông - báo cáo UBND tỉnh này về vụ việc phụ huynh đến nhà hành hung giáo viên khi con bị xếp loại hạnh kiểm trung bình.

Vụ việc gây xôn xao dư luận địa phương. Nội dung báo cáo, người bị hành hung là cô giáo V.T.K.Q - giáo viên môn Ngữ văn Trường THPT Lê Duẩn.

Nữ giáo viên bị hành hung với thương tích. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Nữ giáo viên bị hành hung với thương tích. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Còn người hành hung cô giáo Q là ông L.M.D - giáo viên trường THCS Hoàng Văn Thụ, cùng huyện Đắk G’long, Đắk Nông. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định.