Chờ...

Điểm tin trưa 1/7: Công bố đáp án, thang điểm môn Văn tốt nghiệp THPT | Cáp quang đi quốc tế lại gặp sự cố

VOH - Chuẩn bị đấu giá biển số ôtô, Quảng Ngãi chặn "cát tặc" bằng trụ bê tông... là các tin đáng chú ý.

 

Công bố đáp án, thang điểm môn Văn tốt nghiệp THPT

Sáng nay 1/7 Bộ GD&ĐT đã công bố đáp án môn Ngữ văn. Các địa phương bắt đầu chấm thi và sẽ công bố điểm vào 8 giờ sáng ngày 18/7 tới.

Ngữ văn là môn đầu tiên và cũng là môn duy nhất thi tự luận ở kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đề thi chính thức gồm 2 phần là đọc hiểu (3 điểm) và làm văn (7 điểm). 

Điểm tin trưa 1/7: Công bố đáp án, thang điểm môn Văn tốt nghiệp THPT | Cáp quang đi quốc tế lại gặp sự cố 1
Đáp án và thang điểm môn Ngữ văn

Chuẩn bị đấu giá biển số ôtô

Nghị định 39 ngày 26/6/2023 của Chính phủ về thí điểm đấu giá biển số ôtô có hiệu lực kể từ hôm nay, 1/7.

Dự kiến phiên đấu giá đầu tiên tổ chức từ ngày 15 đến 20/8, sau khi hoàn tất các công tác chuẩn bị và đưa lượng biển số lên môi trường điện tử.

Việc đấu giá được tổ chức công khai, minh bạch, thông tin được đăng trên Cổng thông tin điện tử quốc gia, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an và Cổng thông tin điện tử của Cục CSGT.

Việc đăng ký tham gia đấu giá được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng tại trang thông tin đấu giá trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản.

Người tham gia đấu giá được cấp một tài khoản truy cập, được hướng dẫn cách sử dụng tài khoản, cách trả giá và các nội dung khác. Người dân có thể tham gia đấu giá ở tất cả địa phương trên cả nước.

Điểm tin trưa 1/7: Công bố đáp án, thang điểm môn Văn tốt nghiệp THPT | Cáp quang đi quốc tế lại gặp sự cố 2
Ảnh minh họa: VGP

Cáp quang đi quốc tế tiếp tục gặp sự cố

Tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (APG) từ Việt Nam tiếp tục gặp sự cố mới, xảy ra trên nhánh S1.7, theo hướng nối từ Việt Nam đi Singapore.

Sự cố mới gặp phải đã khiến tuyến cáp này chỉ được khai thác khoảng 50% băng thông, làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Hiện nguyên nhân của sự cố vẫn chưa được công bố, đơn vị vận hành cũng chưa cho biết kế hoạch sửa chữa khắc phục sự cố trên nhánh S1.7.

Điểm tin trưa 1/7: Công bố đáp án, thang điểm môn Văn tốt nghiệp THPT | Cáp quang đi quốc tế lại gặp sự cố 3
Ảnh minh họa: Internet

Quảng Ngãi chặn "cát tặc" bằng trụ bê tông

UBND huyện Sơn Tịnh đã chôn hàng loạt trụ bê tông nhằm bít đường vận chuyển của "cát tặc". Trên các trụ bê tông có dòng chữ "cấm vận chuyển, khai thác cát".

Lãnh đạo UBND huyện Sơn Tịnh cho biết tại các đường mòn dùng để vận chuyển cát trái phép, lực lượng chức năng sử dụng xe cơ giới đào đường, chôn bi và đổ 26 trụ bê tông tại 15 con đường dẫn vào bãi cát và các điểm tập kết, mua bán cát trái phép.

Điểm tin trưa 1/7: Công bố đáp án, thang điểm môn Văn tốt nghiệp THPT | Cáp quang đi quốc tế lại gặp sự cố 4
Lực lượng chức năng phát hiện một vụ khai thác cát trái phép - Ảnh minh họa