Chờ...

Điểm tin trưa 10/10: Người dân xếp hàng dài chờ đổ xăng

(VOH) - Người dân TPHCM vẫn xếp hàng dài chờ đổ xăng sáng 10/10; Tiền gửi của người dân tại ngân hàng được Nhà nước đảm bảo,... là những thông tin đáng chú ý.

Người dân vẫn tiếp tục xếp hàng dài chờ đổ xăng

Từ sáng 10/10, nhiều người dân tại TPHCM đã đi đổ xăng, có người mang cả can nhựa dự trữ. Trong khi đó, nhiều cây xăng vẫn đang thông báo hết hàng.

Tại một số cây xăng của Petrolimex, người dân xếp hàng để mua. Như cây xăng nằm trên đường Trường Chinh, Tây Thạnh (quận Tân Phú) hàng trăm xe máy xếp hàng kín trước cổng, khiến việc ra vào cây xăng rất khó khăn. Có người mang cả can dự trữ để bơm xăng.

Điểm tin trưa 10/10: Người dân xếp hàng dài để đổ xăng 1
Người dân xếp hàng dài chờ đổ xăng tại TPHCM.

Theo Cục Quản lý thị trường TPHCM, trên địa bàn thành phố đang xảy ra tình trạng thiếu xăng dầu, từ chiều tối qua 9/10 có 54 cửa hàng tạm hết xăng dầu. Ngay trong đêm qua 9/10, Petrolimex huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về TPHCM.

Tiền gửi của người dân tại ngân hàng được Nhà nước đảm bảo

Ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB, đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã khẳng định như trên trong thông điệp phát đi sáng sớm 10/10.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng

 

Trước một số thông tin lan truyền ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng SCB, Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng các biện pháp cần thiết để Ngân hàng SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản. Với người dân, bà Hồng nhấn mạnh những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình.

Trẻ bị táo bón vì không dám đi vệ sinh ở trường

Bác sĩ Hà Văn Thiệu - quyền trưởng khoa tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng 2 - cho biết tình trạng táo bón ở trẻ em và người lớn hiện nay đang gia tăng rất báo động. Có đến 90% trẻ nhập viện vì táo bón không phẫu thuật, chỉ cần điều trị bằng thuốc, thay đổi thói quen ăn uống.

Khi thăm khám, đa số các trẻ đều trả lời vì nhà vệ sinh có mùi hôi, không kín đáo, dơ nên nhịn không dám đi vệ sinh, đặc biệt là ở trẻ nữ. Do không dám đi vệ sinh, nhiều trẻ không uống nước dẫn đến phải nín nhịn phát sinh táo bón, nếu không được điều trị kịp thời rất ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ về sau.

Theo bác sĩ Thiệu, nhà vệ sinh ở trường học cần được cải thiện, phải sạch, kín đáo, tạo nơi an toàn cho trẻ em, trong nhà vệ sinh phải ghi rõ biển báo uống đủ nước và rửa tay sau khi đi vệ sinh. Tại các trường bán trú giáo viên phải nhắc nhở học sinh chủ động đi vệ sinh.

Học sinh tại Cần Thơ được nghỉ đến hết ngày 13/10

Đúng như dự báo, sáng 10/10 - ngày đầu tiên trong ba ngày triều cường đạt đỉnh, nhiều nơi ở Cần Thơ ngập sâu khiến người dân vất vả đi làm, học sinh phải nghỉ học.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố về việc tùy điều kiện các trường có thể cho học sinh nghỉ học nếu triều cường gây ngập nặng và học bù sau đó, một số trường đã có thông báo cho học sinh được học trễ khoảng 8h khi nước triều rút, thay vì 7h như bình thường.

Điểm tin trưa 10/10: Người dân xếp hàng dài để đổ xăng 3
Nhiều tuyến đường ngập nặng.

Trong sáng 10/10, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ đã có công văn cho trẻ em bậc mầm non, học sinh các cấp tự học tại nhà từ ngày 11/10 đến hết ngày 13/10. Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, thủ trưởng các đơn vị tổ chức dạy học trực tuyến hoặc dạy bù khi học sinh trở lại trường, đồng thời hướng dẫn cho phụ huynh quản lý học sinh, học viên học tập tại nhà.

Cháy lớn tại bến thuyền du lịch trên sông Thu Bồn

Lúc rạng sáng 10/10, nhiều ca nô du lịch và tàu gỗ neo đậu trên cửa sông Thu Bồn đoạn trước Đồn biên phòng Cửa Đại (Hội An) đã bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ loạt ca nô và tàu gỗ chuyên đón chở khách ra đảo Cù Lao Chàm trong lúc đang neo đậu trước bến Cửa Đại.

Điểm tin trưa 10/10: Người dân xếp hàng dài để đổ xăng 4
Tàu gỗ bốc cháy ngùn ngụt sáng 10/10

Ngọn lửa bốc lên đồng loạt ở các tàu khiến nhiều người hoảng hốt. Đồn biên phòng Cửa Đại phối hợp điều nhiều ca nô cứu hộ cùng 30 cán bộ ứng cứu, Phòng Cảnh sát PCCC Quảng Nam cũng cấp tốc huy động xe dập lửa, lửa đã gây hư hại 3 tàu gỗ và 5 ca nô du lịch. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra.

Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

 Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/