Chờ...

Điểm tin trưa 11/12: Tạm giữ hai đối tượng tấn công CSGT; 5.936 tỷ xây dựng cao tốc TPHCM - Mộc Bài

(VOH) - Tiền vệ Phạm Đức Huy đầu quân cho Nam Định ; Nổ lớn trên sân thượng cửa hàng điện thoại ở trung tâm TP; Tặng 40 con bò giúp người khuyết tật tại An Giang là những thông tin nổi bật trưa nay.

Tấn công CSGT, hai đối tượng bị công an TPHCM tạm giữ

Chiều ngày 10/12, Tổ CSGT-TT Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn quận đã phát hiện Đỗ Thành Công (24 tuổi, quê Bình Dương) chở Nguyễn Chí Bảo (22 tuổi quê Bạc Liêu) không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện nghi vấn nên cho dừng phương tiện để kiểm tra.

Sau khi dừng phương tiện, Công và Bảo tỏ thái độ không chấp hành, có biểu hiện say xỉn và đã chửi bới và tác động vật lý vào lực lượng chức năng.  Quá bức xức trước thái độ của Bảo và Công, người dân đến hỗ trợ cùng hai CSGT khống chế, bắt giữ hai người này bàn giao cho Công an phường để xử lý. Tại trụ sở công an, qua kiểm tra, đối tượng Đỗ Thành Công dương tính với ma túy.

Điểm tin trưa 11/12: Tạm giữ hai đối tượng tấn công CSGT; 5.936 tỷ xây dựng cao tốc TPHCM - Mộc Bài 1

Công (trái) và Bảo tại trụ sở công an

Tỉnh An Giang đã trao tặng 40 con bò giúp người khuyết tật có điều kiện vươn lên trong cuộc sống

Ngày 10.12, tại huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang phối hợp trao 40 con bò sinh sản cho người khuyết tật không có kinh tế ổn định tại địa phương. Kinh phí cho chương trình này hơn 720 triệu đồng, do Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) hỗ trợ.

Theo Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang, có tổng cộng 22 hộ dân xã An Tức và 18 hộ dân ở xã Núi Tô (huyện Tri Tôn) thuộc diện có người khuyết tật, hộ cận nghèo, không có nghề nghiệp ổn định được tặng bò giống từ chương trình. Đây là chương trình hỗ trợ nhằm hỗ trợ, giúp đỡ giúp người khuyết tật có điều kiện lao động phù hợp với bản thân, vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống.

Điểm tin trưa 11/12: Tạm giữ hai đối tượng tấn công CSGT; 5.936 tỷ xây dựng cao tốc TPHCM - Mộc Bài 2

Các trường hợp người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được nhận bò hỗ trợ từ chương trình

TPHCM dự chi hơn 5.936 tỷ đồng xây dựng cao tốc TP HCM - Mộc Bài

Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP HCM vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng đã trình HĐND TP HCM nguồn vốn và khả năng cân đối vốn cho dự án đầu tư xây dựng cao tốc TP HCM - Mộc Bài.

Cao tốc TP HCM - Mộc Bài dài 50 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Điểm đầu giao giữa tỉnh lộ 15 với Vành đai 3 (huyện Củ Chi, TPHCM); điểm cuối kết nối quốc lộ 22 ở huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh). Riêng đoạn qua TPHCM dài khoảng 23,7 km.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ hoàn thiện mạng lưới giao thông Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; tăng năng lực khai thác đường liên vận quốc tế nối TP HCM với Campuchia. Công trình cũng phá thế độc đạo, tạo tuyến đường mới kết nối TP HCM - Tây Ninh và giúp giảm tải quốc lộ 22.

Điểm tin trưa 11/12: Tạm giữ hai đối tượng tấn công CSGT; 5.936 tỷ xây dựng cao tốc TPHCM - Mộc Bài 3

Hướng tuyến cao tốc TP HCM - Mộc Bài.

Tiền vệ Phạm Đức Huy đầu quân cho Nam Định

Phạm Đức Huy hết hạn hợp đồng với Hà Nội đầu tháng này. Do không được thường xuyên ra sân, anh quyết định không gia hạn với đội bóng vừa giành cú đúp V-League và Cup Quốc gia mùa giải 2022.

Đức Huy chọn gia nhập Nam Định. Anh nhận giấy thanh lý với Hà Nội FC cuối tuần này, đủ điều kiện để ký hợp đồng có thời hạn ba năm với đội bóng chủ sân Thiên Trường. Và được biết Đức Huy sẽ có mặt hội quân cùng Nam Định ngày 11/12.

Điểm tin trưa 11/12: Tạm giữ hai đối tượng tấn công CSGT; 5.936 tỷ xây dựng cao tốc TPHCM - Mộc Bài 4

Phạm Đức Huy đa năng, có thể đá tiền vệ trung tâm, tiền vệ biên, và nhiều trận đã thử sức ở vị trí hậu vệ.

Nổ lớn trên sân thượng cửa hàng điện thoại ở trung tâm TP.HCM

Khoảng 21g ngày 10/12, nhiều người sống trên đường Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) nghe tiếng nổ lớn. Lúc này, họ phát hiện trên sân thượng cửa hàng điện thoại di động cao 2 tầng ở số 7A Tôn Thất Tùng bốc cháy. Chủ cửa hàng gọi điện thoại báo lực lượng chức năng và di dời tài sản ra ngoài.

Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an quận 1 và Phòng PC07 đã đến hiện trường  và đến 21h50, hỏa hoạn được khống chế. Vụ cháy khiến nhiều tài sản trên sân thượng bị thiêu rụi.

Điểm tin trưa 11/12: Tạm giữ hai đối tượng tấn công CSGT; 5.936 tỷ xây dựng cao tốc TPHCM - Mộc Bài 5
Cảnh sát dùng xe thang tiếp cận sân thượng cửa hàng điện thoại để dập lửa. Ảnh: A.H.