Chờ...

Điểm tin trưa 12/6: Dỡ 2 trạm BOT ở Đồng Nai và Bình Dương | Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi

VOH - TPHCM tập huấn phòng chống đuổi nước cho học sinh, sinh viên; Xô xát dẫn đến tử vong ở Phú Quốc; Nam sinh viên tử vong trên đường trở lại TPHCM học tập…là những tin nổi bật.

Tháo dỡ hai trạm BOT ở Đồng Nai và Bình Dương

Ngày 12/6, đại diện Sở Giao thông vận tải Đồng Nai xác nhận các đơn vị đang tháo dỡ hai trạm BOT trên quốc lộ 1K. một trạm đặt tại TP Biên Hòa, Đồng Nai và một trạm đặt tại TP Dĩ An, Bình Dương.

Tại trạm BOT quốc lộ 1K đặt tại phường Hóa An (TP Biên Hòa), công tác tháo dỡ gần như hoàn tất, chỉ còn lại rào chắn xung quanh, xe cộ đi lại các làn sát lề đường. Hiện nhân công đang tái lập mặt đường, kẻ vạch phân luồng.

Dự kiến, ngày mai 13/6, đơn vị chức năng sẽ tiếp tục tháo dỡ trạm BOT quốc lộ 1K đặt tại TP Dĩ An.

Điểm tin trưa 12/6: Dỡ 2 trạm BOT ở Đồng Nai và Bình Dương | Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi 1
Đơn vị thi công rào chắn để tháo dỡ trạm BOT quốc lộ 1K, Biên Hòa

TPHCM tập huấn phòng chống đuổi nước cho học sinh, sinh viên

Mùa hè là thời điểm nhu cầu vận động thể chất, đặc biệt là bơi lội của trẻ em tăng cao. Tuy nhiên, nhiều em chưa biết bơi và chưa biết cách xử lý khi phát hiện có người đuối nước.

Trước thực trạng đó, ngày 11/6, UBND Quận 12 cùng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an TPHCM tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước và cứu người bị nạn trên sông, hồ cho các đoàn viên, học sinh, thanh niên tình nguyện trên địa bàn.

Khoảng 100 em đoàn viên, học sinh, thanh niên tình nguyện ở phường Thạnh Lộc đã tham gia buổi tập huấn này để học Kỹ năng, kỹ thuật cứu người bị đuối nước, sơ cấp cứu.

Điểm tin trưa 12/6: Dỡ 2 trạm BOT ở Đồng Nai và Bình Dương | Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi 2
TPHCM tập huấn phòng chống đuổi nước cho học sinh, sinh viên - Ảnh minh họa 

Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Quảng Nam

Sáng 12/6, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh 10 ngày tuổi bị bỏ rơi tại ngã ba đường ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, kèm lá thư có nội dung “em bé sinh ngày 2/6/2023, ai nhặt được nuôi giúp cho bé khôn lớn, ăn học đầy đủ”.

Lãnh đạo UBND cho biết đang xác minh thân nhân bé sơ sinh này.

Theo thông tin từ người nhặt được cháu bé, hiện đã có một người bày tỏ mong muốn nhận cháu làm con nuôi nếu gia đình không nhận lại.

Điểm tin trưa 12/6: Dỡ 2 trạm BOT ở Đồng Nai và Bình Dương | Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi 3
Bé trai sơ sinh 10 ngày tuổi bị bỏ rơi kèm lá thư nhờ nuôi giúp - Ảnh: PLO 

Xô xát dẫn đến tử vong ở Phú Quốc

Công an TP Phú Quốc đã bắt ngay hai người trong đêm vì có liên quan đến vụ xô xát khiến một nam thanh niên gục chết giữa đường ở TP Phú Quốc, Kiên Giang.

Tối 11/6, ba thanh niên đứng bên đường 30 Tháng 4 thuộc phường Dương Đông nói chuyện một lúc rồi xảy ra xô xát. Sau đó một người có dấu hiệu bước đi loạng choạng, ngã gục giữa đường với hai cây dao.

Nam thanh niên sau đó được đưa vào Trung tâm Y tế TP Phú Quốc cấp cứu nhưng đã tử vong. Được biết người này quê ở Vĩnh Long nhưng chưa rõ danh tính.

Lực lượng chức năng địa phương hiện đang thu thập chứng cứ làm rõ vụ việc.

Điểm tin trưa 12/6: Dỡ 2 trạm BOT ở Đồng Nai và Bình Dương | Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi 4
Sau khi xảy ra xô xát, nam thanh niên nằm gục giữa đường 30 Tháng 4

Nam sinh viên tử vong trên đường trở lại TPHCM học tập

Ngày 12/6, Công an TP Thủ Đức phối hợp các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy xảy ra vào chiều tối ngày 11/6.

Thời điểm trên, anh P. chạy xe máy va chạm với 1 xe máy khác do anh T. điều khiển ngay đoạn trước công ty Coca - Cola Việt Nam (thuộc P.Linh Trung).

Cú va chạm khiến một người tử vong và 1 người bị thương. Tại hiện trường, 2 phương tiện nằm cách xa nhau, bị hư hỏng nặng.

Người tử vong là sinh viên năm 2 Trường Đại học Thủy Lợi, 20 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu, đang trên đường trở lại TPHCM để đi học thì gặp tai nạn thương tâm.