Chờ...

Điểm tin trưa 13/11: Người cao tuổi VN mắc trên 3 bệnh cùng lúc

(VOH) - Bộ Tài chính yêu cầu báo cáo chi phí xăng dầu trước ngày 15/11; Bình Dương chủ động lo Tết Quý Mão cho công nhân là những tin đáng chú ý trưa nay.
Bộ Tài chính yêu cầu báo cáo chi phí xăng dầu trước ngày 15/11
Bộ Tài chính yêu cầu báo cáo chi phí xăng dầu trước ngày 15/11

Bộ Tài chính yêu cầu báo cáo chi phí xăng dầu trước ngày 15/11

Bộ Tài chính vừa tiếp tục gửi công văn đề nghị Bộ Công Thương và thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu khẩn trương rà soát, đánh giá việc thực hiện và báo chi phí cụ thể của mặt hàng xăng dầu. Thời hạn báo cáo trước ngày 15/11.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ trưởng Tài chính định kỳ trước ngày 20 hàng tháng phải tổng hợp, thống kê các chi phí liên quan kinh doanh xăng dầu; chủ động xem xét việc điều chỉnh theo quy định, bảo đảm sát với thực tiễn của thị trường và hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

 Hà Nội đề nghị bảo đảm xăng dầu cho xe buýt hoạt động

Hà Nội đề nghị bảo đảm xăng dầu cho xe buýt hoạt động

Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Sở Công Thương bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố.

Ông Đào Việt Long - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thành phố đang vận hành 132 tuyến buýt trợ giá do 11 đơn vị vận tải khai thác với trên 2.000 xe, trong đó, có khoảng 1.700 xe đang sử dụng dầu diezel.

Trước đó, Sở GTVT kiến nghị UBND TP Hà Nội cho 114 xe ô tô vận chuyển xăng dầu của 11 đơn vị được phép hoạt động 24/24h trong 3 tháng.

Bình Dương chủ động lo Tết Quý Mão cho công nhân
Bình Dương chủ động lo Tết Quý Mão cho công nhân

Bình Dương chủ động lo Tết Quý Mão cho công nhân

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương, cho biết năm nay nhiều doanh nghiệp tại Bình Dương gặp khó khăn khiến việc làm, thu nhập của công nhân (CN) cũng bị ảnh hưởng. Do đó, LĐLĐ tỉnh sẽ vận động các tổ chức, doanh nghiệp (DN) , chính quyền địa phương và các đơn vị ký kết hợp tác chương trình "Phúc lợi Công đoàn" ủng hộ để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, ưu tiên những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, NLĐ thiếu, mất việc làm, NLĐ nghỉ không lương do DN khó khăn, giảm đơn hàng…

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh vẫn tổ chức chương trình "Chuyến Tàu Xuân nghĩa tình 2023" để đưa đoàn viên, NLĐ có nhu cầu về quê (các tỉnh từ Bình Thuận trở ra đến Hà Nội) đón Tết, đón trở lại làm việc bảo đảm an toàn, thuận lợi, chu đáo.

Hôm nay 13/11/2022, giá vàng giao dịch hơn 67 triệu đồng/lượng bán ra

Sáng 13/11, giá váng miếng tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC duy trì ở mức mua vào là 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra 67,6 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần trước, mỗi lượng vàng SJC giảm 100.000 đồng. Riêng vàng nhẫn SJC 4 số 9 lại ngược chiều khi tăng thêm 1,4 triệu đồng so với cuối tuần trước, lên giá mua vào là 53,6 triệu đồng/lượng và bán ra 54,6 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng chốt cuối tuần ở mức hơn 1.771 USD/ounce, tăng gần 89 USD so với cuối tuần trước. Quy đổi tương đương, kim loại quý đang ở mức 53 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Như vậy, vàng miếng SJC dù đi ngược chiều là sụt giảm trong tuần nhưng vẫn cao hơn thế giới 14,6 triệu đồng/lượng.

Trung bình mỗi người cao tuổi ở Việt Nam mắc trên 3 bệnh cùng lúc
Trung bình mỗi người cao tuổi ở Việt Nam mắc trên 3 bệnh cùng lúc

Trung bình mỗi người cao tuổi ở Việt Nam mắc trên 3 bệnh cùng lúc

TS.BS Nguyễn Trung Anh – Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Trung bình mỗi người cao tuổi có thể mắc trên 3 bệnh lý như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, thoái hóa khớp, Parkinson, sa sút trí tuệ, đột qụy…

Trong những năm trở lại đây, số người cao tuổi ở Việt Nam liên tục tăng nhanh. Hiện có hơn 11 triệu người cao tuổi (chiếm gần 12% dân số). Điều này đòi hỏi hệ thống an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe cần có sự điều chỉnh, thích nghi để đáp ứng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi.

Tuy nhiên, khả năng cung cấp dịch vụ y tế cho người cao tuổi còn nhiều hạn chế. Việc tăng cường chuyên môn trong điều trị và chăm sóc người cao tuổi là một nhu cầu bức thiết và cần được quan tâm.

Hai đợt không khí lạnh tác động nước ta tuần tới 
Hai đợt không khí lạnh tác động nước ta tuần tới 

Hai đợt không khí lạnh tác động nước ta tuần tới 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo ngày hôm qua 12-11, một đợt không khí lạnh yếu tràn xuống nước ta. Đến ngày 19-11, một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh hơn sẽ tiếp tục tác động. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm 13-11, khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào. Tại Trung Trung Bộ, không khí lạnh kết hợp nhiễu động gió trên cao gây mưa rào, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. 

Đợt không khí lạnh tiếp theo sẽ gây gió mạnh trên khu vực vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc và giữa Biển Đông. Trên đất liền, các tỉnh miền Bắc, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa dông diện rộng.