Chờ...

Điểm tin trưa 13/12: Đề xuất tăng diện tích trạm dừng nghỉ Cao tốc Hàm Nghi-Vũng Áng | Dùng điện thoại đổi giọng thành nữ lừa tiền

VOH - Các tin khác: Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm; Tạo điều kiện cho con của người lao động các tỉnh đến TPHCM học tập; Tạm đình chỉ một hiệu trưởng do liên quan tiền hỗ trợ học sinh.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 13/12/2023

Các đơn vị kinh doanh vàng không thay đổi giá vàng miếng SJC trong sáng 13/12. Eximbank mua vào ở mức 72,5 triệu đồng, bán ra 73,3 triệu đồng; Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 72,6 triệu đồng, bán ra 73,6 triệu đồng. Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.954 đồng. Giá USD tại các ngân hàng cũng đồng loạt đi lên. Chẳng hạn, Eximbank mua vào 24.030 đồng, bán ra 24.430 đồng; Vietcombank đưa giá mua lên 24.060 đồng, bán ra lên 24.430 đồng...

Đề xuất tăng gấp đôi diện tích trạm dừng nghỉ Cao tốc Hàm Nghi-Vũng Áng

Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hà Tĩnh để đề xuất điều chỉnh tăng quy mô trạm dừng nghỉ tại Km534+310 đoạn Cao tốc Hàm Nghi-Vũng Áng thuộc Dự án Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025. Nhận định Tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông là trục huyết mạch Quốc gia nên các trạm dừng nghỉ sẽ được tăng quy mô diện tích. Cụ thể, quy mô trạm dừng được tăng từ 2,5ha/bên lên 5 ha/bên nhằm phục vụ tốt hơn cho hoạt động trên tuyến.

Điểm tin trưa 13/12: Đề xuất tăng diện tích trạm dừng nghỉ Cao tốc Hàm Nghi-Vũng Áng | Dùng điện thoại đổi giọng thành nữ lừa tiền 1
Ảnh: TTXVN

Tạo điều kiện cho con của người lao động các tỉnh đến TPHCM học tập

Trước kiến nghị của cử tri về việc tạo điều kiện cho con em của người lao động các tỉnh, thành khác đến làm việc, sinh sống tại địa bàn được đến trường, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM cho biết - Sở đã tham mưu Ủy ban nhân dân (UBND) TPHCM các chính sách để có thể xây dựng thêm trường học, phòng học trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Sở thực hiện phân cấp việc chuyển trường và tiếp nhận học sinh cho hiệu trưởng các trường để tạo điều kiện cho học sinh khi chuyển từ các tỉnh, thành khác đến TPHCM.

Tạm đình chỉ một hiệu trưởng do liên quan tiền hỗ trợ học sinh

Ngày 13/12, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Minh (Hà Giang) cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với hiệu trưởng Trường mầm non Bạch Đích, để làm rõ những phản ánh của phụ huynh học sinh về việc chi, thu các khoản phí hỗ trợ học sinh. Theo đó, nhà trường đã yêu cầu phụ huynh nộp tiền riêng thay vì sử dụng khoản tiền được Chính phủ hỗ trợ. Ngoài ra, nhà trường đã tự ý dùng số tiền trên và không minh bạch trong thu chi. Hiện, vụ việc tiếp tục được xác minh, điều tra.

Dùng điện thoại đổi giọng thành nữ, lừa 2,1 tỷ đồng

Ngày 12/12, Phạm Duy Quyền (26 tuổi) bị Toà án nhân dân Hà Nội tuyên 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của bị hại - Công ty tài chính cổ phần Tín Việt (Viet Credit). Tòa xác định bị cáo đã trả 930 triệu đồng, còn 1,17 tỷ đồng. Theo cáo trạng, Quyền đã đổi giọng nam sang nữ khi trả lời cuộc gọi thẩm định hồ sơ vay vốn của Viet Credit, mở 143 thẻ ATM để chiếm đoạt 2,1 tỷ đồng.