Chờ...

Điểm tin trưa 14/3: 'Ma trận' máy đo nồng độ cồn trên mạng | Bé trai 10 tuổi phải cắt ruột

(VOH) - Cần cẩn trọng với máy đo nồng độ cồn trôi nổi trên các chợ mạng; Hàng rong hỗn loạn ngay khu vực trung tâm TPHCM... là những tin nổi bật.

Màn kịch con đang cấp cứu, chuyển tiền gấp đã xuất hiện ở Hà Nội

Ngày 14/3, nhiều trường học ở Hà Nội đồng loạt thông tin cho phụ huynh cảnh giác với màn kịch "con đang cấp cứu, chuyển tiền gấp".

Trên nhiều nhóm cha mẹ học sinh, thông tin này cũng được thảo luận để tìm biện pháp. Trước đó, ngày 13/3, hai phụ huynh Trường Chu Văn An - Hà Nội nhận được tin báo "con đang ở viện cấp cứu, cần chuyển tiền ngay để nhập viện".

Sau khi nắm được sự việc, lãnh đạo Trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thông báo cho tất cả cha mẹ học sinh về sự việc và báo cáo cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn.

Cẩn trọng với máy đo nồng độ cồn trôi nổi trên các chợ mạng

Với việc xử lý gắt gao của lực lượng Cảnh sát giao thông đối với những vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, nhu cầu mua loại máy này để tự kiểm tra của người tiêu dùng cũng tăng theo.

Điểm tin trưa 14/3: 'Ma trận' máy đo nồng độ cồn trên mạng | Bé trai 10 tuổi phải cắt ruột 1
Ảnh minh họa.

Thị trường máy đo nồng độ cồn trên các shop online nhộn nhịp với đủ mọi chủng loại. Hầu hết các máy này hiện nay không được kiểm định và chứng nhận chất lượng bởi bất kỳ tổ chức nào.

Để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh, nếu đã uống rượu bia thì không nên lái xe, tuân thủ các quy định về an toàn giao thông.

Hàng rong hỗn loạn ngay bến Bạch Đằng trung tâm TPHCM

Cứ khoảng 17 giờ đến 0 giờ sáng hôm sau, hàng chục xe hàng rong từ nhiều nơi tập kết về công viên bến Bạch Đằng (đường Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1).

Tại đây, không chỉ bày biện ghế ngồi trên công viên, chiếm dụng lề đường làm bãi đỗ xe mà những người bán hàng rong còn tràn ra giữa lòng đường, chặn các phương tiện, tay cầm bảng thực đơn lôi kéo người dân vào quầy hàng.

Điều này gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực trung tâm TPHCM và làm xấu hình ảnh công viên bến Bạch Đằng.

Nam Bộ cần phòng bệnh do nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay 14/3, Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng với nền nhiệt cao nhất 31-34 độ C.

Để chủ động phòng bệnh thời tiết nắng nóng, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài đường, ngoài trời nóng khi không thật cần thiết.

Nếu bắt buộc phải đi ra đường, ngoài trời nóng thì phải đội mũ, mặc quần áo, đeo kính, khẩu trang… chống nóng.

Người dân cần uống nhiều nước, đặc biệt là những người lao động ngoài trời, mất nước nhiều nên uống bổ sung nước chanh hoặc nước pha muối loãng…

Đắk Lắk cảnh báo nguy hiểm từ loại hình du lịch mạo hiểm tự phát

Bên cạnh những trải nghiệm thú vị từ những vùng đất mới, loại hình du lịch mạo hiểm tự phát tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tham gia.

Lực lượng chức năng cảnh báo người dân cần cẩn trọng và lựa chọn các tuyến du lịch mạo hiểm được cấp phép khai thác để đảm bảo các điều kiện an toàn.

Mới đây Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vừa tìm kiếm một thi thể tại suối Xanh trong Vườn quốc gia Chư Yang Sin (thuộc xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông). Nạn nhân tử vong trong quá trình đi du lịch mạo hiểm cùng nhóm bạn.

Cậu bé 10 tuổi phải cắt ruột vì nuốt nam châm

Ngày 14/3, Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM, cho biết các bác sĩ vừa tiếp nhận điều trị, phẫu thuật lấy dị vật là 20 viên nam cho bệnh nhi 10 tuổi.

Các bác sĩ phải cắt bỏ đoạn ruột dài 15 cm và lấy trong dạ dày 20 viên nam châm có nhiều hình thù thuôn dài, trái tim, ngôi sao, khiến bé lầm tưởng đây là kẹo.

Điểm tin trưa 14/3: 'Ma trận' máy đo nồng độ cồn trên mạng | Bé trai 10 tuổi phải cắt ruột 2

20 viên nam châm được lấy ra từ dạ dày và ruột của bé trai.

Trước đó, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng liên tục nôn ói, có dịch màu vàng, xanh kèm đau bụng từng cơn, nhiều ngày chưa đi tiêu.