Chờ...

Điểm tin trưa 14/6: Sầu riêng Việt Nam “đắt hàng” tại Anh | DN “thấp thỏm” vì cắt điện luân phiên

VOH - Thêm 1 đối tượng ra đầu thú, an ninh trật tự trở lại bình thường tại Đắk Lắk; Bình Phước: Bắt quả tang đối tượng mua bán gần 2kg ma túy; Giá vàng thế giới giảm mạnh…là những tin nổi bật.

Thêm 1 đối tượng ra đầu thú, an ninh trật tự trở lại bình thường tại Đắk Lắk

Theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, tình hình an ninh, trật tự tại toàn tỉnh Đắk Lắk đã trở lại trạng thái bình thường, các sinh hoạt xã hội thường lệ không có gì thay đổi, nhịp sống thường ngày trở lại không khí như những ngày trước 11/6.

Trong đêm 13/6 đã có 1 đối tượng tham gia vụ gây mất an ninh, trật tự ra tự thú. Như vậy đến nay đã có 3 người tham gia vụ việc ra tự thú để hưởng khoan hồng. Tổng số bị bắt giữ và tự thú đến sáng nay là 46 nghi phạm.

Các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai các phương án quyết liệt truy bắt nhóm người liên quan vụ gây mất an ninh trật tự.

Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục kêu gọi những người “lầm đường - lạc lối” ra tự thú để được hưởng khoan hồng.

Giá vàng hôm nay 14/6: Thế giới giảm mạnh, thấp hơn SJC 11,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới sụt giảm mạnh sau khi Mỹ công bố chỉ số lạm phát giảm, có khả năng dẫn đến lãi suất sẽ không tăng trong tháng 6.

Giá vàng miếng SJC sáng 14.6 giảm 50.000 - 100.000 đồng/lượng. Eximbank mua vào còn 66,42 triệu đồng, bán ra 66,8 triệu đồng; Công ty vàng bạc đá quý Mi Hồng mua vào 66,4 triệu đồng, bán ra 66,9 triệu đồng…

Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng rút ngắn còn 400.000 - 500.000 đồng/lượng nhưng thị trường vẫn giao dịch khá chậm. Vàng miếng SJC cao hơn thế giới 11,5 triệu đồng/lượng.

Điểm tin trưa 14/6: Sầu riêng Việt Nam “đắt hàng” tại Anh | DN “thấp thỏm” vì cắt điện luân phiên 1
Ảnh minh họa - Internet 

Những tín hiệu tích cực từ xuất khẩu sầu riêng Việt Nam sang Anh

Với nhiều năm nghiên cứu các mặt hàng hoa quả thế mạnh của Việt Nam và có tiềm năng, lợi thế xuất khẩu vào thị trường Anh, TT Meridian, doanh nghiệp chuyên phân phối nông sản Việt Nam tại Anh, đặc biệt là trái cây đặc sản, nhận thấy nhiều triển vọng xuất khẩu sầu riêng sang thị trường này.

Với mức thuế ưu đãi 0% theo Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-Anh (UKVFTA), sầu riêng Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh lớn về giá so với sản phẩm nhập khẩu cùng loại (đang chịu mức thuế 8%).

Kể từ đầu tháng 5/2023 khi lô sầu riêng Ri6 xuất khẩu chính ngạch đầu tiên đến Anh, mỗi tuần công ty TT Meridian đều đặn nhập 3-4 tấn trái cây đặc sản này, một tín hiệu cho thấy sầu riêng Ri6 đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực tại thị trường này.

Điểm tin trưa 14/6: Sầu riêng Việt Nam “đắt hàng” tại Anh | DN “thấp thỏm” vì cắt điện luân phiên 2
Mỗi tuần, TT Meridian đều đặn nhập 3-4 tấn sầu riêng Ri6 - Ảnh: TTXVN

Doanh nghiệp, người dân vẫn ‘thấp thỏm’ trước việc cắt điện luân phiên

Việc cắt điện tại nhiều nơi trong những ngày vừa qua đã làm đảo lộn hoạt động sản xuất-kinh doanh của doanh nghiệp lẫn sinh hoạt của người dân.

Nhiều ý kiến cho rằng, thiếu điện là khó khăn chung, song việc cắt điện cũng cần có kế hoạch và được thông báo trước để giảm thiệt hại xuống thấp nhất, tránh lãng phí nguồn lực của doanh nghiệp.

Có thể thấy, việc cắt điện trong những tháng cao điểm mùa khô năm nay là một điều không mong muốn của ngành điện, song để hài hòa giữa các chủ thể, vẫn cần sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Điểm tin trưa 14/6: Sầu riêng Việt Nam “đắt hàng” tại Anh | DN “thấp thỏm” vì cắt điện luân phiên 3
Doanh nghiệp đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm năng lượng - Ảnh: Vietnam+

Bình Phước: Bắt quả tang đối tượng mua bán gần 2kg ma túy

Rạng sáng 13/6, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Đồng Xoài phát hiện Điểu Văn Minh (22 tuổi, ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) điều khiển xe máy về một phòng trọ thuộc ấp 3, xã Tiến Hưng, có biểu hiện nghi vấn nên ập vào để kiểm tra.

Điểm tin trưa 14/6: Sầu riêng Việt Nam “đắt hàng” tại Anh | DN “thấp thỏm” vì cắt điện luân phiên 4
Đối tượng Minh bị lực lượng chức năng bắt giữ - Ảnh: TTXVN 

Cơ quan Công an thu giữ 2 bịch nilon chứa gần 5.000 viên nén, 5 bọc nilon chứa chất bột, nước và tinh thể màu trắng. Minh khai nhận là ma túy tổng hợp (thuốc lắc).

Tiếp tục tổ chức khám xét nơi ở của Minh, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ thêm gần 200 viên nén, 25 bọc nilon chứa chất bột, nước và tinh thể màu trắng.

Minh khai nhận là ma túy tổng hợp (thuốc lắc và ma túy đá). Tổng trọng lượng ma túy thu giữ gần 2 kg.