Chờ...

Điểm tin trưa 16/12: Livestream bán hàng tại chợ Bến Thành đạt hơn 150 triệu lượt xem | Lái ô tô húc văng 2 cảnh sát rồi bỏ chạy

VOH - Điện lực TPHCM xử lý trực tuyến gần 100% yêu cầu; Ồ ạt rao bán cơ sở lưu trú ở Hội An... là các tin đáng chú ý.

Điện lực TPHCM xử lý trực tuyến gần 100% yêu cầu

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết đơn vị đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh - dịch vụ khách hàng năm 2023. Khâu dịch vụ khách hàng nổi bật hơn cả khi nhiều tiêu chí vượt hơn mong đợi, khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM được phục vụ tốt hơn.

Tổng công ty đã chủ động trong cung cấp thông tin cho khách hàng, kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia và định danh điện tử. Đây là xu thế bắt buộc và tất yếu trong quá trình chuyển đổi số. Một con số đáng tự hào là các yêu cầu được giải quyết trực tuyến đạt tỉ lệ 99,9%.

Ngành điện cũng hoàn tất triển khai dịch vụ điện theo hình thức điện tử (OTP và chữ ký số).

Tổng số khách hàng sử dụng điện toàn TP hiện nay khoảng 2,75 triệu khách hàng, con số này tăng 1,08% so với cuối năm 2022. Để phục vụ lượng khách hàng lớn như vậy cần sự nỗ lực của cả hệ thống.

Tiểu thương chợ Bến Thành livestream bán hàng đạt hơn 150 triệu lượt xem

Ông Nguyễn Lâm Thanh - giám đốc TikTok Việt Nam cho biết nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản chợ Bến Thành đã "cháy" hàng trong các phiên livestream (bán trực tiếp) khi kết hợp cùng các TikToker tại sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản"

Theo ông, bà con tiểu thương chợ Bến Thành đã có sẵn kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng, hầu hết tiểu thương đều bán hàng lâu năm tại chợ và có sự am hiểu sâu về sản phẩm. Chính vì vậy, nếu chuyển sang bán hàng online chỉ thiếu yếu tố kỹ thuật.

Sau khi triển khai chương trình kết nối tại chợ Bến Thành, TikTok Shop sẽ phối hợp với TP.HCM tiếp tục nhân rộng, triển khai chương trình tập huấn chuyên sâu tại các chợ truyền thống. Các chuyên gia sẽ tiếp tục đồng hành với bà con tiểu thương cho đến khi mọi người thành thục bán hàng trên sàn thương mại điện tử. 

cho ben thanh
Tiểu thương chợ Bến Thành livestream bán sản phẩm

Đại học Bách khoa đạt doanh thu 170 tỷ đồng từ chuyển giao công nghệ

Số liệu này được đưa ra tại Hội nghị Khoa học công nghệ lần thứ 18 của Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM) vào hôm qua 15/12.

Các báo cáo tại hội nghị mô tả chi tiết 66 nhóm nghiên cứu của Trường đại học Bách khoa TPHCM với các lĩnh vực như khoa học vật liệu, khoa học máy tính, tự động hóa, thiết kế vi mạch bán dẫn, AI và IoT, khoa học Trái đất và sự sống...

Kết quả nghiên cứu trường đạt được thể hiện qua số lượng và chất lượng của gần 1.000 công bố khoa học quốc tế uy tín mỗi năm, trong đó có nhiều công bố thuộc top 20 thế giới, được đăng tải trên cơ sở dữ liệu SCOPUS và Web of Science. Doanh thu chuyển giao công nghệ đạt 150 - 170 tỷ đồng mỗi năm.

Ồ ạt rao bán cơ sở lưu trú ở Hội An

Sau nhiều năm trở thành điểm đầu tư lưu trú hấp dẫn, thời gian gần đây giới kinh doanh ở Hội An đón nhận tin liên tiếp nhiều doanh nghiệp có tên tuổi bị ngân hàng siết nợ; trong đó có những doanh nhân có tiếng tăm, tài sản từng lên tới cả ngàn tỷ.

Bất động sản hạ giá khiến việc thanh lý tài sản để xử lý nợ cũng không dễ dàng. Nhiều khách sạn đỉnh điểm giá 200 - 300 tỷ đồng nhưng nay thậm chí hạ xuống 2/3 giá vẫn không có người mua.

Cuối tháng 10 vừa qua, Điện lực Hội An tạm dừng cung cấp điện đối với một doanh nghiệp kinh doanh chuỗi khách sạn lớn do chậm thanh toán tiền điện.

Bắt nhiều đối tượng liên quan ma túy trong ngày đầu cao điểm trấn áp tội phạm

Sáng qua 15/12, Công an huyện Củ Chi (TPHCM) tổ chức lễ ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ngay sau buổi lễ, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Củ Chi đã điều tra khám phá, bắt quả tang Phạm Thanh Tùng (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) đang mang ma túy đi bán cho người khác.

Cũng trong ngày đầu thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán, Công an huyện Củ Chi và Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã điều tra khám phá, bắt giữ nhiều đối tượng khác có liên quan đến ma túy.

tang vat
Tang vật thu giữ - Ảnh: CACC

Lái ô tô húc văng 2 cảnh sát rồi bỏ chạy

Tối qua 15/12 tại tuyến đường Khánh Hòa, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, tổ công tác của đội cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thị xã Duy Tiên đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn.

Khi cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe ô tô Honda HR-V, tài xế điều khiển ô tô này không tuân thủ mà tăng ga, húc văng hai cán bộ cảnh sát giao thông rồi bỏ chạy. Sự việc khiến một cảnh sát bị sây sát chân, tay đang theo dõi tại Bệnh viện Hà Nam.

Chủ phương tiện là anh P.V.H. (sinh năm 1981, ở Phú Xuyên, Hà Nội) nhưng tài xế liên quan sự việc là P.Đ.H. (sinh năm 2003, con trai chủ xe). Công an thị xã Duy Tiên đã vận động gia đình đưa tài xế sinh năm 2003 về trụ sở cơ quan công an để làm việc. 

Tài xế P.Đ.H. đã khai nhận về hành vi vi phạm của bản thân. Lực lượng chức năng hiện đã lấy xét nghiệm nồng độ cồn và ma túy trong cơ thể tài xế.