Chờ...

Điểm tin trưa 17/4: Thu hồi 1,2 triệu SIM | Đà Lạt chào bán nhiều khu đất vàng

(VOH) - Không để can thiệp phần mềm, chỉnh sửa dữ liệu gian lận học lái xe; Thí điểm xác thực khuôn mặt, vân tay tại sân bay Nội Bài; Đề xuất cấp CCCD cho trẻ dưới 14 tuổi…là những tin nổi bật.

Thu hồi gần 1,2 triệu SIM nếu không chuẩn hóa thông tin trước 15/5

Theo đại diện Cục Viễn thông, nếu các thuê bao di động bị khóa 2 chiều này tiếp tục không chuẩn hóa thông tin, đến ngày 15/5/2023, các nhà mạng sẽ thu hồi về kho số.

Sau thời điểm bị khóa hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website, ứng dụng của các nhà mạng. Thuê bao phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của các nhà mạng để thực hiện chuẩn hóa và mở khóa liên lạc lại.

Điểm tin trưa 17/4: Thu hồi 1,2 triệu SIM | Đà Lạt chào bán nhiều khu đất vàng 1
Ảnh minh họa - Internet 

Không để can thiệp phần mềm, chỉnh sửa dữ liệu gian lận học lái xe

Cục Đường bộ đã yêu cầu các sở giao thông vận tải kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất các phiên học trên phần mềm hệ thống thông tin thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học thực hành của học viên tại các cơ sở đào tạo lái xe.

Trường hợp các cơ sở đào tạo lái xe có dấu hiệu can thiệp, chỉnh sửa dữ liệu gian lận học lái xe, cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra, một số sở GTVT còn hạn chế trong khai thác dữ liệu trên DAT nên chưa kịp thời phát hiện, xử lý các cơ sở đào tạo không thực hiện đúng nội dung, chương trình, kế hoạch, tổ chức thi kết thúc khoá học cho học viên khi chưa đủ điều kiện, chưa phát hiện các phiên học có dấu hiệu bất thường về dữ liệu DAT.

Trong công tác sát hạch, một số sở duyệt danh sách học viên dự sát hạch khi chưa có đầy đủ dữ liệu trích xuất qua thiết bị DAT.

Điểm tin trưa 17/4: Thu hồi 1,2 triệu SIM | Đà Lạt chào bán nhiều khu đất vàng 2
Không để can thiệp phần mềm, chỉnh sửa dữ liệu gian lận học lái xe

Thí điểm xác thực khuôn mặt, vân tay hành khách tại sân bay Nội Bài

Từ hôm nay (17/4), Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) bắt đầu thí điểm quy trình xác thực hành khách bằng căn cước công dân gắn chip và nhận diện khuôn mặt qua camera.

Sân bay cũng cần bố trí cán bộ, nhân viên có kinh nghiệm, hiểu biết về công nghệ và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc vận hành thí điểm. Đặc biệt, cần thông báo rõ với hành khách quy trình thí điểm nhận diện hành khách và việc thí điểm là hoàn toàn tự nguyện, không bắt buộc.

Vietnam Airlines mở 2 đường bay mới đến Mumbai (Ấn Độ) từ ngày 20/5 tới

Với mục tiêu không ngừng mở rộng mạng đường bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, từ ngày 20/5 tới, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay mới giữa Hà Nội, TPHCM và Mumbai (Ấn Độ).

Đường bay mới mở ra cơ hội hấp dẫn cho những hành khách có nhu cầu ghé thăm thành phố được coi là trung tâm thương mại và văn hóa của quốc gia Nam Á này.

Mumbai là thành phố thứ 2 của Ấn Độ mà Vietnam Airlines mở đường bay tới. Trước đó, hãng đã khai thác đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Thủ đô New Delhi từ tháng 6/2022.

Chào bán nhiều khu đất vàng ở Đà Lạt lấy tiền làm cao tốc

Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Lâm Đồng sẽ bán đấu giá nhiều khu “đất vàng” của Đà Lạt để chuẩn bị tiền cho các dự án đường cao tốc. Dự kiến việc bán đấu giá các khu đất này sẽ mang về cho tỉnh hơn 3.100 tỷ đồng.

Các khu "đất vàng" Đà Lạt mà tỉnh Lâm Đồng dự kiến bán đấu giá các quỹ đất, gồm: Lô A2, A3 quảng trường Lâm Viên; Khu A, B công viên Trần Quốc Toản; Phân khu 150ha hồ Tuyền Lâm (đất thương mại dịch vụ thời hạn sử dụng 50 năm); Khu đất số 7 Phù Đổng Thiên Vương.

Điểm tin trưa 17/4: Thu hồi 1,2 triệu SIM | Đà Lạt chào bán nhiều khu đất vàng 3
Các khu "đất vàng" Đà Lạt giá trị cao gần hồ Xuân Hương

Đề xuất cấp căn cước công dân cho trẻ dưới 14 tuổi theo nhu cầu của người dân

Liên quan nội dung này, đại tá Vũ Văn Tấn - phó cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) nhấn mạnh quy định này hoàn toàn không bắt buộc mà chỉ thực hiện theo nhu cầu của người dân.

Đại tá Tấn cũng nêu rõ thực tế hiện nay nhiều nước trên thế giới đã làm căn cước công dân cho trẻ em, góp phần giảm thiểu được giấy tờ, thủ tục hành chính, đồng thời, giúp xác thực thông tin cá nhân.