Chờ...

Điểm tin trưa 18/2: Rạp xiếc biểu diễn đa năng TPHCM khánh thành năm sau | Vàng nhẫn, vàng nữ trang tăng cao kỷ lục

VOH - Tài xế bị phạt tiền vì chở giúp khách Tây say xỉn; Đơn vị vụ bỏ rơi khách bị cáo buộc lừa đảo; Xe khách đi ngược chiều bị phạt 5 triệu đồng;... là những thông tin nổi bật.

Rạp xiếc và biểu diễn đa năng gần 1.400 tỉ của TPHCM dự kiến sẽ khánh thành vào năm sau

Sau gần một năm khởi công, rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ (quận 11, TPHCM) đã hoàn thành cơ bản các đầu việc theo đúng tiến độ đề ra. Dự kiến ngày 30/4/2025, rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ (quận 11) sẽ khánh thành và có show diễn đầu tiên. Đây là yêu cầu của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trong chuyến kiểm tra thực địa dự án ngày hôm qua 17/2.

Dự án xây dựng rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ khởi công cuối tháng 4/2023, tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỉ đồng. Dự án có quy mô 2.000 chỗ ngồi và phòng tập luyện đa năng 300 chỗ, với các khán phòng, sân khấu, phòng tập, khu huấn luyện và nuôi thú xiếc, nhà hàng… Đây là một trong 50 công trình, dự án trọng điểm của TP để chào mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Dự án cũng được kỳ vọng là một trong những công trình thiết chế văn hóa mới tiêu biểu của thành phố mang tên Bác.

Điểm tin trưa 18/2: Rạp xiếc biểu diễn đa năng TPHCM khánh thành năm sau | Vàng nhẫn, vàng nữ trang tăng cao kỉ lục 1

Hiện dự án đang triển khai thi công phần thân công trình. Khi hoàn thành, rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ sẽ vừa là nơi tổ chức biểu diễn, vừa là trung tâm đào tạo nghệ thuật, tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao - Ảnh: TTO

Hơn 300 tấn cá lóc tại chợ Bình Điền sẵn sàng trước ngày vía Thần Tài

Trước ngày vía Thần Tài, khoảng hơn 300 tấn cá lóc được các chủ vựa tại chợ Bình Điền (TPHCM) nhập về, chuẩn bị suốt cả đêm để các tiểu thương đến mua cá về bán.

Rạng sáng nay ngày 18/2 (mùng 9 tháng Giêng), hàng chục xe tải chở hàng trăm tấn cá lóc từ các tỉnh miền Tây đổ về chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TPHCM), để các vựa cá chế biến, phân loại chuẩn bị xuất bán trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng). Đây là chợ đầu mối thu gom cá lóc lớn nhất TPHCM mỗi khi tới dịp vía Thần Tài. Khu vực các vựa cá lóc có hàng trăm người tất bật xuống hàng, vận chuyển, phân loại cá để sẵn sàng cho các thương lái tới mua. Các chủ vựa cá cho biết, ngày thường, chợ chỉ nhộn nhịp từ lúc 21h đêm đến 4h hôm sau, nhưng vào hai ngày sát dịp vía Thần Tài thì nhân viên tăng ca, làm việc liên tục đến khoảng 23h khuya ngày mùng 9 Tết mới nghỉ. Giá cá lóc tại chợ dao động từ 38.000 - 41.000 đồng/kg tùy theo kích cỡ, giá vẫn không thay đổi so với ngày thường. 

Điểm tin trưa 18/2: Rạp xiếc biểu diễn đa năng TPHCM khánh thành năm sau | Vàng nhẫn, vàng nữ trang tăng cao kỉ lục 2

 Ảnh Dantri

Vàng nhẫn, vàng nữ trang tăng cao kỉ lục trước ngày Thần tài

Sáng nay 18/2 (mùng 9), giá vàng nhẫn tiếp tục tăng thêm 150.000 - 200.000 đồng ngay trước ngày Thần tài. Vàng nhẫn 4 số 9 tại SJC được mua vào 63,65 triệu đồng và bán ra 64,85 triệu đồng, tăng 150.000 đồng so với sáng cùng ngày. Nếu so với trước tết, mỗi lượng vàng nhẫn 4 số 9 của SJC tăng thêm 250.000 đồng. Trong khi đó, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được mua vào 76,1 triệu đồng và bán ra 78,6 triệu đồng như hôm qua. So với đầu tuần, vàng miếng SJC hầu như không thay đổi.

Vàng nhẫn liên tục tăng cao được giải thích do nhu cầu người dân mua vàng để lấy "hên" nhân dịp Thần tài. Thậm chí, tại một cửa hàng ở Hà Nội, vàng nhẫn 4 số 9 được bán ra sát 66 triệu đồng và đây cũng là mức giá "đỉnh" từ trước đến nay.

Điểm tin trưa 18/2: Rạp xiếc biểu diễn đa năng TPHCM khánh thành năm sau | Vàng nhẫn, vàng nữ trang tăng cao kỉ lục 3

Vàng nhẫn, vàng nữ trang tăng liên tục trước ngày Thần tài - Ảnh TNO

Xe khách lao vào đường ngược chiều trên quốc lộ 1 bị phạt 5 triệu đồng, tước bằng lái 3 tháng

Tối hôm qua 17/2, lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt tài xế điều khiển xe khách đi ngược chiều trên quốc lộ 1 (đoạn qua dốc đá trắng Ninh Hòa, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Tài xế điều khiển ô tô khách đi ngược chiều là N.T.H. (sinh năm 1990, trú tỉnh Phú Yên).

Người này cho biết đi qua khu vực dốc đá trắng Ninh Hòa thì xảy ra kẹt xe. Sợ muộn giờ đón khách, người này đã điều khiển xe sang đường ngược chiều. Tại thời điểm đó, có một xe con đi đúng chiều đỗ lại trước đầu ô tô do anh H. điều khiển. Anh đã tránh ra và đi thêm 100m nữa rồi nhập về đúng làn đường. Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa đã lập biên bản xử phạt tài xế H. 5 triệu đồng, tước bằng lái 3 tháng.

Điểm tin trưa 18/2: Rạp xiếc biểu diễn đa năng TPHCM khánh thành năm sau | Vàng nhẫn, vàng nữ trang tăng cao kỉ lục 4

Chiếc xe đi ngược chiều trên quốc lộ 1 bị camera của người dân ghi lại - Ảnh: Công an cung cấp

Đơn vị trong vụ bỏ rơi 300 khách ở Phú Quốc bị cáo buộc 'cố tình lừa đảo'

Công ty We Love Tour bị phạt khoản tiền hơn 630 triệu đồng, giám đốc bị tố lừa đảo có chủ ý và có thể đối mặt với vụ kiện tập thể sau vụ bỏ rơi du khách ở Phú Quốc.
Chủ tịch Hiệp hội Đảm bảo chất lượng du lịch Đài Loan đã tố cáo Lâm Đại Quân - Tổng giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Mega (vận hành We Love Tour) đã không thực hiện mọi lời hứa và tài khoản của ông hoàn toàn là số 0. Các khoản tiền ngay lập tức đã bị rút ra khi vào tài khoản. Trong khi đó, ông vẫn tiếp tục bán các tour du lịch bất chấp vấn đề tài chính. Theo ông Trương, về cơ bản, đó là hành vi lừa đảo có chủ ý. We Love Tour đã bỏ rơi 292 du khách trên đảo Phú Quốc trong dịp Tết Nguyên đán, hiện công ty đã bị đình chỉ hoạt động và bị phạt 810.000 Đài tệ (hơn 630 triệu đồng). Lâm Đại Quân ban đầu hứa sẽ hoàn tiền cho khách nhưng công ty không còn tiền để bồi thường.

Điểm tin trưa 18/2: Rạp xiếc biểu diễn đa năng TPHCM khánh thành năm sau | Vàng nhẫn, vàng nữ trang tăng cao kỉ lục 5

Ông Trương Vĩnh Thành tố Lâm Đại Quân lừa đảo tại họp báo - Ảnh TNO

Tài xế bị phạt tiền vì chở giúp khách Tây say xỉn qua chốt CSGT

Tối hôm qua 17/2, lực lượng chức năng quận 1 lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe máy, ô tô trên đường Hoàng Sa, đoạn qua phường Tân Định. Các con hẻm tại khu vực cũng được chốt chặn để tránh việc tài xế phát hiện chốt quay đầu bỏ chạy. Lúc 21h30, người đàn ông quốc tịch Mỹ khoảng 50  tuổi, lái xe máy trên đường Hoàng Sa, hướng về cầu Điện Biên Phủ. Khi đến gần cầu Trần Khánh Dư, ông này phát hiện CSGT kiểm tra nồng độ cồn cách đó 100m nên dừng lại.

Thấy ông N.M.T. (SN 1992, ngụ quận Bình Thạnh) đang đi trên vỉa hè nên người này nhờ chở giúp một đoạn. Khi xe đến gần chốt thì phát hiện CSGT nên dừng lại. CSGT tiếp cận kiểm tra phát hiện T. có nồng độ cồn nên lập biên bản xử phạt 4,5 triệu đồng, tước bằng lái 17 tháng. Anh T. chia sẻ vì nghĩ vị khách này lạc đường nên mới chở giúp.

Điểm tin trưa 18/2: Rạp xiếc biểu diễn đa năng TPHCM khánh thành năm sau | Vàng nhẫn, vàng nữ trang tăng cao kỉ lục 6
CSGT mời ông T. về chốt vì lái xe máy chở giúp khách Tây mà trong hơi thở có nồng độ cồn  - Ảnh: Dantri