Chờ...

Điểm tin trưa 19/9: Một công an và hai người dân bị bắn trọng thương | Điện Biên tiêm vaccine phòng bạch hầu

VOH - Góp phần đưa hạt gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu tại Canada; Cập nhật giá vàng, giá USD... là các tin đáng chú ý.

Góp phần đưa hạt gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu tại Canada

Canada có gần 8 triệu người gốc Á đang sinh sống và làm việc, được đánh giá là một trong những thị trường nhập khẩu gạo quan trọng của thế giới.

Số liệu thống kê cho thấy, giai đoạn 2018-2022, giá trị xuất khẩu gạo của Việt Nam đã tăng hơn 60%, lên tới gần 9,5 triệu USD.

Số lượng doanh nghiệp nhập khẩu gạo Việt Nam tại thị trường Canada hiện còn rất khiêm tốn. Trước đây, họ thường nhập gạo của Thái Lan, nhưng kể từ khi gạo ST25 gây được tiếng vang, các doanh nghiệp này đã quay sang nhập khẩu mặt hàng trên, điều này đã góp phần cho sự tăng trưởng của gạo Việt Nam xuất khẩu vào Canada.

Điểm tin trưa 19/9: Một công an và hai người dân bị bắn trọng thương | Điện Biên tiêm vaccine phòng bạch hầu 1
Góp phần đưa hạt gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu tại Canada

Điện Biên mở chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng bệnh bạch hầu

Từ ngày 1/5-10/9 trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 3 ổ dịch bạch hầu với 6 ca mắc, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông.

Trước tình hình trên, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng chống bệnh bạch hầu đợt 3, năm 2023.

Từ ngày 18/9 đến ngày 30/9/2023, dự kiến sẽ có 2.336 người từ 7 tuổi đến 20 tuổi tại xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông và xã Huổi Mí, huyện Mường Chà tỉnh Điện Biên được tiêm vaccine phòng chống bạch hầu.

Điểm tin trưa 19/9: Một công an và hai người dân bị bắn trọng thương | Điện Biên tiêm vaccine phòng bạch hầu 2
Nhân viên y tế tỉnh Điện Biên lấy mẫu bệnh phẩm cho trẻ sống tại địa phương - Ảnh: CDC Điện Biên

Cập nhật giá vàng, giá USD

Sáng 19/9, giá vàng miếng SJC tăng thêm 150.000 đồng mỗi lượng. Giá vàng nhẫn tăng mạnh lên sát mức 58 triệu đồng mỗi lượng, SJC mua vào với giá 56,85 triệu đồng, bán ra 57,95 triệu đồng.

Theo ghi nhận, tỷ giá trung tâm giữa VND với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố tăng trở lại lên 24.036 - 24.060 đồng, tăng 24 đồng.

Giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng bật tăng mạnh. Riêng giá USD tự do tăng 50 đồng ở chiều mua vào và tăng 70 đồng ở chiều bán ra, đưa giá mua lên 24.270 và bán ra lên 24.350 đồng.

Thanh Hóa: Một công an xã và hai người dân bị bắn trọng thương

Ngày 19/9, Ủy ban Nhân dân phường Hải Hòa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết trên địa bàn phường vừa xảy ra vụ gây rối trật tự.

Khi lực lượng Công an xã đến ngăn chặn, giải quyết vụ việc, một công an xã và hai người dân đã bị bắn trọng thương. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực.

Chiến sỹ Công an phường Hải Hòa đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Hiện, vụ việc đang được Công an thị xã Nghi Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Điểm tin trưa 19/9: Một công an và hai người dân bị bắn trọng thương | Điện Biên tiêm vaccine phòng bạch hầu 3
Ảnh minh họa: Internet