Chờ...

Điểm tin trưa 20/1: Mua sắm trực tuyến lên ngôi | Chó nghiệp vụ phát hiện gần 300 kg ma túy

VOH - Quận 3 bán hàng qua TikTok, giúp dân mua hàng đúng giá; Vàng nhẫn tăng cao, vàng miếng đứng yên; Bắt cán bộ Văn phòng đất đai tỉnh Quảng Trị…là những tin nổi bật.

Mua sắm trực tuyến lên ngôi Tết Giáp Thìn

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia "Ngày hội mua sắm, giải trí Tết TPHCM", vừa được khởi động ngày 19/1 tại không gian sảnh chính của Vạn Hạnh Mall (quận 10, TPHCM).

Với nhiều hoạt động mua sắm trực tuyến, tham quan, du lịch và văn nghệ giải trí, chương trình hứa hẹn mang đến trải nghiệm Tết sôi nổi, đặc sắc cho cộng đồng.

Ban tổ chức gồm Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, nền tảng E2E và TikTok kỳ vọng có khoảng 100.000 lượt người tham gia hoạt động tương tác.

Ban tổ chức cũng kỳ vọng có ít nhất 500 triệu lượt người tiếp cận, biết đến các sản phẩm thông qua giải pháp bán hàng mới là livestream bán hàng. Các mặt hàng Tết như hoa, đặc sản... sẽ được bày bán trực tiếp tại sự kiện và qua hình thức livestream trong thời gian từ ngày 19/1 đến 4/2.

Công nghệ trở thành công cụ mới giúp hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, tiểu thương trở nên dễ dàng và lan tỏa hơn. Khác với thương mại truyền thống, các nền tảng xã hội đang giúp lan tỏa không khí mua sắm Tết ở TPHCM đến các tỉnh thành khắp cả nước.

Điểm tin trưa 20/1: Mua sắm trực tuyến lên ngôi | Chó nghiệp vụ phát hiện gần 300 kg ma túy 1
Mua sắm trực tuyến lên ngôi Tết Giáp Thìn

Quận 3 bán hàng qua TikTok, giúp dân mua hàng đúng giá

UBND quận 3 vừa tổ chức chương trình Xuân nghĩa tình "Kết nối giao thương - Kết nối yêu thương" năm 2024. Sự kiện gồm nhiều hoạt động như quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm...

Đặc biệt là chương trình thanh toán không dùng tiền mặt, giao thương qua livestream TikTok, qua đó giúp người dân có một nơi mua sắm Tết đúng giá, chất lượng.

Đại diện TikTok Việt Nam cho hay nền tảng có gần 40 triệu người tham gia. Qua 3 ngày diễn ra sự kiện, đơn vị mong muốn lan tỏa không khí đón Tết của người dân TPHCM đến nhiều nơi trong cả nước.

Đồng thời giúp doanh nghiệp phát triển, quảng bá được thương hiệu của mình, người dân tiếp cận hàng hóa đúng giá.

Các doanh nghiệp cũng đồng hành cùng quận 3 chăm lo phúc lợi cho người lao động và hộ gia đình khó khăn trên địa bàn quận nhân dịp năm mới.

Vàng nhẫn tăng cao, vàng miếng đứng yên

Giá vàng nhẫn tăng cao trong khi vàng miếng đứng yên trong khi thị trường thế giới chốt tuần đi xuống.

Sáng 20/1, vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giữ nguyên giá mua vào 74,3 triệu đồng/lượng và bán ra 76,8 triệu đồng như hôm qua. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng tiếp tục được duy trì ở mức 2,5 triệu đồng/lượng.

Công ty Mi Hồng (TPHCM) mua vàng miếng SJC với giá 74,5 triệu đồng, giảm 200.000 đồng so với sáng hôm qua nhưng chiều bán ra vẫn duy trì ở mức 76 triệu đồng. Chênh lệch mua bán vàng miếng SJC ở Mi Hồng hiện tại cũng ở mức 2,5 triệu đồng/lượng.

Riêng vàng nhẫn 4 số 9 được SJC mua vào 62,65 triệu đồng, bán ra 63,85 triệu đồng, tăng 200.000 - 300.000 đồng so với hôm qua. Trong khi cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cuối ngày 19.1 đã đưa giá vàng nhẫn 4 số 9 lên sát 65 triệu đồng...

Điểm tin trưa 20/1: Mua sắm trực tuyến lên ngôi | Chó nghiệp vụ phát hiện gần 300 kg ma túy
Ảnh minh họa - HN 

Bắt cán bộ Văn phòng đất đai tỉnh Quảng Trị

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can và lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Đào Xuân Hùng (39 tuổi, trú tại KP2, phường 5, thành phố Đông Hà ) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Hùng là cán bộ của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Quảng Trị, Chi nhánh thành phố Đông Hà đã thiếu trách nhiệm trong quá trình kiểm tra, thẩm định hồ sơ, tham mưu, xác nhận điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gây hậu quả thiệt hại số tiền 5,3 tỷ đồng cho Nhà nước.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Điểm tin trưa 20/1: Mua sắm trực tuyến lên ngôi | Chó nghiệp vụ phát hiện gần 300 kg ma túy
Cơ quan Cảnh sát Điều tra thi hành quyết định khởi tố đối với Đào Xuân Hùng - Ảnh: TTXVN 

Chó nghiệp vụ tìm kiếm phát hiện gần 300 kg nghi ma túy

Ngày 20/1, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết đơn vị đang phối hợp với các lực lượng liên quan tiếp tục tìm kiếm trong khu vực phát hiện gần 300 kg nghi ma túy dạt vào bờ biển xã Bình Hải, huyện Bình Sơn.

Trong nhiều ngày qua, tổ công tác của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng nhiều đơn vị liên quan đã liên tục tuần tra, tìm kiếm ở khu vực gành Nước Nhỉ (thuộc thôn Phước Thiện, xã Bình Hải) - nơi phát hiện các gói bột màu trắng nghi là ma túy.

Tổ công tác đã đưa 5 chú chó nghiệp vụ đi sâu vào các lùm cây, trèo lên đồi cao, ra khu vực hốc núi gần bờ biển để tìm kiếm. Kết quả, tổ công tác đã phát hiện thêm nhiều gói nghi ma túy, nâng tổng số lên 292 gói với trọng lượng gần 300 kg.

Theo một cán bộ điều tra biên phòng, nếu kết quả giám định 292 gói bột màu trắng đều là cocain thì đây là số lượng cocain lớn nhất được phát hiện từ trước tới nay ở Quảng Ngãi. Giá trị lô cocain này trên thị trường ma túy lên đến hơn 1.000 tỉ đồng.

Điểm tin trưa 20/1: Mua sắm trực tuyến lên ngôi | Chó nghiệp vụ phát hiện gần 300 kg ma túy 4
Chó nghiệp vụ tìm kiếm quanh khu vực phát hiện gần 300 kg nghi ma túy 

Quất cảnh hút khách trên đảo Lý Sơn

Những ngày qua, nhiều mặt hàng được đưa từ đất liền lên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Các chậu quất cảnh được nhiều người dân huyện đảo này ưa thích. Người dân tự nhập hàng về bán và cũng nhận được đơn đặt hàng từ sớm.

Lý Sơn là huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, nằm về phía đông bắc, cách đất liền 15 hải lý (tính từ cảng Sa Kỳ ra). Toàn huyện có 2 đảo, gồm đảo Lớn (còn gọi là Cù Lao Ré) và đảo Bé (Cù Lao Bờ Bãi). Toàn H.Lý Sơn có khoảng hơn 20.000 người với diện tích tự nhiên gần 10 km2 và là huyện duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi không có cấp xã.