Chờ...

Điểm tin trưa 20/5: Giá vàng tăng 500.000 đồng/lượng | 25 tấn tôm hùm xanh chết do thời tiết

VOH - Giá hồ tiêu lập kỷ lục mới; Xe tải đông lạnh tông đuôi ôtô phía trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết; Đã tìm thấy một thi thể học sinh đuối nước ở Hà Tĩnh…là những tin nổi bật.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 20/5/2024

Giá vàng miếng SJC sáng 20.5 tăng 500.000 đồng mỗi lượng. Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) mua vào với giá 87,7 triệu đồng/lượng, bán ra 90,4 triệu đồng/lượng.

Riêng Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tăng giá mua lên mức 88,4 triệu đồng, bán ra giữ ở 90,4 triệu đồng. Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam với USD ở mức 24.247 đồng.

Giá USD tại các ngân hàng thương mại đồng loạt đi lên. Giá USD tại Vietcombank được mua chuyển khoản 25.259 đồng và bán ra 25.459 đồng.

gia-vang-18-5
Ảnh minh họa 

Giá hồ tiêu lập kỷ lục mới

Giá hồ tiêu trong nước cuối tuần qua đã thiết lập kỷ lục mới với 111.000-112.000 đồng/kg, tăng thêm 10.000 đồng/kg so với đầu tuần. Nguyên nhân, theo các chuyên gia, là do nguồn cung ở các nước sản xuất thiếu hụt trong khi nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ, Trung Quốc tăng.

Tại Việt Nam, hồ tiêu năm nay bị mất mùa do thời tiết bất thường và người dân đã chuyển đổi sang cây trồng khác, nhiều nhất là cây ăn trái, trong thời gian trước đó do giá hồ tiêu xuống thấp.

25 tấn tôm hùm xanh chết do thời tiết nắng nóng kết hợp mưa dông

Ngày 20/5, ông Đào Quang Minh - chi cục trưởng Chi cục Thủy sản cho biết, trong ngày 19/5 tôm hùm xanh của hàng chục hộ nuôi ở xã Xuân Thịnh (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) bất ngờ chết hàng loạt.

Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do thời tiết nắng nóng kết hợp với mưa dông trong những ngày qua dẫn đến môi trường nước bị thay đổi. Tính đến sáng ngày 19/5 đã có 95 hộ nuôi có tôm chết, số lượng thiệt hại 25 tấn tôm hùm xanh.

tom-hum-chet
25 tấn tôm hùm xanh chết

Vụ hai trẻ đuối nước khi tắm biển tại Hà Tĩnh: Đã tìm thấy một thi thể

Liên quan đến vụ đuối nước khiến hai trẻ tại xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) mất tích, sáng 20/5, Chủ tịch UBND xã Xuân Hội Nguyễn Anh Hải cho biết sau hai ngày tìm kiếm, người dân đã tìm thấy thi thể của em P.T.L.

Lực lượng tìm thấy em cách vị trí xảy ra đuối nước ban đầu khoảng 5km. Hiện, lực lượng chức năng và người dân địa phương tiếp tục huy động phương tiện và người nỗ lực tìm kiếm nạn nhân còn lại.

nam-sinh-mat-tich
Tìm thấy thi thể nam sinh chết đuối

Xe tải đông lạnh tông đuôi ôtô phía trước trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Sáng 20/5 tại km221 cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận. Thời điểm trên, xe tải đông lạnh lưu thông hướng Bắc - Nam. Khi đến địa điểm trên thì tông vào đuôi xe tải cùng chiều phía trước.

Cú tông làm phần cabin xe tải đông lạnh bẹp dúm. Người đi đường đã dùng xà beng cạy cửa, đưa người bị kẹt trong cabin ra ngoài. Rất may, người bên trong cabin chỉ bị xây xát nhẹ. Hiện, vụ việc tiếp tục được theo dõi, xử lý.

Baner F