Chờ...

Điểm tin trưa 21/9: Giá vé máy bay Tết cao ngất ngưởng | Nữ 'cò đất' U60 lừa ‘chạy’ hồ sơ đất đai

VOH – Các tin nổi bật khác: Luật sư đề nghị hoãn phiên xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng; Vẫn tràn lan bánh trung thu giá rẻ, không rõ nguồn gốc…

Giá vé máy bay Tết cao ngất ngưởng

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2024, các hãng hàng không nội địa đồng loạt mở bán vé máy bay Tết.

Theo khảo sát, giá vé máy bay Tết chặng đông đúc nhất là TP.HCM - Hà Nội bắt đầu tăng cao từ 2/2/2024 đến 22/2.

Điểm tin trưa 21/9: Giá vé máy bay Tết cao ngất ngưởng | Nữ 'cò đất' U60 lừa ‘chạy’ hồ sơ đất đai 1
Ảnh minh hoạ: TTXVN

Giá vé máy bay Tết chặng này đang dao động từ từ 4,8-5,8 triệu khứ hồi của Vietjet Air; các hãng còn lại gồm Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietravel Airlines giá vé lên tới 7 triệu đồng.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét tại Hà Giang, Yên Bái và Lào Cai

Sáng sớm 21/9, khu vực các tỉnh Hà Giang, Yên Bái và Lào Cai có nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện…

Luật sư đề nghị hoãn phiên xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng

Sáng 21/9, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đối với bị cáo Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm.

Điểm tin trưa 21/9: Giá vé máy bay Tết cao ngất ngưởng | Nữ 'cò đất' U60 lừa ‘chạy’ hồ sơ đất đai 2
Bà Nguyễn Phương Hằng tại toà - Ảnh: NLĐ

Tại phần thủ tục phiên tòa, HĐXX cho biết có nhận được nhiều đơn đề nghị xem xét lại tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vụ án. Theo HĐXX, vấn đề này sẽ được toà án xem xét giải quyết trong khi xét xử.

Tuy nhiên luật sư của ông Nguyễn Đức Hiển, ông Huỳnh Văn Hưng (ca sĩ Đàm Vình Hưng), bà Đinh Thị Lan, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh)... cho rằng việc này là rất quan trọng, là tiền đề giải quyết vụ án chứ không phải nội dung giải quyết vụ án.

Do đó, các luật sư đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để xác định đúng tư cách tham gia phiên tòa của thân chủ mình.

Vẫn tràn lan bánh trung thu giá rẻ, không rõ nguồn gốc

Dù liên tục bị lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ những bánh trung thu trứng chảy, bánh ngàn lớp nhập lậu, không hóa đơn chứng từ vẫn được bày bán công khai từ chợ, cửa hàng đến các trang bán hàng trên mạng.

Khoảng vài năm trở lại đây, bánh trung thu nhân trứng chảy trở thành mặt hàng "hot" mỗi dịp Rằm tháng Tám, nhiều loại chỉ từ 6.000-10.000 đồng/cái.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM cho biết, đơn vị đang tăng cường kiểm tra, giám sát các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu, từ nay cho đến 09/10.

Đà Nẵng: Nữ 'cò đất' U60 lừa ‘chạy’ hồ sơ đất đai

Ngày 21/9, Công an huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố nữ bị can lừa đảo và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Sâm (56 tuổi) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, anh Trương Bá Trọng P. đến Công an H.Hòa Vang tố giác về hành vi lừa đảo của "cò đất" Lê Thị Sâm liên quan đến các giao dịch đất đai.

Điểm tin trưa 21/9: Giá vé máy bay Tết cao ngất ngưởng | Nữ 'cò đất' U60 lừa ‘chạy’ hồ sơ đất đai 3

Cơ quan CSĐT Công an H.Hòa Vang thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Lê Thị Sâm - Ảnh: Công an cung cấp

Dù đã có tiền án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Sâm vẫn tiếp tục 'nổ' có nhiều mối quan hệ để chạy thủ tục giấy tờ đất đai. Bị triệu tập đến cơ quan công an, Sâm thừa nhận hành vi lừa đảo đối với anh P. và một số người khác.