Chờ...

Điểm tin trưa 23/3: Bắt 2 cán bộ hải quan Cửa khẩu Cảng Phú Mỹ | Taxi tông nhiều phương tiện chờ đèn đỏ

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Hôm nay 23/3, HOSE bắt đầu chạy thử KRX lần 2; Hà Nội yêu cầu các trường không thu tiền 'giữ chỗ',...

Công an TPHCM bắt 2 cán bộ hải quan Cửa khẩu Cảng Phú Mỹ

Ngày 23/3, Công an TPHCM cho biết đã bắt tạm giam Hồ Việt Tân (SN 1963) và Bùi Huỳnh Bá Phước (SN 1984) về tội "Nhận hối lộ".

Hai ông Tân và Phước cùng là công chức Hải quan Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Phú Mỹ, Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Điểm tin trưa 23/3: Bắt 2 cán bộ hải quan Cửa khẩu Cảng Phú Mỹ | Taxi tông nhiều phương tiện chờ đèn đỏ 1
Hai ông Tân và Phước bị Công an TPHCM tạm giam - Ảnh: Công an cung cấp

Đây là kết quả của quá trình điều tra, mở rộng vụ án "buôn lậu" dầu FO, DO do Lê Tấn Hòa (SN 1976) cùng đồng bọn thực hiện.

Đường dây buôn lậu này dùng thủ đoạn hoạt động núp bóng pháp nhân Công ty Vận tải xăng dầu Saigon Transco thực hiện các hợp đồng vận chuyển dầu.

Hôm nay 23/3, HOSE bắt đầu chạy thử KRX lần 2

Theo thông báo, việc diễn tập chuyển đổi hệ thống KRX (dự án công nghệ thông tin với nhà thầu Hàn Quốc) lần 2 của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) sẽ tiến hành từ 23 đến 27/3;

Ngày 26/3 kiểm tra hệ thống và Cutover test (kiểm tra việc chuyển đổi). Với việc diễn tập hệ thống KRX lần 2 này, thị trường kỳ vọng KRX sẽ thử thành công trong tháng 5-2024 để sớm đưa vào vận hành.

về nội dung thử nghiệm Cutover test trong ngày 26/3, công ty chứng khoán thử nghiệm giao dịch chứng khoán như một ngày giao dịch bình thường, không được thử nghiệm các tình huống khác thường, không phù hợp thực tế.

Từ ngày 28 đến 30/3, công ty chứng khoán thử nghiệm việc nhập lệnh giao dịch, đảm bảo hoạt động giao dịch chứng khoán như một ngày giao dịch bình thường. H

OSE cũng lưu ý, ngày giao dịch đầu tiên trên hệ thống là ngày 25/3. Dữ liệu cho ngày giao dịch đầu tiên là dữ liệu cuối ngày 22/3/2024.

Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ

Theo Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai, Sau hơn 3 năm chính thức đi vào hoạt động, thống kê của Trung tâm Đột quỵ cho thấy, người trẻ (dưới 45 tuổi) bị đột quỵ ngày càng nhiều, nhiều trường hợp mới ở độ tuổi 20- 30, thậm chí có trường hợp dưới 20 tuổi.

Trong khi đó hiện nay nhiều ý kiến cho rằng đột quỵ thường gặp ở người cao tuổi và người trẻ thường chủ quan.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng cho biết, đột quỵ có 2 thể chính là đột quỵ thiếu máu não (mạch máu bị tắc) và đột quỵ chảy máu não (mạch máu trong não bị vỡ gây chảy máu trong não). Tỷ lệ nhiều nhất là đột quỵ thiếu máu não.

Điểm tin trưa 23/3: Bắt 2 cán bộ hải quan Cửa khẩu Cảng Phú Mỹ | Taxi tông nhiều phương tiện chờ đèn đỏ 2
Ảnh: BV Bạch Mai

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ đột quỵ cao nhất, với khoảng 200 ngàn người mỗi năm. Đột quỵ là nguyên nhân thường gặp thứ hai gây tử vong tại Việt Nam. Trong số người sống sót sau đột quỵ, tỷ lệ bị khuyết tật cũng ở mức cao.

Hà Nội yêu cầu các trường không thu tiền 'giữ chỗ'

Để triển khai công tác tuyển sinh đúng quy chế, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội việc tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 THPT năm học 2024-2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội..

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục không thu (giữ) hồ sơ của học sinh nếu học sinh không có nguyện vọng theo học tại trường;

Không được yêu cầu học sinh hoặc cha mẹ học sinh nộp tiền “giữ chỗ” hay bất cứ khoản thu nào khác không đúng quy định, gây khó khăn, bức xúc cho học sinh, cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.

Taxi tông nhiều phương tiện chờ đèn đỏ

Khuya 22/3, tại ngã tư Ngô Gia Tự - Đặng Vũ Hỷ - Nguyễn Cao Luyện, quận Long Biên, Hà Nội.

Khi đó, xe taxi đi từ dốc đường tàu theo hướng về Đặng Vũ Hỷ.Đến ngã tư nêu trên và có tín hiệu đèn đỏ, nhiều phương tiện đang dừng đỗ, nhưng taxi này vẫn chạy với tốc độ cao ra giữa đường.

Ảnh: BV Bạch Mai
Hiện trường vụ việc - Ảnh: VNN

 

Trước khi lách qua một ô tô đang dừng đỗ, xe taxi tông trực diện vào đôi nam nữ đi xe máy đang dừng chờ đèn đỏ; và chỉ dừng lại khi va chạm với ô tô khác ở giữa ngã tư trên.

Vụ tai nạn khiến thanh niên bị thương khá nặng, nạn nhân nữ bị ô tô chèn qua người, xe máy bị kéo lê dưới bánh taxi ra giữa ngã tư.

Điểm tin trưa 23/3: Bắt 2 cán bộ hải quan Cửa khẩu Cảng Phú Mỹ | Taxi tông nhiều phương tiện chờ đèn đỏ 4