Chờ...

Điểm tin trưa 23/8: Loạn giá sầu riêng | Điểm chuẩn ngành Sư phạm Ngữ văn ĐH Sư Phạm TPHCM cao nhất

VOH - Các tin khác trưa nay: giá vàng, giá USD; phụ huynh lo khi TT Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè không nhận trẻ trên 15 tuổi; ttrường xe biển số đẹp ở TPHCM đại hạ giá…

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 23/8

Giá vàng miếng SJC tăng 150.000 đồng mỗi lượng vào sáng 23/8. Trong khi đó, vàng nhẫn 4 số 9 cũng tăng, tiến sát mức giá 57 triệu đồng. Vàng miếng SJC có giá "đắt" hơn thế giới 12,7 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn cao hơn 1,95 triệu đồng/lượng.

Theo ghi nhận, tỷ giá trung tâm giữa VND với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố tăng 12 đồng so với hôm qua. Giá USD tại các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng cao lên trên 24.000 đồng.

Loạn giá sầu riêng

Theo ghi nhận, giá sầu riêng đang tăng cao, nhưng bên cạnh niềm vui, nhiều nhà vườn và doanh nghiệp còn nơm nớp lo lắng với tình trạng làm giá, tranh mua tranh bán khiến thị trường hỗn loạn. Quan trọng hơn, việc đẩy lượng, đẩy giá trong khi không kiểm soát tốt về chất có thể khiến trái sầu riêng đi vào kịch bản "giải cứu" của nhiều loại nông sản trước đó. Không chỉ giá tăng, lượng tăng, vấn đề mà nhiều người lo ngại với sầu riêng hiện nay là chất lượng và mã số thời gian qua vẫn chưa được quản lý tốt.

Điểm tin trưa 23/8: Loạn giá sầu riêng | Điểm chuẩn ngành Sư phạm Ngữ văn ĐH Sư Phạm TPHCM cao nhất 1
Ảnh minh họa

Điểm chuẩn Trường Đại học Sư phạm TPHCM: Ngành sư phạm ngữ văn dẫn đầu với 27 điểm

Trường Đại học Sư phạm TPHCM vừa công bố điểm chuẩn xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đó, sư phạm ngữ văn là ngành có điểm chuẩn cao nhất ở mức 27 điểm.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết năm nay trường có 11 ngành điểm chuẩn từ 26 điểm trở lên. Đáng chú ý, ngành sư phạm ngữ văn dẫn đầu điểm chuẩn các ngành. Thí sinh trúng tuyển ngành này cần đạt trung bình 9 điểm/môn.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước 17 giờ ngày 24/8, các trường ĐH nhập điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống để công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Phụ huynh lo lắng khi Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè không nhận trẻ trên 15 tuổi

Hiện nay, nhiều phụ huynh có con bị khuyết tật bẩm sinh đang gửi tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè (Bình Thạnh, TPHCM) lo lắng, không biết gửi con ở đâu khi nơi đây có thông báo không nhận trẻ trên 15 tuổi từ ngày 31/8.

Theo các phụ huynh, những năm qua các trẻ khuyết tật trên 15 tuổi vẫn được học bán trú tại trung tâm. Nay việc thay đổi bất ngờ khiến họ khó xoay xở tìm chỗ cho con em trước năm học mới. Đến hiện tại, Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè vẫn chưa đồng ý sau buổi họp với các bậc phụ huynh vào ngày 18.08.

Thị trường xe biển số đẹp ở TPHCM đại hạ giá

Theo ghi nhận, sau ngày 15/8, thông tư 24 về biển số định danh có hiệu lực, thị trường xe biển số đẹp ở TPHCM đại hạ giá nhưng vẫn vắng bóng khách mua.

Cụ thể, ghi nhận tại một cửa hàng bán xe máy biển số đẹp ở quận 1 cho thấy, không khí ảm đạm bao trùm lên những chiếc xe biển tứ quý, ngũ quý…vốn trị giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng. Theo đó, "đại hạ giá" từ vài chục đến vài trăm triệu là tình trạng đang diễn ra ở các cửa hàng kinh doanh xe máy và kéo theo đó là kế hoạch cắt giảm nhân sự, khi việc mua bán không thuận lợi như trước.

Bắt giữ số lượng lớn gà, vịt giống và trứng lậu

Theo ghi nhận, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, ngày 22/8, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ vụ buôn lậu với khoảng 14.000 con gà, vịt giống và 19.000 quả trứng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đang trên đường vận chuyển về vùng biển Thái Bình.

Cụ thể, vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 22/8, đội tuần tra phát hiện 1 xuồng máy không biển kiểm soát đang di chuyển đến thành phố Cẩm Phả, có dấu hiệu nghi vấn, nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra…Qua xác minh, những vật phẩm lậu đã được tiêu huỷ trong chiều cùng ngày và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.