Chờ...

Điểm tin trưa 28/2: Khi nào xét nghiệm xác định cúm gia cầm H5N1

(VOH) - Và các tin đáng chú ý khác: Giá xăng trong nước hôm nay 28/2/2023 có khả năng sẽ giảm,

Giá xăng 28/2 có khả năng sẽ giảm

Trong nước, cập nhật giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore của Bộ Công thương đến ngày hôm qua 27/2 cho thấy, các mặt hàng xăng và dầu đều giảm nhẹ, chỉ có dầu mazut tăng nhẹ.

Một số đầu mối phía nam tính toán, giá bán lẻ trong nước tại kỳ điều hành ngày mai 1/3 có thể giảm nhẹ.

Dự báo, giá xăng giảm khoảng 300 - 350 đồng/lít, dầu hỏa và dầu diesel giảm khoảng 500 đồng/lít, dầu mazut tăng khoảng 300 đồng/kg.

Mức giảm này chưa bao gồm quỹ bình ổn giá xăng dầu và các loại thuế phí khác.

Điểm tin trưa 28/2: Khi nào xét nghiệm xác định cúm gia cầm H5N1 1
Ảnh minh họa

Tra cứu thông tin tên miền, phản ánh miễn phí cuộc gọi rác ở đầu số 156

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết kể từ ngày mai 1/3/2023 tới, đầu số 156 sẽ được sử dụng chung để tiếp nhận các yêu cầu tra cứu thông tin tên miền và phản ánh cuộc gọi rác.

Cụ thể, khách hàng gửi tin nhắn tới đầu số 156 theo cú pháp: S (số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).

Hoặc có thể gọi tới đầu số 156 để cung cấp thông tin về số điện thoại có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo; theo hướng dẫn của các nhà mạng.

Khi nào xét nghiệm xác định cúm gia cầm H5N1?

TP.HCM sẽ lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm xác định nguyên nhân với các trường hợp viêm phổi nặng do vi rút tại tất cả cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt chú ý người có tiền sử dịch tễ đi/đến/ở từ vùng dịch.

Những người có bệnh hoặc chùm ca bệnh cúm, viêm hô hấp chưa rõ nguyên nhân; các trường hợp có biểu hiện cúm như sốt, ho, đau ngực, khó thở có tiền sử tiếp xúc trực tiếp với gia cầm cũng được lấy mẫu xét nghiệm.

Điểm tin trưa 28/2: Khi nào xét nghiệm xác định cúm gia cầm H5N1 2
Ảnh minh họa

Nhiều hệ thống siêu thị đua nhau khuyến mãi trước thềm ngày 8/3

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 cận kề là thời điểm nhiều người bắt đầu lên danh sách những món quà ý nghĩa dành tặng "một nửa của thế giới."

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu triển khai các chương trình khuyến mãi với hàng loạt ưu đãi, giảm giá đặc biệt dành tặng phái đẹp kéo dài từ nay đến 8/3/2023.