Chờ...

Điểm tin trưa 28/3: Lãi suất ngân hàng tiếp tục giảm nhanh| Giảm giá, iPhone 14 vẫn vắng người mua

(VOH) - Gần 2 triệu thuê bao di động có nguy cơ bị khóa SIM vào ngày 31/3; 17/18 chi nhánh của F88 ở Bắc Giang có vi phạm...

Gần 2 triệu thuê bao di động có nguy cơ bị khóa SIM vào ngày 31/3

Theo Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), đã có 1,72 triệu thuê bao di động thực hiện chuẩn hóa thông tin trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, song còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa.

Nhằm bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông và đáp ứng tiến độ đề ra, Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất để tất cả người sử dụng dịch vụ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Để biết thông tin thuê bao của mình đã chính xác hay chưa, người sử dụng có thể nhắn tin với cú pháp TTTB gửi 1414 để có thông tin chính xác.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 28/3 tiếp tục giảm nhanh

Nhiều ngân hàng tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất huy động như Techcombank, LienVietPostBank, Kiên Long Bank...

Theo biểu lãi suất tiền gửi niêm yết của các ngân hàng thì chỉ còn một vài nơi áp dụng mức trên 9%. Nhóm 4 ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank) vẫn có lãi suất thấp nhất thị trường khi huy động 6 tháng chỉ 5,8%/năm và cao nhất là 7,2%/năm.

ngân hàng
Lãi suất ngân hàng hôm nay 28/3 tiếp tục giảm nhanh

Giảm giá liên tục, iPhone 14 vẫn vắng người mua

Thời điểm cuối tháng 3/.2023, hàng loạt sản phẩm công nghệ từ iPhone, iPad cho đến MacBook đang được các cửa hàng bán lẻ giảm giá từ 5-10 triệu đồng nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Đáng chú ý, dòng iPhone 14 Pro Max vẫn liên tục được giảm giá do lượng hàng tồn cao nhưng vẫn vắng người mua.

Xuất hiện chiêu lừa đảo "ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến bệnh viện"

Trường học tại TPHCM đã phát đi cảnh báo chiêu lừa đảo “Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện” xuất hiện mới đây.

Thực hiện việc nhắc nhở các em nếu đặt xe qua ứng dụng cần kiểm tra đúng biển số mới lên xe. Các giáo viên chủ nhiệm trao đổi, lưu ý phụ huynh không cho con mang theo nhiều tiền hoặc vật dụng giá trị lớn khi đi học.

Cảnh giác những mánh lừa khi thuê trọ

Phòng trọ với mức giá rẻ là mối quan tâm của nhiều sinh viên, người lao động khi sống và học tập tại các thành phố lớn. Lợi dụng nhu cầu đó, không ít đối tượng môi giới, chủ nhà đã tung ra các chiêu bài để lừa lọc người thuê.

Khi thuê trọ, mỗi người nên đến tận nơi để kiểm tra. Cần chủ động tìm trọ sớm hơn để có thể tìm hiểu rõ về chỗ thuê, tránh các sự cố đáng tiếc.

17/18 chi nhánh của F88 ở Bắc Giang có vi phạm

Sáng 28/3, đại diện Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, lực lượng chức năng tỉnh này đã có kết quả kiểm tra ban đầu đối với các chi nhánh, địa điểm kinh doanh của F88 trên địa bàn. Phần lớn các cơ sở đều có vi phạm trong quá trình hoạt động.

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, có tới 17/18 chi nhánh, địa điểm của F88 còn một số tồn tại, vi phạm về điều kiện kinh doanh đối với cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) như: hoạt động cầm đồ khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; không lưu giữ bản sao giấy tờ tùy thân của người mang tài sản đến cầm cố; không thực hiện đầy đủ các quy định về trách nhiệm đảm bảo ANTT...