Chờ...

Điểm tin trưa 29/4: Giỗ tổ Hùng Vương vắng hơn dự kiến vì mưa | 2 xe khách tông nhau, tài xế tử vong

VOH - Và các tin đáng chú ý khác: Tăng chuyến phà, tàu cao tốc phục vụ khách đến Phú Quốc chơi lễ; Tăng chuyến phà, tàu cao tốc phục vụ khách đến Phú Quốc chơi lễ...

Giỗ tổ Hùng Vương vắng hơn dự kiến vì mưa

Lễ hội Đền Hùng năm nay được dự báo sẽ đông nhất từ trước tới nay, với khoảng 6 triệu lượt khách, nhưng buổi sáng ngày giỗ Tổ Hùng Vương 29/4 (10/3 âm lịch) vắng vẻ bất ngờ, người dân thảnh thơi đi lễ Tổ.

Cơn mưa lớn vào sáng sớm ngày giỗ Tổ đã "giữ chân" những người dân trong tỉnh ở lại đi sau, chủ yếu khách từ các địa phương đi vì có kế hoạch từ trước. Những người ở xa đi từ ngày hôm trước, có đặt phòng nghỉ tại địa phương cũng chọn đi muộn hơn để tránh cơn mưa lớn.

Điểm tin trưa 29/4: Giỗ tổ Hùng Vương vắng hơn dự kiến vì mưa | 2 xe khách tông nhau, tài xế tử vong 1
Lễ hội Đền Hùng năm nay được dự báo sẽ đông nhất từ trước tới nay, với khoảng 6 triệu lượt khách -Ảnh minh họa

Tăng chuyến phà, tàu cao tốc phục vụ khách đến Phú Quốc chơi lễ

Từ ngày 29/4 đến 2/5, có khoảng 50 chuyến tàu cao tốc, phà từ TP Hà Tiên, TP Rạch Giá đi Hòn Sơn, Nam Du, TP Phú Quốc và ngược lại.

Hôm nay, ở bến tàu TP Rạch Giá, xe cộ nhộn nhịp và du khách lỉnh kỉnh tay xách vali, chờ xuống phà, tàu cao tốc đi Hòn Sơn, Nam Du (Kiên Hải) và đi TP Phú Quốc chơi lễ, các hãng tàu cao tốc, phà đã tăng chuyến phục vụ du khách tốt hơn. Tăng chuyến nhưng công ty vẫn giữ bình ổn giá vé tàu cao tốc phục vụ người dân và du khách.

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, sở Giao thông vận tải Kiên Giang yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách chở đúng tải trọng cho phép, số người theo quy định và tuân thủ về quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trường đại học Sư phạm TPHCM có thêm phân hiệu tại Gia Lai

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương thành lập phân hiệu Trường đại học Sư phạm TPHCM tại Gia Lai.

TS Bùi Trần Quỳnh Ngọc - phó hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm TPHCM, tổ trưởng tổ Đề án Gia Lai - cho biết đây mới chỉ là bước đầu, trường sẽ tiếp tục thực hiện bước tiếp theo để Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định ra quyết định thành lập phân hiệu.

Trường sẽ tiếp nhận nguyên trạng cơ sở vật chất Trường cao đẳng Sư phạm Gia Lai và sẽ có những đầu tư phát triển cơ sở vật chất. Đối với đội ngũ cán bộ, trường sẽ trao đổi xem nguyện vọng của họ thế nào, có nguyện vọng gắn bó với phân hiệu hay không.

Phân hiệu có chức năng tuyển sinh, đào tạo đại học, sau đại học và các trình độ khác, bồi dưỡng ngắn hạn, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc chức năng của Trường đại học Sư phạm TPHCM.

2 xe khách đâm trực diện khiến tài xế tử vong trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Sáng nay 29/4, trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, trong đó có vụ 2 xe khách đâm trực diện khiến tài xế tử vong.

Xe khách biển số Hà Nội đi hướng Lào Cai - Hà Nội mất lái, quay ngang chắn cao tốc, ô tô khách chạy hướng ngược đã đâm trực diện vào xe khách đang chắn ngang đường. Vụ tai nạn khiến một tài xế tử vong tại bệnh viện, một tài xế bị thương được đưa đi cấp cứu, giao thông bị ùn tắc cục bộ.

Một xe khách khác lưu thông theo hướng Lào Cai – Hà Nội, khi đến Km131+200 bất ngờ mất lái, đâm vào tôn hộ lan và lật ra mái ta luy, trên xe không có hành khách, lái xe không bị thương.

Điểm tin trưa 29/4: Giỗ tổ Hùng Vương vắng hơn dự kiến vì mưa | 2 xe khách tông nhau, tài xế tử vong 2
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Yên Bái 24h

Quốc lộ 1 ùn nhẹ, Cao tốc Long Thành - Dầu Giây thông thoáng trong ngày lễ

Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, các tuyến quốc lộ và cao tốc qua Đồng Nai tương đối đông xe nhưng chưa ghi nhận kẹt xe, người dân đi lại tương đối dễ dàng.

Lượng xe trên quốc lộ 51, hướng từ Đồng Nai đi Bà Rịa - Vũng Tàu và quốc lộ 1 tăng cao, thỉnh thoảng xuất hiện các điểm ùn ứ cục bộ nhưng nhanh chóng ổn định lại.

Tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn qua tỉnh Đồng Nai thông thoáng.

Nút giao cao tốc Long Thành - Dầy Giây với quốc lộ 51, lượng xe có tăng nhưng không quá cao. Xe từ cao tốc xuống quốc lộ 51 và ngược lại vẫn đi lại tương đối dễ dàng.

Bên cạnh đó lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông cũng có mặt để điều tiết xe qua lại tại các nút giao này. Do đó không xảy ra tình trạng ùn ứ như các kỳ lễ trước đây.