Chờ...

Điểm tin trưa 31/3: Lãi suất ngân hàng dự báo giảm tiếp | “Út trọc” lãnh thêm 5 năm tù

(VOH) – Dự trữ dầu của Mỹ giảm khiến giá dầu đảo chiều tăng; Con đường tỷ đô giữa TPHCM chi chít bảng cho thuê; Sốt xuất huyết nặng tăng gấp 5 lần, Cần Thơ cảnh báo khẩn…là những tin nổi bật.

Lãi suất ngân hàng được dự đoán sắp có thêm đợt giảm mới

Lãi suất huy động tại các ngân hàng đang ở mức thấp hơn nhiều so với hồi đầu năm. Nếu như cách đây vài tháng, nhiều ngân hàng niêm yết mức lãi suất trên 10%/năm thì nay mức lãi suất niêm yết cao nhất là 9%/năm. Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ có thêm một đợt giảm lãi suất nữa để hỗ trợ doanh nghiệp.

Điểm tin trưa 31/3: Lãi suất ngân hàng dự báo giảm tiếp | “Út trọc” lãnh thêm 5 năm tù 1
Lãi suất ngân hàng dự đoán tiếp tục giảm mạnh - Ảnh: internet 

Dự trữ dầu của Mỹ giảm khiến giá dầu đảo chiều đi lên

Ngày 31/3, giá dầu quay đầu tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm và việc ngừng xuất khẩu từ khu vực người Kurd ở Iraq đã khiến cho việc cắt giảm nguồn cung của Nga ít hơn dự kiến.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.022 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 23.038 đồng/lít; dầu diesel không quá 19.302 đồng/lít.

Con đường tỷ đô giữa trung tâm TPHCM chi chít bảng cho thuê

Lê Lợi, con đường trung tâm nhất trong những con đường trung tâm ở quận 1, TPHCM, đìu hiu với những dãy nhà đóng cửa kín mít và chi chít những bảng cho thuê, sơn vẽ nguệch ngoạc.

Những tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới cùng dư chấn của đại dịch, làm cho sức sống của con đường từng nhộn nhịp nhất thành phố vẫn chưa hồi phục.

Điểm tin trưa 31/3: Lãi suất ngân hàng dự báo giảm tiếp | “Út trọc” lãnh thêm 5 năm tù 2
Con đường tỷ đô giữa trung tâm TPHCM chi chít bảng cho thuê - Ảnh: internet 

Sốt xuất huyết nặng tăng gấp 5 lần, Cần Thơ khẩn cấp cảnh báo

Ngành Y tế Cần Thơ thông tin, tình trạng sốt xuất huyết tại địa phương ngày càng phức tạp, khuyến cáo bậc phụ huynh không được chủ quan trong việc phòng bệnh cho trẻ.

Nhiều bệnh nhân nghĩ rằng, hết sốt là khỏi bệnh nên chủ quan không thăm khám lại. Nhưng sốt xuất huyết thường khởi phát đột ngột và diễn biến qua 3 giai đoạn: giai đoạn sốt, giai đoạn nguy hiểm và giai đoạn hồi phục. Vì vậy, thân nhiệt giảm không có nghĩa người bệnh đang hồi phục.

“Út trọc” lãnh thêm 5 năm tù về tội trốn thuế

Sáng 31/3, Tòa án quân sự Quân khu 7 đã xét xử và tuyên phạt ông Đinh Ngọc Hệ (Út trọc) 5 năm tù về tội trốn thuế, tổng hợp với các bản án trước hình phạt chung là chung thân.

Hội đồng xét xử (HĐXX) cũng tuyên phạt các bị cáo: Phạm Văn Diệt (tổng giám đốc điều hành Công ty Đức Bình) 4 năm, tổng hợp hình phạt của các bản án trước là 28 năm tù; Trần Lê Toàn (kế toán trưởng Công ty Cái Mép) 2 năm 6 tháng tù cùng về tội trốn thuế.

Từ năm 2008 - 2016, Công ty Cái Mép ký hợp đồng hợp tác với các đơn vị quân đội thuê 8 khu đất quốc phòng ở TPHCM và Bình Dương. Đinh Ngọc Hệ sau đó cho nhiều công ty, đơn vị thuê lại làm kho bãi để thu khoản lợi nhuận cố định không phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh của đối tác. Từ năm 2011 - 2018, tổng doanh thu Công ty Cái Mép theo các hợp đồng là 133,6 tỷ đồng.

Đinh Ngọc Hệ chỉ đạo Diệt và Toàn để ngoài sổ sách, không xuất hóa đơn, không kê khai thuế, trốn thuế số tiền hơn 39,7 tỷ đồng.