Chờ...

Điểm tin trưa 31/8: Lái xe máy tông CSGT chấn thương sọ não | Nhiều đường bay du lịch 'cháy vé'

VOH - Tạm giữ 2 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép tê tê; Việt Nam là điểm đến được lựa chọn,... là những tin nổi bật khác.

Khởi tố thanh niên chạy xe máy tông CSGT chấn thương nặng 

Ngày 31/8, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang khởi tố và bắt tạm giam Võ Nhựt Hùng (27 tuổi, ngụ Bến Tre) để điều tra về tội "cố ý gây thương tích".

Điểm tin trưa 31/8: Lái xe máy tông CSGT chấn thương sọ não | Nhiều đường bay du lịch 'cháy vé' 1
Võ Nhựt Hùng tại cơ quan công an - Ảnh: TTO

Sáng 16/4, khi được CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra do chạy xe máy sai làn đường, Hùng không chấp hành mà còn lao xe vào thiếu tá CSGT khiến anh chấn thương sọ não, gãy xương hàm.. với tỉ lệ thương tích 50%.

Giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 31/8

Sáng 31/8, giá vàng miếng SJC tại ngân hàng Eximbank được mua vào 67,65 triệu đồng và bán ra 68,05 triệu đồng, giảm 150.000 đồng so với hôm qua.

Riêng vàng nhẫn 4 số 9 được SJC giữ nguyên giá mua vào 56,1 triệu đồng và giảm 50.000 đồng ở chiều bán ra, xuống 57,05 triệu đồng.

Tỷ giá trung tâm được công bố giảm nhẹ 1 đồng, xuống còn 23.977 đồng. Các ngân hàng giảm giá USD 5 - 20 đồng. Giá bán USD tự do thấp hơn ngân hàng 100 đồng.

Giá sầu riêng tươi tăng mạnh 

Thời điểm hiện tại, chỉ mình Việt Nam còn sầu riêng tươi để bán nên giá xuất khẩu vẫn đang rất tốt. Không chỉ sầu riêng mà giá nhiều loại trái cây khác cũng tăng giá mạnh, giúp kim ngạch xuất khẩu rau quả 8 tháng đầu năm nay vượt 1,2 tỉ USD so với cùng kỳ năm trước.

Sầu riêng giá
Ảnh minh hoạ: Internet

Hiện tại, vùng sản xuất sầu riêng lớn nhất nước là Tây nguyên đang vào vụ thu hoạch rộ. Sầu riêng tươi của Việt Nam càng có nhiều cơ hội gia tăng kim ngạch xuất khẩu trong những tháng cuối năm.

Giá trị xuất khẩu cả năm 2023 có thể vượt 1,5 tỉ USD.

Việt Nam là điểm đến được lựa chọn

 Việt Nam liên tục được người nước ngoài đánh giá cao về phong cảnh, chi phí sinh hoạt thuận lợi, còn số lượng kiều bào muốn quay về đầu tư, sinh sống cũng ngày càng tăng.

Trong đó, Việt Nam được nhận định là nơi đáng sống với giá cả phải chăng. Ở chỉ số "tài chính cá nhân", Việt Nam là quốc gia dẫn đầu danh sách. Riêng đối với du khách nước ngoài, VN cũng luôn được lựa chọn là điểm đến yêu thích.

Với sự mến khách, hòa đồng, người nước ngoài sẽ dễ dàng kết bạn với người dân bản địa và sinh sống ở Việt Nam lâu dài.

Tạm giữ 2 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép tê tê

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh vừa bắt quả tang đối 2 đối tượng có hành vi mua bán trái phép động vật quý hiếm.

Hai đối tượng Vũ Minh Tân (38 tuổi) và em ruột là Vũ Minh Long (33 tuổi) được bàn giao cho Công an huyện Tân Biên để tiếp tục điều tra, xử lý.

Sáng 26/8, hai đối tượng bị bắt quả tang cùng một cá thể Tê tê còn sống (trọng lượng hơn 7,7 kg).

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra và làm rõ.

Nhu cầu đi lại hàng không  bất ngờ tăng nhanh

Đến ngày 30/8, một số đường bay du lịch có điểm khởi hành từ Hà Nội, TPHCM, tỷ lệ lấp đầy đã đạt trên 70% trong các ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (31/8 và 1/9), trong khi trước đó vài ngày, tỷ lệ này mới đạt khoảng 40%-50%.

Các chặng từ Hà Nội đi Đà Lạt, Quy Nhơn, Huế, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang trong ngày 31/8 có tỷ lệ lấp đầy đạt 73%-97%.

Tạm giữ 2 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép tê tê
Ảnh minh hoạ: NLĐ

Riêng chặng Hà Nội - Đồng Hới đã bán hết chỗ. Ở các chặng khởi hành từ TPHCM đi các điểm du lịch nêu trên cũng hầu hết đạt trên 70%.

Tuy nhiên, các chặng bay trục chính như Hà Nội - TPHCM, lượng ghế cung ứng vẫn đang còn nhiều, tỷ lệ lấp đầy chuyến bay trung bình mới đạt 52%-64%.