Chờ...

Điểm tin trưa 5/11/2022: Lừa chạy việc chiếm 225 triệu; Xe hơi cán chết hai người rồi chạy mất

(VOH) - Người dân Hà Nội chật vật tìm cây xăng giữa đêm, đảm bảo hàng bình ổn dịp Tết, Đắk Lắk xử lý xe quá tải đường vào khu du lịch nổi tiếng... là các tin chính đáng chú ý.

Mang smartphone đến người nghèo từ tháng 12 năm nay

Theo Thông tư 14 có hiệu lực từ ngày 12/12/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông, các hộ nghèo, cận nghèo sẽ được hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh (smartphone) cùng các dịch vụ viễn thông khác. Đây là một phần trong Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025, đặt ra nhiệm vụ phổ cập smartphone cho người Việt và tiến tới tắt sóng 2G trong tương lai.

Hằng năm, chương trình sẽ tài trợ một lượng smartphone nhất định theo các tỉnh, dựa trên tỷ lệ hộ nghèo được xác định chưa có thiết bị thông minh tại địa phương. Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu mỗi người dân có một điện thoại, là cơ sở để hướng tới mỗi người có một smartphone.

Đảm bảo hàng bình ổn dịp Tết

Tại TPHCM, đại diện Sở Công Thương cho biết, hàng bình ổn dành cho dịp Tết năm nay sẽ đáp ứng từ 25-43% nhu cầu của thị trường. Ngành Công Thương thành phố cũng đôn đốc các doanh nghiệp bình ổn thị trường, xây dựng phương án tạo nguồn hàng, thu mua, dự trữ. Ngoài ra, sở sẽ phối hợp chặt chẽ với các hệ thống phân phối để giảm giá bán đến tay người tiêu dùng

Theo đại diện Sở Công Thương TP Hà Nội, hiện nay đã có 44 doanh nghiệp trên địa bàn cam kết bình ổn giá hàng hóa dịp tết, tập trung chủ yếu vào gạo, thịt lợn, thuỷ hải sản. Tổng mức dự trữ hàng hoá của các doanh nghiệp đã tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.

Điểm tin trưa 5/11/2022: Lừa chạy việc chiếm 225 triệu; Xe hơi cán chết hai người rồi chạy mất 1
Ảnh minh họa: PN

Người dân Hà Nội chật vật tìm cây xăng giữa đêm

Đi qua ba cửa hàng xăng dầu không đổ xăng được, đứng xếp hàng vạ vật giữa đêm, xếp hàng gần đến lượt thì hết xăng phải gọi điện "cầu cứu" người thân... Đó là tình trạng khi đi đổ xăng giữa đêm những ngày này ở Hà Nội.

Như đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội có chiều dài khoảng 3,3km, tuyến đường này có ba cửa hàng xăng dầu là: Cửa hàng xăng dầu Thụy Khuê, Cửa hàng xăng dầu Tam Đa và Cửa hàng xăng dầu số 14 - Petrolimex. Tối 4/11, cả ba cửa hàng này đều tạm ngừng hoạt động vì hết hàng. Đêm 4/11, cập nhật nhiều cửa hàng xăng dầu khác tại Hà Nội cũng tiếp tục ngưng phục vụ vì hết xăng, chờ nhập hàng. Thị trường bán lẻ xăng dầu tại Hà Nội những ngày gần đây lặp lại tình trạng khan hiếm xăng dầu, đứt gãy nguồn cung và tạm đóng cửa một số cơ sở kinh doanh.

Lừa chạy việc chiếm đoạt 225 triệu

Sáng 5/11, Công an Q.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan vụ lừa đảo chạy việc, chiếm đoạt tài sản. Năm 2020, Cao Thanh Ân (38 tuổi, ngụ H.Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Quang Nghĩa (31 tuổi, ngụ P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ)  tuy thất nghiệp nhưng muốn lấy tiền của người khác tiêu xài nên đi đâu cũng từng quen biết nhiều lãnh đạo của tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng, có thể xin việc hay chuyển công tác.

Nạn nhân đã chuyển cho Ân - Nghĩa 225 triệu đồng, cả hai mang đi trả nợ và tiêu xài hết. Bị thúc giục về việc chuyển công tác, Ân và Nghĩa liên tục trốn tránh. Theo Công an Q.Cẩm Lệ, hai bị can này thừa nhận không có các mối quan hệ quen biết với lãnh đạo 2 tỉnh, thành như hứa hẹn trước đó, mục đích "khoe" các mối quan hệ để lừa chạy việc, chiếm đoạt tiền.

Xe hơi cán chết hai người trên đèo Bảo Lộc rồi chạy mất

Rạng sáng nay 5/11, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng ra thông báo truy tìm người lái xe hơi gây tai nạn làm chết 2 người trên đèo Bảo Lộc vào tối ngày 4/11 trên đèo Bảo Lộc (đoạn qua khúc cua đèo Bảo Lộc, thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng).

2 nam thanh niên (chưa xác định được danh tính) chạy xe máy đang đổ đèo Bảo Lộc theo hướng Đà Lạt - TP.HCM. Khi đến khúc cua tay áo nói trên thì va chạm với xe hơi. Vụ va chạm khiến xe máy ngã ra đường, 2 người bị ô tô cán qua chết tại chỗ, tài xế lái xe hơi bỏ chạy mất.

Theo cơ quan chức năng, nhiều khả năng xe hơi đang lên đèo Bảo Lộc theo hướng từ TP.HCM - Đà Lạt. Thời điểm tai nạn xảy ra, trên đèo Bảo Lộc có mưa lớn khiến đường trơn trượt. Ngay trong đêm, các lực lượng nghiệp vụ công an triển khai các biện pháp truy tìm chiếc gây tai nạn.

Điểm tin trưa 5/11/2022: Lừa chạy việc chiếm 225 triệu; Xe hơi cán chết hai người rồi chạy mất 2

Đắk Lắk xử lý xe quá tải đường vào khu du lịch nổi tiếng

Tuyến đường vào cụm thác Đray Sáp Thượng và Đray Nur qua Khu công nghiệp Hòa Phú đã hư hỏng nghiêm trọng do các xe có tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng thường xuyên hoạt động trên con đường này. Ngày hôm nay 5/11, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk cho biết đang yêu cầu Thanh tra sở tăng cường kiểm tra, xử lý các xe chở quá tải trọng cho phép, gây ô nhiễm môi trường, làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông trên tuyến đường vào khu du lịch nổi tiếng này.

Sở GTVT đề nghị UBND huyện Krông Ana và UBND TP Buôn Ma Thuột chỉ đạo lực lượng công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên. Trong khi đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có chủ trương đầu tư khoảng 170 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này.