Chờ...

Điểm tin trưa 5/4: Facebook khóa hàng loạt fanpage Việt | Cuộc gọi lừa đảo yêu cầu cập nhật CCCD

(VOH) – Các tin khác: Các doanh nghiệp bán lẻ tại TPHCM nói không với tăng giá; Vàng trong nước tăng mạnh.

Facebook khóa hàng loạt fanpage Việt trong đêm

Sáng nay 5/4, nhiều người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh trên nền tảng trực tuyến tại Việt Nam cho biết vào rạng sáng cùng ngày, một số fanpage thuộc Facebook bỗng nhiên bị khóa trong một đợt quét bất thường của mạng xã hội này.

Nguyên nhân cụ thể vẫn chưa được xác minh, cũng như chưa có thống kê về số lượng trang đã biến mất khỏi nền tảng.

Điểm tin trưa 5/4: Facebook khóa hàng loạt fanpage Việt | Cuộc gọi lừa đảo yêu cầu cập nhật CCCD 1

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo "doanh nghiệp phải cập nhật số căn cước công dân (CCCD)"

Nhiều doanh nghiệp gọi về Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng cho biết có nhận được một số cuộc gọi lừa đảo yêu cầu cập nhật số căn cước công dân, nếu không sẽ bị phạt đến 30 triệu đồng.

Trước thực trạng trên, cơ quan đã có văn bản khuyến cáo doanh nghiệp không nên nghe theo một số thông tin không chính thống trên mạng xã hội, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo.

Các doanh nghiệp bán lẻ tại TPHCM nói không với tăng giá

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn tại TPHCM cũng cho biết sức mua quý I/2023 có tăng trưởng so với cùng kỳ, tuy nhiên, mức tăng chưa bền vững. Để kích cầu mua sắm, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố đã tung ra loạt khuyến mãi, bán lẻ như giá sỉ ở chợ đầu mối.

Vàng trong nước tăng mạnh

Mở cửa phiên sáng nay (5/4) cả hai thương hiệu vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh từ 150.000-600.000 đồng theo đà tăng của giá vàng thế giới.

Theo đó, cả 3 công ty kinh doanh vàng đều niêm yết giá vàng mới từ 66,55-67,20 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), trong đó Công ty Phú Quý và Công ty Doji cùng tăng 200.000 đồng mỗi lượng, còn Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh giá vàng SJC tăng 150.000 đồng/lượng.